สุดยอด 5 ตัวละครพลังวาร์ปในเกมแห่งปี 2016

Playulti 29 May 2016, 22:30:29
ข่าวเกม PC


"ทำไมเรายังไม่วาร์ป ?" นี่คงเป็นวลีและ meme สุดฮิตที่เอาไว้เล่นมุขกันในวงเพื่อน ๆ และมักจะพูดถึงในแง่....อย่างว่าซะด้วยสิ ฮ่า ๆ ๆ ๆ เอาล่ะ ๆ ออกทะเลมากไปเดี๋ยวจะดูไม่ดี บทความนี้ผมจะขอพูดถึงเรื่องสุดยอดห้าตัวละครที่ได้ครอบครองสุดยอดพลังที่สามารถเปิดวาร์ปได้ และบอกได้เลยว่า 3 ใน 5 ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพลังแห่งกาลเวลาโดยตรงแต่พวกเขาสามารถไปไหนมาไหนได้จากจุดหนึ่งไปจุดหนึ่ง หรือเคลื่อนที่ชั่วพริบตา และอะไรอีกหลาย ๆ อย่างที่เป็นอะไรมันดูรวดเร็วทันใจดีซึ่งผมว่ามันเป็นพลังที่หลายคนอยากจะได้ ผมก็หนึ่งในนั้นแหละเพราะผมอยากเคลื่อนทีหรือวาร์ปไปยังที่ ที่อยากไปได้ เอาเป็นว่ามาดูกันว่าสุดยอด 5 ตัวละครพลังวาร์ปของผมจะมีใครบ้า และตรงใจกับผู้อ่านหรือไม่ มีดังนี้ครับ


อันดับ 5: Chell ( Portal & Portal 2 )
นักวิทยาศาสตร์สาวในสถาบัน Aperture laboratories ( บริษัทคู่แข่งของ Black mesa หรือบริษัทที่ก่อกำเนิด Half-Life นั้นเอง ) ไม่มีใครทราบชื่อที่แท้จริงของเธอ ความสามารถของเธอนั้นมีแค่ IQ สูงและปืน Portal Gun ที่มีความสามารถในการยิงกำหนดจุดวาร์ปเพื่อไปตำแหน่งใด ๆ ก็ได้ และใช้ปืนเปิดวาร์ปนี้ตามตบเกรียน GlaDOS ซึ่งเป็น AI แห่งความชิบหายที่ฆ่านักวิทยาศาสตร์ภาคแรกซะเกลี้ยงทั้งสองภาคอีกด้วย ถึงเป็นคนธรรมดาแต่ก็ฉลาดและมีความสามารถในการเอาตัวรอดดีเยี่ยมจนผมประทับใจแถม Protal Gun ที่สารพัดประโยชน์จนอยากจะครอบครองมากเลย


อันดับ 4: Ekko ( League of Legend )
Ekko เด็กอัฉริยะสุดแสบใน Summoner's Rift จากเมือง Zuan ซึ่งมีอุปกรณ์ที่เรียกว่า Zero-Drive ทำให้เขาสามารถบิดเบือนเวลาทั้งหลายได้ แต่ตามหลักในเกม LoL ล่ะก็ถือเป็น Champion สาย Assassin ( หรือจะเล่นแบบกึ่งแทงค์ก็ได้ ) มีความสามารถในการยื้อเกมไฟต์ที่แสบเอาเรื่อง และความสามารถในการเคลื่อนที่ชั่วพริบตาโจมตีใส่ศัตรูได้รวดเร็ว หากตอนต่อสู้เขากำลังจะแพ้ล่ะก็...เปิดวาร์ปย้อนเวลาตัวเองได้ยังไงล่ะ แค่นี้ก็รอดแล้ว ( หากถูกจังหวะล่ะนะ )


อันดับ 3: Tracer ( Overwatch )
Rena Oxton โค้ดเนม Tracer สาวเท่จากเมืองผู้ดีอังกฤษ วัย 26 ปีที่เคยประสบอุบัติเหตุการทดสอบนั่งเครื่องบินที่มีความสามารถในการวาร์ป ซึ่งแกนวาร์ปของเครื่องระเบิด จนเหตุทำให้เธอหายสาปสูญอยู่พักหนักและกลับมาในสภาพร่างกายคงไม่คงสภาพอยู่ได้ ( เห็นแต่ไม่สามารถสัมผัสได้ ) จนกระทั้งเธอได้รับอุปกรณ์ควบคุมพลังในตัวเธอจาก Winston ทำให้เธอคงสภาพร่างกายและดึงความสามารถในการ เคลื่อนที่ชั่วพริบตา และการย้อนตัวเองกลับไปได้อีกด้วย ถึงไม่ได้มีความสามารถในการวาร์ปโดยตรง แต่ด้วยลุคที่ดูเท่ น่ารักสดใจ แถมความสามารถเหลือล้นจนอยากได้มาเป็นแฟน ( มโนสักครู่ )


