สกิลของเกม Girls Reload

Playulti 29 Feb 2016, 09:59:16
ข้อมูล, เทคนิค (Mobile)

   บทความนี้ เราจะมาแนะนำสกิลของเกม Girls Reload กันว่า มีอะไรให้ใช้บ้าง พร้อมทั้งยกตัวอย่างสกิลที่ Admin เลือกใช้อยู่ในปัจจุบัน แต่ต้องเน้นย้ำก่อนเลยว่า "ต่างคนก็ต่างความคิด" ขออภัยล่วงหน้าหากคิดต่างกันนะ คุคิ 

การเข้าหน้าปรับแต่งสกิล
   หัวข้อปรับแต่งสกิลนั้นจะเปิดใช้งาน ตั้งแต่ช่วงสอนเล่น โดยจะถูกบังคับกดนั่น-กดนี่ จนกระทั่งผู้เล่นเข้าสู่ "เลเวล5" จึงสามารถกดเข้าไป "อัพเลเวลสกิล" ได้อย่างอิสระ


ประเภทของสกิล
   สกิลภายในเกม จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่ "สกิลกดใช้งาน" และ "สกิลติดตัว" ซึ่งมีลักษณะใช้งานแตกต่างกันดังนี้
สกิลกดใช้งาน [สกิล] : เป็นสกิลที่ต้องกดใช้ จึงจะแสดงผล ปลดล็อคตามระดับเลเวลตัวละคร และ ระดับการพัฒนายีนตามที่กำหนดไว้  สามารถเลือกติดตั้งเพื่อใช้งานได้เพียง 4 สกิลเท่านั้น (VIP4 ติดตั้งได้5สกิล) ในปัจจุบันมีทั้งสิ้น 9 สกิล  [อ้างอิง ณ.29/02/2016] 
สกิลติดตัว [ติดตัว] : เป็นสกิลที่ทำงานโดยไม่ต้องติดตั้ง ซึ่งจะแสดงผลตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ ปลดล็อคตามระดับเลเวลตัวละคร และ ระดับการพัฒนายีนตามที่กำหนดไว้ ในปัจจุบันมีทั้งสิ้น 18สกิล [อ้างอิง ณ.29/02/2016]

เงื่อนไขการอัพสกิล
   สิ่งแรกเลยคือ คุณต้องปลดล็อคสกิลนั้นๆมาก่อน โดยจะมีเงื่อนไขอยู่ 2 แบบได้แก่ "ปลดล็อคตามระดับเลเวล" และ "ปลดล็อคจากการพัฒนายีนถึงระดับที่กำหนด" ซึ่งเมื่อปลดล็อคแล้ว คุณสามารถอัพเกรดสกิลได้ โดยใช้ "Gold" (หน่วยเงินปกติที่สามารถหาได้จากในเกม) และ "แต้มสกิล" (เพิ่มขึ้น1แต้ม ทุก10นาที เก็บสะสมได้สูงสุด10แต้ม) 
หมายเหตุ. คุณสามารถอัพเลเวลได้ ตามระดับเลเวลตัวละครปัจจุบัน เช่นตอนนี้ Lv.30 ก็จะสามารถอัพได้สูงสุดที่ 30


การติดตั้งสกิล
   ในการติดตั้งสกิลนั้น ให้เรากดที่ปุ่ม "สกิลรบ" ด้านล่าง จากนั้นกดปุ่ม "ยุทธิภัณฑ์" ด้านล่างสกิลที่ต้องการใช้งาน เสร็จแล้วกดปุ่ม "บันทึก" ที่มุมขวาล่าง เป็นอันเสร็จสิ้นจ้าา 


