สร้างระดับความยากได้แล้ว! State of Decay 2 เกมออนไลน์ซอมบี้ Survival ปล่อยอัปเดตใหญ่ครั้งที่ 21

Playulti 02 Oct 2020, 17:37:36
ข่าวเกม PC

State of Decay 2 เกมออนไลน์ Open World Survival Horror ที่จะให้ผู้เล่นเป็นผู้รอดชีวิตในโลกซอมบี้ระบาด และต้องหาทางสร้างฐานทัพ กับสังคมประชาชนให้ยิ่งใหญ่ รวมทั้งยังต้องตามหาทรัพยากรต่างๆ เช่นอาหาร หรืออาวุธ เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอดยาวนานสูงสุดร่วมกับเพื่อนแบบ Coop ได้มากถึง 4 คน ถูกทางผู้สร้างปล่อยอัปเดตใหญ่ครั้งที่ 21 เข้าสู่เกมเรียบร้อยแล้ว โดยอัปเดตดังกล่าวก็จะมีคอนเทนท์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาก และที่เด่นสุดๆ เลยคือผู้เล่นสามารถสร้างระดับความยากขึ้นมาเองได้แล้ว! หลังจากปล่อยให้ระดับความยากภายในเกมที่เลือกได้ถูกถกเถียงมานานหลายปี สามารถรับชมข้อมูลอัปเดตได้ที่ด้านล่างนี้

คลิปตัวอย่างเกม State of Decay 2
>>> ทำความรู้จักกับเกมเพิ่มเติมได้ที่นี่ <<<

สำหรับอัปเดตดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • ผู้เล่นจะสามารถสร้างระดับความยากขึ้นมาได้เองแล้ว โดยการสร้างจะให้ผู้เล่นเลือกได้ว่าในส่วนต่างๆ จะยากหรือง่ายระดับไหนตาม 4 ความยากของเกมในปัจจุบัน (Green, Standard, Dread และ Nightmare) ซึ่งสามารถปรับได้ 3 ส่วนคือส่วนความยากของการต่อสู้, ส่วนปริมาณทรัพยากรที่เจอในแผนที่ และส่วนความยากของการสร้างฐานทัพ
  • ช่วงที่เราเข้าเล่นเกม หรือเล่นไปได้ไกลแล้ว เราก็สามารถปรับแต่งระดับความยากได้อิสระเหมือนตอนสร้างเลย แถมถ้าเราปรับแค่ส่วนอื่นๆ นอกจากส่วนปริมาณทรัพยากรที่เจอในแผนที่ จะส่งผลให้ผู้เล่นไม่ต้องไปเริ่มแผนที่ใหม่ แต่ผู้เล่นจะปรับแต่งได้แค่ตอนเล่นคนเดียวเท่านั้น ถ้ามีเพื่อนเล่นด้วยก็ต้องให้เขาออกไปก่อน
  • เมื่อเพื่อนๆ มาเล่นด้วยกับเรา เขาจะได้รับแจ้งก่อนว่าความยากภายในเกมของเราจะเป็นยังไงบ้าง
  • เนื่องจากความยากระดับ Nightmare ของเกมนั้นเป็นที่ถกเถียงของผู้เล่นมานานหลายปี เพราะมันยากจนเสียอรรถรสไปหลายอย่างมาก ยกตัวอย่างศัตรูมนุษย์ใช้ปืนพกยิงเราล้มภายใน 2-3 นัด จากระยะไกล 300 เมตร ขณะเราต้องยิงหัวศัตรูมนุษย์หลายทีเลยถึงจะตายให้ ล่าสุดนี้ ทางผู้สร้างก็ได้ปรับอะไรหลายอย่างให้ความยากดังกล่าวไม่เสียอรรถรสจนเกินไปแล้ว แถมจากด้านบนก็เห็นว่าเราสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบกว่าเดิม ถือเป็นการปิดตำนานในเคสนี้เสียทีนะ!
  • มีการปรับระบบปลดล็อกรางวัลความสำเร็จ Achievements ให้ไม่เกี่ยวข้องว่าต้องเล่นที่ความยากระดับไหนมากขึ้น
  • เพิ่มอาวุธจำนวน 11 กระบอก, 4 อาวุธระยะใกล้, 12 ชุดตัวละคร, 10 หมวก และอาวุธระเบิดมือ ที่จะมาในธีมคาวบอย ซึ่งผู้เล่นสามารถปลดล็อกได้ด้วยการไปรับเควสจาก Bounty Broker

  • ผู้เล่นสามารถเข้าถึงช่องเก็บกระเป๋าของ NPC คนอื่นๆ ในฐานทัพผู้เล่นได้โดยไม่ต้องกดสลับเปลี่ยนตัวละครไปมาให้ลำบากแล้ว 
  • ผู้เล่นสามารถซ่อนรูปลักษณ์ของกระเป๋าให้ไม่เห็นผ่านตัวละครได้แล้ว สำหรับใครที่อยากให้ตัวละครออกมาดูเท่ๆ และกระเป๋าก็จะสามารถใช้งานได้ปกติ
  • ปรับให้การอัปเกรดฐานทัพของผู้เล่นไม่ยุ่งยากในบางส่วนแล้ว
  • มีการปรับสมดุล และแก้บั๊กในเกมจำนวนมาก

ส่วนเกม State of Decay 2 ก็วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC และ XBOX One สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของเกม และซื้อบนร้านค้า Steam ได้ที่ด้านล่างนี้เลย

อ่านเพิ่ม: สุดเงิบ! พบซอมบี้ในเกม State of Decay 2 ที่วิ่งจะมาฆ่าผู้เล่น แต่ก็รอให้เติมน้ำมันรถเสร็จก่อน!

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Steam


กำลังโหลด...