สาวก AMD กำเงินรอเลย! การ์ดจอตัวท็อป Radeon RX 6900 XT เปิดตัวพร้อมเผยราคาในไทยแล้ว

Playulti 10 Dec 2020, 15:19:09
ข่าวเกม PC


ในขณะที่การ์ดจอค่ายเขียวอย่าง NVIDIA ได้เปิดตัวการ์ดจอ GeForce RTX 30 Series ออกมาหลากหลายตัวในราคาที่เกมเมอร์สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาสบายกระเป๋า ถึงเวลาแล้วที่ค่ายแดง AMD จะเดินเกมรุกกับเขาบางด้วยการเปิดตัว “AMD Radeon RX 6900 XT” ที่เป็นการ์ดจอในการประมวลผลด้านวีดีโอเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุด แรงที่สุดเท่าที่ AMD เคยสร้างขึ้นมาเลยค่ะ มันถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการเล่นเกมที่มีรายละเอียดกราฟฟิกที่สูงได้อย่างสบาย ๆ แล้วถ้าใครที่เป็นสายโอเวอร์คล็อกการ์ดจอตัวนี้ก็สามารถทำได้เต็มประสิทธิภาพเลยค่ะ


 
สำหรับ “AMD Radeon RX 6900 XT” ทาง AMD เลือกใช้สถาปัตยกรรมที่มีชื่อว่า “AMD RDNA 2” เป็นรุ่นใหม่ที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการประมวลผลเกมที่มีความละเอียดสูงและรันภาพใน 4K ได้อย่างสบาย ๆ การ์ดจอตัวนี้มาพร้อมกับ Ram 16GB. เป็น VRAM GDDR6 ที่ถูกโอเวอร์คล็อกภายในมาให้เรียบร้อยจึงทำให้มันสามารถรีดประสิทธิภาพของเกมต่าง ๆ แบบปรับสุดได้อย่างสบาย ๆ เรียกว่าจะเล่นทั้งความละเอียด 1080p, 1440p หรือ 4K การ์ดจอตัวนี้เอาอยู่สำหรับเกมเมอร์แน่นอน 


 
โดยทาง AMD ยังได้อธิบายเอาไว้ว่าถ้านำ “AMD Radeon RX 6900 XT” ไปใช้งานร่วมกับซีพียู “AMD Ryzen 5000 Series” กับ “AMD B550 หรือ X570” ขึ้นไป มันจะช่วยทำให้เข้าถึงหน่วยความจำ GDDR6 ทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้นดังนั้นมันจะไปเห็นผลชัดเจนว่าประสิทธิภาพและเฟรมเรตที่ทำได้ลื่นไหลหัวแตกกันเลยทีเดียวค่ะ ส่วนเทคโนโลยีใหม่อย่าง “Ray Tracing” ที่จะแสดงผลเรื่องแสง, สี กับ เงา การ์ดจอตัวนี้มีฟังกชั่นใหม่ที่จะแสดงผลออกมาได้ดีมากขึ้น ทั้งนี้มันก็ขึ้นอยู่กับไดเวอร์และแพทช์ของเกมนั้น ๆ ด้วยนะว่าสามารถเล่นเกมแล้วเปิดฟังก์ชั่นนี้แล้วเล่นเกมได้ลื่นไหลเทียบเท่า GeForce RTX 30 Series ของ NVIDIA หรือเปล่า!?


 
สำหรับ “AMD Radeon RX 6900 XT” สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 34,900 บาท ซึ่งร้านค้า IT บางร้านในบ้านเราก็เริ่มนำสินค้าเข้ามาแล้วนะคะ รวมไปถึงมีการรีวิวคร่าว ๆ ให้เห็นแล้วว่ามันสามารถรันเกมที่กราฟฟิกสวย ๆ ในความละเอียด 4K แบบปรับสุดได้ดีมากน้อยแค่ไหน แต่น่าเสียดายที่ยังไม่เห็นสื่อบ้านเราได้ลองเทสกับเกม Cyberpunk 2077 เพราะเกมนี้เขาเครมให้กับการ์ดจอฝั่งเขียวมากเลย อยากรู้ว่าเกมนี้รันความละเอียด 4K แล้วเปิด “Ray Tracing” จะได้เฟรมเรตอยู่ที่เท่าไหร่กันนะ ใครที่เป็นสาวกค่ายแดงห้ามพลาดเลยค่ะ

ที่มาข่าว กับ ภาพ : AMD
ที่มาวีดีโอ : AMD


กำลังโหลด...