สัมภาษณ์ VespaYedder แชมป์ Hearthstone University!

Playulti 22 Feb 2018, 15:31:20
ข่าวเกม PC

ก็จบกันไปแล้วนะคะสำหรับการแข่งขัน Hearthstone University Championship ด้วยชัยชนะของ VespaYedder โปรชื่อดังจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สังกัด The Jungle แต่กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ Hearthstone ระดับมหาวิทยาลัยคนแรก ต้องบอกว่า VespaYedder เจอบททดสอบมาตลอด! >> ชมคลิปการแข่งขันชิงแชมป์ที่นี่ <<


แม้ VespaYedder คงจะไม่มีโอกาสมาป้องกันแชมป์ HUC เนื่องจากปีนี้เป็นปีสุดท้ายของเขาในรั้วมหาวิทยาลัยแล้ว และเขาพร้อมก้าวสู่ช่วงต่อไปของชีวิตด้วยการเป็นนักเรียนโรงเรียนการบินเพื่อทำตามความฝันในการ “ล่า” ของเขา แต่ไม่ว่าเขาจะเลือกบินลัดฟ้าหรือเลือกเส้นทางสายดูเอลิสท์ แต่ประวัติศาสตร์ต้องจารึกไว้ว่า VespaYedder เป็นแชมป์ Hearthstone ระดับมหาวิทยาลัยคนแรกของประเทศไทย



Q : แนะนำตัวเลย

A : ชื่อเวสป้าครับ ในเกมชื่อ  VespaYedder 

Q : ตอนนี้ศึกษาอยู่ที่ไหน อย่างไรบ้าง

A : ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย คณะคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาคไฟฟ้า ปี 4 ครับ

Q : เล่น Hearthstone มานานรึยัง?

A : เล่นมาตั้งนานแล้ว ประมาณ 2 - 3 ปี ตอนแรกเล่นแค่ในมือถือ พอเริ่มจริงจังก็คิดว่าเราต้องทำได้แน่ สักวันเราต้องเป็นแชมป์รายการใหญ่ๆ รู้สึกว่าเป็นเกมที่ ถ้าเราทุ่มเทกับมันแล้วถ้าดวงมา ถ้าอะไรหลายๆ อย่างมันเข้าที่เราก็จะทำได้

Q : ความรู้สึกหลังจากได้แชมป์เป็นไงบ้าง?

A : รู้สึกโล่งครับ ภูมิใจและดีใจมากเลย ไม่นึกว่าจะได้แชมป์เพราะต้องเจอคนที่โหดที่สุดตั้งแต่แรก แต่พอผ่านไปได้กำลังใจก็มา เลยคิดในหัวตลอดว่าแชมป์แล้ว หัวจะได้โล่งตลอดเวลา

Q : เห็นว่านั่งจดอยู่ อันนี้เป็นแทคติกเฉพาะตัวรึเปล่า? 

A : ปกติถ้าเล่นอยูุ่บ้านก็จะจดว่าเด็คเราเหลืออะไรบ้าง เขาใช้การ์ดอะไรไปแล้วบ้าง การ์ดบนมือเขามาจากอะไรบ้าง แล้วรายการเขาให้ใช้กระดาษจดได้ก็เลยเอามาจด การจดก็ช่วยเยอะนะครับเหมือนแบ่งสมองส่วนที่ต้องจำการ์ดมาช่วยคิดดีกว่า

Q : ฝากอะไรถึงคนเล่น Hearthstone หน่อย

A : เกมมันก็ดวงส่วนฝีมือส่วนนะครับ สัก 80 - 20 แล้วกัน เกมก็ไม่ได้เล่นยากถ้าอยากจริงจังก็สามารถเล่นได้ไม่ยากเลย เงินรางวัลสำหรับโปรเพลย์เยอร์ก็ค่อนข้างสูงด้วย วันนึงก็อยากเห็นคนไทยเป็นแชมป์โลกเหมือนกันครับ อยากเห็นตัวเองเป็นแชมป์โลกที่สุดครับ (หัวเราะ)



แข่ง 7 นัด ชนะ 6 นัด แพ้ 1 นัด ได้ 17 เกม เสีย 5 เกม

  • Druid 2-4
  • Mage 4-0
  • Priest 5-0
  • Rogue 2-1
  • Warlock 4-0



ดาวน์โหลดเกมได้ที่


PC Download
MAC Download

กำลังโหลด...