สวนกระแสโลก! NVIDIA ค่ายการ์ดจอชื่อดัง ประกาศจะไม่ลดเงินเดือนพนักงานในช่วง COVID-19 แต่จะรีบเพิ่มขึ้นให้แทน

Playulti 26 Apr 2020, 12:16:36
ข่าวเกม PC

NVIDIA ค่ายผู้ออกแบบการ์ดจอตัวท๊อปสีเขียวชื่อดังที่หลายคนรู้จัก โดยรุ่นที่กำลังทำให้โลกตะลึงอยู่ ณ ตอนนี้คือซีรี่ย์การ์ดจอ RTX ที่จะมีระบบทำให้กราฟิกภายในเกมสวยกว่าเดิมหลายเท่าอย่างระบบ Ray Tacing แถมผู้ที่ซื้อก็ยังจะได้รับลูกเล่นดีๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม Shadowplay ที่จะสามารถถ่ายรูป, อัดวิดีโอ และถ่ายทอดสดภายในเกมได้ ส่งผลให้ NVIDIA กลายเป็นค่ายที่ผู้ต้องการซื้อการ์ดจอเทพๆ ยังคงต้องคิดถึงเป็นสิ่งแรกในปัจจุบัน

ล่าสุดนี้ CEO ของค่าย NVIDIA อย่างคุณ Jensen Huang ก็ได้ออกมาส่งจดหมายถึงพนักงานทุกคนภายในค่ายตัวเองแล้วว่าในช่วงที่ไวรัส COVID-19 กำลังระบาดอยู่ในตอนนี้ ทาง NVIDIA จะไม่มีการไล่ออก หรือลดเงินเดือนพนักงานลงอย่างใดแน่นอน แต่จะมีการรีบเพิ่มเงินเดือนให้กับพวกเขาแทน เนื่องจากพวกเขานั้นถือเป็นผู้กล้าที่ต้องเสี่ยงใช้ชีวิตทำงานเป็นอย่างมาก

เหตุการณ์ดังกล่าว จึงอาจเป็นไปได้ว่าทาง NVIDIA นั้นอาจกำลังมีช่องทางพลิกวิกฤตช่วงไวระบาดนี้ ให้กลายเป็นโอกาสเติบโต หรือทำกำไรอยู่ก็เป็นได้ แต่ก็อาจไม่ใช่เสมอไปเนื่องจากภายในช่วง COVID-19 ยอดขายเกี่ยวกับด้านคอมพิวเตอร์นั้นก็สามารถทกำไรได้สูงขึ้นอยู่แล้ว เพราะหลายคนต้องใช้ชีวิตกันอยู่แต่ในบ้าน ส่งผลให้ทาง NVIDIA อาจอยากมีพนักงานไว้ให้สามารถผลิตมาขายการ์ดจอต่อไปได้เท่านั้น ซึ่งไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม การที่ NVIDIA เลือกเพิ่มเงินเดือนให้พนักงานแทนก็เป็นอะไรที่น่าชื่นชมอย่างมาก ใครที่กำลังใช้การ์ดจอค่ายเขียวอยู่ก็คงจะปลื้มกันไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มาข่าว: Extremetech
ที่มาภาพ: Wikipedia, Nvidia

กำลังโหลด...