อันดับ 2: Noctis Lucis Caelum ( Final Fantasy XV )
Noctis Lucis Caelum เพื่อน ๆ ใน Gang บอยแบนด์ของเขาจะเรียกเขาว่า Noct เป็นถึงเจ้าชายของอาณาจักร Noctis ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักจากผลพวงทางการเมืองและสงคราม ทำให้เขาสามารถมองเห็นและสัมผัสวิญญาณได้ นอกจากนี้เขายังสามารถควบคุมมวลอากาศทั้งหลายให้มาเป็นอาวุธหรือโล่ ( แถวบ้านเรียกว่าเสกของได้ ) ทำตัวเป็นอากาศธาตุหลบหลีกการโจมตีศัตรูได้ ทำได้แม้กระทั่งวาร์ปพุ่งเข้าใส่ทั้งบนพื้นและบนอากาศได้อีกต่างหากมันก็ใกล้เคียงกับคำว่าเหาะเหินเดินอากาศแล้ว ตัวสุดยอดตัวละคนที่ทั้งเท่และความสามารถที่ยากจะต่อสู้ด้วยเลยล่ะ


อันดับ 1: Jack Joyce ( Quantum Break )
สุดยอดของที่หนึ่งนี้ผมต้องยกให้ Jack Joyce เลย เขาเป็นชายหนุ่มอายุราว ๆ ยี่สิบปลาย ๆ ที่เดินทางมาหาเพื่อนของเขาเพื่อมาชมการทดลองครั้งยิ่งใหญ่โดยจากสิ่งที่เรียกว่า ไทม์แมชชีน จนกระทั้งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขั้นทำให้มิติของเวลาบิดเบือนจากตัวเครื่องไทม์แมชชีนนั้นแผ่กระจายออกไปแหละ และตาแจ็คของเราก็ได้รับผลพวงจากเรื่องนี้ เลยทำให้เขากลายเป็นผู้อยู่เหนือกาลเวลาไปเลย ( ใกล้เคียงพระเจ้าก็ไม่ปานล่ะ ) เขาสามารถหยุดเวลา ย้อนเวลา เปิดวาร์ปวิ่งเข้าอัดศัตรู หรือแม้กระทั้งสร้างโล่เวลาเพื่อหยุดกระสุนได้ด้วย อื้อหือ !! แต่ก็ต้องถูกองกรณ์ระดับยักษ์ใหญ่ตามล่าเขาแทบพลิกแผ่นดินกันเลยทีเดียว ผมมองว่านี่เป็นพลังที่ใกล้เคียงพระเจ้าแห่งกาลเวลาไปแล้วล่ะครับ


ทั้งหมดนี้คือสุดยอด 5 ตัวละครที่มีครอบครองพลังวาร์ปจากในเกมที่ผมหยิบมา อาจจะตรงหรือไม่ได้ตรงใจกับใครหลายคน แต่ผมก็เชื่อว่า พวกเขาเหล่านี้มีต้องมีผู้คนส่วนใหญ่พูดถึงอยู่แล้ว และพวกเขาจะยังคงใช้พลังวาร์ปนี้โล้ดแล่นอยู่ในใจเหล่าผู้อ่านและผู้เล่นไปอีกนานแสนนาน สุดท้ายนี้ ผมขอแถมทิ้งไว้สุดยอดตัวละคร อันดับ 0 อีกคนแล้วกันนะครับ ที่ผมไม่ได้จับเขามาอยู่ในรายชื่อติดอันดับ เพราะที่ 0 เพราะว่าเขาคงเป็นสุดยอดตัวละครเจ้าแห่งการวาร์ปตลอดกาล คงจะเป็นใครไม่ได้เสียแล้ว นอกจากชายในตำนานที่โล้ดเล่นทั้งการ์ตูนและเกมมานับต่อนับ แล้วเจอกันในบทความต่อไปครับ


กำลังโหลด...