สื่อนอกเปิดเผยว่า Microsoft กำลังเล็งๆ เข้าซื้อบริษัทเกมจากญี่ปุ่นอยู่ในขณะนี้!!!

Playulti 10 Nov 2020, 12:09:27
ข่าวเกม PC


หากใครยังจำกันได้ เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา Microsoft ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัท Zenimax Media ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลก Bethesda Softworks ที่นำเอาเกมซีรีส์ชื่อดังทั้งหลายเข้ามาอยู่ในเครือ Xbox Game Studios ด้วยมูลค่าสูงถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 2.3 แสนล้านบาท ซึ่งสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะอาจหมายความว่าเกมเหล่านั้นจะกลายเป็นเกม Exclusive เฉพาะบนแพลตฟอร์ม Xbox Series X ในอนาคตก็เป็นได้ [รวมถึงบนแพลตฟอร์ม PC เพราะช่วงนี้ทาง Microsoft เองก็เริ่มหันมาตีตลาดบนแพลตฟอร์ม PC มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย]

แต่ดูเหมือนว่าการเดินหมากในครั้งนี้จะยังไม่จบลงง่ายๆ พราะล่าสุดทางเว็บไซต์สำนักข่าว Bloomberg ได้ออกมารายงานว่า Microsoft เริ่มเข้ามาเลียบๆ เคียงๆ เพื่อสอบถามบรรดาบรรดาบริษัทผู้พัฒนาเกมในญี่ปุ่น (ตั้งแต่บริษัทขนาดเล็กๆ ไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่) ว่าสนใจขายกิจการให้กับพวกเขาหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มเจรจาถึงเรื่องนี้แบบจริงจัง หรือตัดสินใจเข้าซื้อในทันทีแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ก็ถือเป็นการยืนยันแล้วว่าทาง Microsoft กำลังเตรียมที่จะเจาะตลาดญี่ปุ่นอยู่จริงๆ เนื่องจากปีที่แล้วนั้น Phil Spencer บอสใหญ่ของ Xbox Game Studios ได้กล่าวเอาไว้ว่าอยากรวบรวมบริษัทผู้พัฒนาเกมในแถบเอเชีย โดยเฉพาะฝั่งญี่ปุ่นเข้ามาอยู่ในเครือ

ทีนี้ก็ต้องมารอลุ้นว่าบริษัทใดจะอยู่ใต้ปีกของ Microsoft / Xbox Game Studios ดยครั้งหนึ่งเคยมีข่าวลือว่าพวกเขากำลังเจรจากับทาง SEGA หรือ KONAMI ด้วยนี่แหละ !!! ถึงกระนั้นก็ไม่รู้ว่าจริงมากน้อยแค่ไหน แล้วทางฝั่งเพื่อนๆ อยากให้บริษัทไหนถูกเข้าซื้อเป็นอันดับแรกบ้าง ก็ลองพิมพ์ Comment กันได้เลยนะจ๊ะ | เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gamingbolt, Xbox - 1, Xbox - 2


กำลังโหลด...