ข้อมูลสกิลใช้งาน

พายุระเบิด [โจมตี/LV.0] : เป็นสกิลสายโจมตีที่รุนแรง และมีขอบเขตระเบิดเป็นวงกว้าง สามารถกดใช้งานขณะวิ่งได้ ทำให้ไม่ตกเป็นเป้านิ่งขณะใช้งานสกิล
หลุมดำ [หยุด/LV.3] : เป็นสกิลหยุด และดึงศัตรูในระยะ เข้ามารวมตัวกัน ณ.จุดปะทะ ใช้งานได้ดีกับศัตรูขนาดเล็ก และ PVP หากใช้กับศัตรูขนาดใหญ่จะทำได้เพียง สร้างความเสียหายต่อเนื่องเท่านั้น
ปืนใหญ่เลเซอร์ [โจมตี/LV.5] : เป็นสกิลโจมตีที่สร้างความเสียหายต่อเนื่องอย่างรุนแรง เหมาะกับศัตรูที่เป็นเป้านิ่ง และใช้ทะลวงเกราะป้องกันได้ดี แต่ทว่าขณะใช้งานตัวเรา จะตกเป็นเป้านิ่ง เคลื่อนที่ไม่ได้ระยะหนึ่ง 
คลื่นพลังปัญญา [สนับสนุน/ยีน2ดาว] : สร้างยูนิทช่วยโจมตีบนพื้นที่ ใช้งานได้ดีในจังหวะถูกล้อม หรือล่าถอย ซึ่งหากปลดล็อคสกิลติดตัว "พลังคลุ้มคลั่ง" จะช่วยเพิ่มพลังโจมตี ให้กับตัวละครของคุณเล็กน้อย 
ย้ายมิติ [เคลื่อนย้าย/LV.35] : ใช้กระโดดไปในทิศทางเคลื่อนที่ปัจจุบัน สามารถใช้หลีกหนีจากสกิลหลุมดำ และทิ้งระยะห่างกับศัตรูได้เป็นอย่างดี สกิลนี้ไม่เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบใช้งานโหมดอัตโนมัติ
๐ เติมแม็กกาซีน [สนับสนุน/LV.48] : เติมกระสุนให้กับปืนที่ถืออยู่ปัจจุบัน และช่วยฟื้นฟูค่า HP เล็กน้อยให้กับผู้เล่น เป็นหนึ่งในสกิลยอดฮิตที่ใช้ประโยชน์ได้เยอะมาก โดยเฉพาะฐานทัพชีวะ ที่มักพบปัญหากระสุนไม่พอใช้งาน 
โล่ไอออน [สนับสนุน/LV.52] : สร้างเกราะป้องกัน สลายการโจมตีได้ทุกรูปแบบ เป็นหนึ่งในสกิลยอดฮิต ที่ช้เก็บเงื่อนไข "ไม่ถูกโจมตี" ในเควสเหรียญตรา
๐ ไนโตรเจนเหลว [หยุด/LV.56] : เป็นหนึ่งในสกิลยอดฮิตที่ใช้ "แช่แข็ง" หยุดการเคลื่อนไหวบอส และผู้เล่นด้วยกัน เป็นสกิลที่ต้องเข้าไปใช้งานในระยะใกล้ ในโหมดประลองผู้เล่น มักใช้สกิลนี้ร่วมกับสกิล "โล่ไอออน" ในจังหวะเข้าใกล้ศัตรูเพื่อแช่แข็ง
ยาคลุ้มคลั่ง [สนับสนุน/LV.62] : เพิ่มพลังโจมตีให้กับผู้เล่นระยะเวลาหนึ่ง ระยะเวลาแสดงผล ขึ้นอยู่กับระดับความเสียหาย ขณะกดใช้งาน ยิ่งพลังชีวิตเหลือน้อย ยิ่งแสดงผลนาน 

ข้อมูลสกิลติดตัว
   ในหน้าต่างสกิลติดตัวได้แบ่งสกิลออกเป็น 3สาย ได้แก่ "โจมตี", "ป้องกัน" และ "ช่วยเหลือ" ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆ มองหาสกิลไหนไม่พบ แนะนำว่าให้กดปุ่มดูทั้งหมดที่มุมด้านล่าง

