สื่อนอกโชว์เกมเพลย์แบบจัดเต็มของ Watch Dogs: Legion เกมแอคชั่น RPG Open World สุดทะเยอทะยาน

Playulti 14 Jul 2020, 12:58:02
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมที่ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ยกให้เป็นอีกหนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ม้ามืดประจำปี 2020 ที่ควรค่าแก่การเปย์สุดๆ เลยก็ว่าได้สำหรับ Watch Dogs: Legion เกมปฏิวัติสุดแหวกแนว Action RPG Open World ผลงานอันแสนทะเยอทะยานจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Ubisoft ที่ใช้ระยะเวลาในการพัฒนามานานหลายปี ซึ่งในวันนี้ก็เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ เข้าไปรับชมเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มกันจุใจเลยทีเดียว ต้องขอขอบคุณสื่อสำนักข่าว IGN กับ Game Informer ที่นำมาถ่ายทอดลงบนช่อง YouTube อย่างรวดเร็วฉับไว ช่วยทำให้เรารู้ข้อมูลเบื้องลึกของตัวเกมเพิ่มมากขึ้นไปอีก (แถมยังน่าสนใจเอามากๆ ด้วยเช่นกัน) ว่าแล้วก็รีบเข้าไปดูกันดีกว่านะคะ

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปรับชมคลิปเกี่ยวกับตัวเกมเบื้องต้นกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ
สิ่งที่เราจะเห็นเป็นอันดับแรกเลยก็คือ รายละเอียดพื้นที่ภายในอาคารต่างๆ ที่ไม่ได้ออกแบบลวกๆ แต่เต็มไปด้วยความสดใหม่ที่เข้ากับพื้นที่หลายแห่งด้วยกัน [เอาตรงๆ ก็คือไม่ซ้ำกัน] ส่งผลให้สามารถวางแผนเชิงกลยุทธ์ในการนำพื้นที่นั้นๆ มาเสริมลูกเล่นในการแฮกหลากหลายขึ้นอีกด้วยค่ะ อีกทั้งยังปรับแต่งเสื้อผ้าของตัวละครให้เหมาะสมกับพื้นที่นั้นๆ เพื่อกลมกลืนจนแทบจะไม่มีใครสงสัย (ยกเว้นทำเสียเรื่องเองอะนะ) 


ต่อมาก็เป็นระบบเกมเพลย์ของตัวเกมที่พิเศษกว่าภาคอื่นๆ เพราะเราสามารถชักชวนใครก็ได้ที่พบในเมืองลอนดอน พร้อมต้องต่อสู้เพื่ออิสระภาพในนามของ DedSec และกอบกู้ประเทศอังกฤษจากเหล่ากลุ่มมหาอำจาจที่เข้ามายึดครอง ไม่ว่าจะเป็นนักเลงข้างถนน, หญิงชรา, นักก่อสร้าง, พนักงาน, เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปจนถึงนักฆ่ามือฉมัง (และอีกมากมายนับไม่ถ้วน) โดยชักชวนจำนวนได้สูงสุดถึง 40 คนต่อครั้ง [อ้างอิงจากข่าวก่อนหน้าเมื่อนานมาแล้ว] ซึ่งแต่ละคนจะมีทักษะสกิลและอาวุธเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป

เพื่อนๆ สามารถเล่นเป็นใครก็ได้ อีกทั้งสามารถเลือกรูปแบบ / วิธีการทำเควสภารกิจได้อย่างไม่จำกัด อาทิเช่น การขี่โดรนลอบเข้าสถานที่จากทางอากาศ แฮกสัญญาณเพื่อดักฟังข้อมูล แฮกกล้องเพื่อสอดส่องศัตรูว่าอยู่บริเวณไหน แฮกอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อล่อลวงศัตรูให้ไปอยู่ในพื้นที่นั้นๆ หรือใช้อุปกรณ์ไฮเทคเจาะระบบเพื่อปั่นป่วนศัตรู เป็นต้น เรียกได้ว่าทุกคนสร้างสรรค์วิธีการทำเควสภารกิจได้ตามที่ใจต้องการเลยล่ะค่ะ ถึงกระนั้นก็ควรระวังอย่าให้ตัวละครที่เล่นนั้นตายจะดีกว่า เนื่องจากมันเป็นการตายอย่างถาวรนั่นเอง


ปิดท้ายด้วยระบบการต่อสู้ที่มีส่วนผสมของการลอบเร้น (Stealth) + บู๊แหลกกระจาย (Action) + ทักษะสกิลการแฮก (RPG) ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว แล้วถ้าหากใครกังวลว่าระบบการต่อสู้จะซ้ำรอยเดิมแบบเดียวกับ Division หรือ Ghost Recon: Breakpoint หรือไม่? จากคลิปการต่อสู้ก็แสดงให้เห็นว่าไม่จำเป็นต้องเป็นห่วงมากนัก เพราะระบบการยิงปืนจะใช้สไตล์ความเป็นเกมแนว Shooting ที่เล็งยิงที่หัวก็ Headshot ตายในทันที รวมถึงการ Take Down ศัตรูจะมีทั้งแบบทำให้ตายและทำให้สลบแถมอาวุธยังมีให้เลือกใช้งานเยอะๆ ด้วยนะเออ

Watch Dogs: Legion กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 29 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Uplay & Epic Games Store], PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5 และ Xbox Series X ซึ่งตอนนี้เปิดให้สั่งซื้อกันล่วงหน้าได้แล้วล่ะค่ะ สามารถไปสั่งซื้อกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


ที่มาข่าว : IGN, Game Informer
ที่มาภาพ : Watch Dogs: Legion


กำลังโหลด...