สื่อเผย! Fable ตำนานเกม RPG ภาคใหม่จากค่าย XBOX อาจเปลี่ยนเป็นแนว MMORPG

Playulti 24 Jul 2020, 22:59:25
ข่าวเกม PC

Fable ตำนานเกมแนว Action RPG จากค่ายเจ้าของคอนโซลชื่อดัง XBOX ที่จะให้ผู้เล่นไปผจญภัยในโลกแฟนตาซี และสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นฮีโร่ปกป้องโลกจากเหล่าร้าย หรือเป็นวายร้ายอันดับ 1 ของโลก แถมตัวเกมจะมีจุดเด่นคือเราสามารถสร้างความสัมพันธ์แบบมิตร หรือศัตรูกับ NPC คนไหนก็ได้ ซึ่งเกมก็เคยวางจำหน่ายภาคล่าสุดในชื่อ Fable 3 ไปแล้วนับตั้งแต่ปี 2010 ก่อนที่จะไม่มีภาคใหม่ๆ ออกมาให้เล่นเลยจนถึงปัจจุบัน แต่ล่าสุดนี้ ทางค่าย XBOX ก็ได้ปล่อยคลิป พร้อมเปิดตัวเกมภาคใหม่แล้วในวันที่ 23 กรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนได้ตีความว่านี่จะคือเกม Fable 4 นั่นเอง! (ตัวเกมมีแผนจะวางจำหน่ายทั้งบน XBOX Series X และ PC อีกด้วย) สามารถรับชมคลิปเปิดตัวได้ที่ด้านล่างนี้

อย่างไรก็ตาม ทางสื่อเว็บไซต์ชื่อดังต่างประเทศอย่าง gamesradar และ wccftech ก็ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมแล้วว่าเกม Fable ที่เพิ่งเปิดตัวภาคใหม่นี้ อาจจะไม่ใช่ภาค 4 แบบที่หลายคนเข้าใจกันด้วย แต่มันอาจคือเกมในชื่อ Fable ที่เป็นแนว MMORPG เลยทีเดียว! ซึ่งถ้าใช่จริงๆ ก็น่าจะเป็นเรื่องน่าตกใจของแฟน Fable มากๆ เนื่องจากเกมภาคก่อนๆ จะเป็นแนว Action RPG มาตลอดเท่านั้น และบางภาคก็อาจมีให้ออนไลน์ Coop เล่นกับเพื่อนไม่กี่คนนั่นเอง

เรียกได้ว่าเหตุการณ์นี้ จึงทำให้เราต้องมารอชมกันต่อไปอีกว่าเกม Fable ภาคใหม่จะเป็นแนว MMORPG จริงๆ หรือไม่ เนื่องจากทั้ง 2 เว็บไซต์ดังกล่าวก็ได้ข้อมูลอ้างอิงมาจากนักข่าวฝรั่งเศสท่านหนึ่งเท่านั้น ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องให้เราต้องมารอติดตามการยืนยันจากทางค่าย XBOX เสียก่อน แต่ถ้ามีข่าวคราวอะไรเพิ่มเติม ทางเราจะรีบแจ้งให้ทราบกันเลยทันที

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: wccftech, gamesradar, Youtube

กำลังโหลด...