สาวดอกไม้กับนายหน้าหวาน! Final Fantasy VII Remake โชว์ตัวอย่างใหม่สุดแจ่มแมว

Playulti 11 May 2019, 16:37:58
ข่าวเกม PC

undefined

หลังปล่อยให้สาวกคาดเดากันไปต่างๆ นานาว่า "State of Play" รายการแนะนำเกมใหม่ประจำเดือนของ Sony Entertainment อาจปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่ของ Final Fantasy VII Remake หลังจากข่าวคราวเงียบหายไปร่วมๆ 3 ปี และในที่สุดก็มาปรากฏกายสมดังใจปรารถนาจริงๆ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอบอกเลยว่าเพียงแค่ได้รับชมก็ทำให้เราได้หายคิดถึงกันเลยทีเดียว เอาล่ะ คลิปดังกล่าวจะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมให้เราได้ทราบกันนั้น เพื่อนๆ เข้าไปติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

เท่าที่เห็นในตัวอย่างจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าระบบเกมเพลย์ของตัวเกมจะเน้นหนักไปในทาง Action มากกว่า Turn-Based JRPG ตามที่ผู้กำกับเกมอย่างคุณ Tetsuya Nomura ตั้งใจเอาไว้ ซึ่งหากลองมองดูดีๆ แล้วมันช่างคล้ายคลึงกับ Kingdom Hearts III อยู่ไม่น้อย เพียงแต่มันจะออกในโทนจริงจังเท่านั้นแหละ 

ส่วนคุณภาพกราฟิกรู้สึกได้เลยว่ามีการพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะทั้งโมเดลตัวละคร, รายละเอียดพื้นผิวและตามฉากต่างๆ รวมไปถึงรายละเอียดแสงเงาที่จัดเต็มทุกเม็ด จนเรียกได้ว่าแทบใช้งานประสิทธิภาพของ Unreal Engine 4 ได้อย่างเต็มที่เลยล่ะคะ

undefined

ถึงแม้ข้อมูลมีเพียงน้อยนิด แต่เชื่อว่าแค่นี้ก็ได้ใจสาวกไปเต็มๆ ส่วนรายละเอียดที่เหลือดูท่าจะต้องไปฟังเพิ่มเติมกันภายในงานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี E3 2019 : Square-Enix โดยเริ่มถ่ายทอดสดในวันที่ 11 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป (เวลาประเทศไทย) หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

ก่อนทิ้งท้ายเราขอเสริมข้อมูลเก่าๆ ที่น่าสนใจให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันเอาไว้นะคะ เพราะเชื่อว่าคงมีใครหลายคนลืมกันแทบจะหมดแล้ว โดยข้อมูลเสริมที่เล่านั้นมีดังต่อไปนี้

undefined

ข้อมูลเสริม 1 : Square-Enix เคยให้ข้อมูลกับสื่อต่างประเทศเอาไว้ว่าพวกเขาวางแผนจะให้ Final Fantasy VII Remake แบ่งออกไปทั้งหมด 3 Part ด้วยกัน โดยแต่ละ Part จะมีความยาวเทียบเท่ากับ Final Fantasy XIII หนึ่งภาคเลยทีเดียว หรือกินระยะเวลาขั้นต่ำ 30 ชั่วโมงต่อ Part 

สาเหตุหลักที่ตัดสินใจทำแบบนี้มาจาก 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ การออกแบบสถานที่ให้ใกล้เคียงกับตัวเกมต้นฉบับ, การเพิ่มหรือปรับเปลี่ยนเนื้อหาภายในเกม และขนาดไฟล์เกมที่ใหญ่เกินกว่าจะบรรจุในคราวเดียว [ต้นฉบับถือว่าใหญ่แล้ว ยิ่งทำใหม่ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน ยิ่งทำให้ไฟล์ใหญ่ขึ้นไปอีก]

ข้อมูลเสริม 2 : มีข่าวลือออกมาว่า Final Fantasy VII Remake อาจเป็นหนึ่งในเกมที่สามารถกระโดดข้ามไปเล่นเครื่องคอนโซลตัวใหม่ของ Sony อย่าง PlayStation 5 [ถึงกระนั้นก็คงมีตัวเกมที่ให้เล่นทั้งบน PlayStation 4 และ PlayStation 5 ก็เป็นได้]

undefinedที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://gematsu.com/2019/05/final-fantasy-vii-remake-state-of-play-trailer-screenshots

กำลังโหลด...