สุขภาพต้องมาก่อน! ชาวเกมบางส่วนเรียกร้องให้ค่าย CDPR เลื่อนวันวางขายเกม Cyberpunk 2077

Playulti 30 Sep 2020, 19:48:26
ข่าวเกม PC

Cyberpunk 2077 เกมแนว Action Open World RPG ชื่อดังจากค่าย CD Projekt Red (CDPR) ที่จะให้ผู้เล่นได้ผจญภัยภายในโลกอนาคตฉบับไซเบอร์พังก์ในมุมมองบุคคลที่ 1 (FPS) โดยจะสามารถสร้างตัวละคร, ใช้ชีวิตอิสระ, เข้าทำภารกิจต่างๆ ภายในเกมที่มีเนื้อเรื่องสุดระทึกมากๆ ได้ และตัวเกมจะมีจุดเด่นด้านกราฟิกที่สวยงามสุดๆ แถมก็จะมีระบบมากมายให้ผู้เล่นได้อรรถรสภายในเกมอย่างเต็มอิ่มจุใจ ซึ่งเกมดังกล่าวก็ได้เตรียมจะวางจำหน่ายแล้วภายในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020 ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, PS4, PS5, XBOX Series X และ XBOX One แต่ล่าสุดนี้ ทางเว็บไซต์ PC Gamer ก็ได้กลับออกมาเรียกร้องให้เกมทำการเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปอีกครั้งเสียดีกว่า และก็มีเหล่าเกมเมอร์บางส่วนที่เห็นด้วยกับทาง PC Gamer อีกต่างหาก!

คลิปตัวอย่างเกม Cyberpunk 2077
>>> รู้จักกับเกมเพิ่มเติมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

สำหรับเหตุผลที่ทาง PC Gamer และเกมเมอร์บางส่วนได้อยากให้เลื่อนวันวางขายนี้ ก็เป็นเพราะทางค่าย CDPR เพิ่งจะออกมาประกาศว่าผู้สร้างเกม Cyberpunk 2077 ได้กำลังต้องมาทำงานมากกว่าเดิมเป็น 6 วันต่อสัปดาห์ เพื่อให้เกมวางขายได้ทันในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020 ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เข้าข่ายการให้พนักงานต้องเสียสุขภาพเพื่อปั่นงานให้สำเร็จ ทั้งๆ ที่ทางค่ายก็บอกแล้วว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ส่งผลให้การเรียกร้องตามด้านบนก็เพื่อจะให้ทางค่าย CDPR ทำการผิดสัญญาเลื่อนการวางขายเกมไปอีกซักรอบ ดีกว่าต้องทำให้พนักงานหลายคนเสียสุขภาพไปนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ทางค่าย CDPR ก็ได้ออกมาเผยแล้วอีกด้วยว่าแม้ผู้สร้างเกม Cyberpunk 2077 จะต้องทำงานหนักกว่าเดิมเป็น 6 วันต่อสัปดาห์ แต่พวกเขาก็จะได้ส่วนแบ่ง 10% จากกำไรบริษัทในปี 2020 เป็นค่าตอบแทนด้วย ส่งผลให้เกมดังกล่าวก็น่าจะไม่มีการเลื่อนแล้วจริงๆ และก็เพื่อให้วางขายได้ทันพร้อมกับช่วงเครื่องคอนโซลยุคใหม่อย่าง PlayStation 5 และ XBOX Series X นั่นเอง

อ่านเพิ่ม: ชาวสยามปลื้ม! Cyberpunk 2077 ปล่อยภาพโชว์ซับไตเติ้ล "ภาษาไทย" ภายในเกม

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: pcgamesn , steam


กำลังโหลด...