๐ โหลดรวดเร็ว [ป้องกัน/LV.22] : เพิ่มความเร็วในการฟื้นฟูกระสุน [LVx1%] 
๐ มาสเตอร์ปืน [ช่วยเหลือ/ยีน2ดาว] : เพิ่มความเร็วการยิง [LVx0.3%]
๐ งานเลี้ยงสังหาร [ช่วยเหลือ/LV.38] : เพิ่มพลังโจมตีตามจำนวนศัตรูที่ฆ่าตัวต่อปัจจุบัน x [LVx5]
 ร้อยก้าวแม่นยำ [ช่วยเหลือ/LV.40] : เมื่อสร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ห่างจากตัวมากกว่า 300หลา จะเพิ่มโอกาสคริติคอล ความเสียหายดังกล่าวมีโอกาสติดคริติคอลเพิ่มขึ้น [LVx0.3%]
 ใจทรนง [ป้องกัน/LV.42] : เมื่อพลังชีวิตต่ำกว่า 50% จะฟื้นฟูพลังชีวิตทุกวินาที [ปริมาณฟื้นฟู LVx50]
 ก้าวสายลม [ช่วยเหลือ/LV.45] : ความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น [LVx0.2%]
 มิสไซล์ติดตาม [โจมตี/ยีน3ดาว] : เมื่อโจมตี มีโอกาสที่จะยิงมิสไซล์ติดตามโจมตีศัตรู 1ครั้งอัตโนมัติ [ความเสียหายเพิ่มขึ้นไม่คงที่ตามระดับเลเวล]
 พลังเปลวไฟ [ช่วยเหลือ/ยีน3ดาว] : ความเสียหายธาตุไฟเพิ่มขึ้น [LVx0.3%]
 ยิงแช่แข็ง [โจมตี/ยีน4ดาว] : เมื่อโจมตี มีโอกาสที่จะยิงแช่แข็งศัตรู พร้อมสร้างความเสียหาย [ความเสียหายเพิ่มขึ้นไม่คงที่ตามระดับเลเวล]
๐ พลังน้ำแข็ง [ช่วยเหลือ/ยีน4ดาว] ความเสียหายธาตุน้ำแข็งเพิ่มขึ้น [LVx0.3%]
๐ เลเซอร์ทำลาย [โจมตี/ยีน5ดาว] : เพิ่มความเสียหายและสลายเกราะป้องกันมากขึ้น ให้กับสกิลเรียกใช้ "ปืนใหญ่เลเซอร์" 
๐ พลังสายฟ้า [ช่วยเหลือ/ยีน5ดาว] ความเสียหายธาตุสายฟ้าเพิ่มขึ้น [LVx0.3%] 
๐ จิตต่อสู้ [ป้องกัน/ยีน6ดาว] : โอกาสถูกโจมตีติดคริติคอลลดลง [LVx0.5%]
๐ ระเบิดหัว [โจมตี/ยีน6ดาว] : เมื่อโจมตีติดคริติคอล มีโอกาสติดสกิลนี้, เมื่อสกิลนี้ทำงานจะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมเป็นอย่างมาก
๐ พลังคลุ้มคลั่ง[ โจมตี/ยีน7ดาว] : เมื่อใช้งานสกิลเรียกใช้ "คลื่นพลังปัญญา", พลังโจมตีของเราสูงขึ้น เมื่อยืนอยู่ใกล้ๆ 
๐ เกราะแข็งแกร่ง [ป้องกัน/ยีน7ดาว] : ลดความเสียหายที่ได้รับทั้งหมดลง [LVx0.3%]
๐ หลุมดำอนันต์ [โจมตี/ยีน8ดาว] : เมื่อใช้งานหลุมดำ, เพิ่มความสามารถในการดูดมอนเตอร์ขนาดใหญ่ และเพิ่มความเสียหายให้สูงขึ้น
๐ มาสเตอร์หลบหนี [ป้องกัน/ยีน8ดาว] : ลดระยะเวลาติดสถานะหยุด (สถานะด้านลบที่ติดแล้วเคลื่อนที่ไม่ได้)

คำแนะนำในการใช้สกิล
   ในเกม Girls Reload นั้น ตอบไม่ได้จริงๆ ว่าสกิลไหนใช้ดีสุด เพราะต่างคนก็ต่างความคิด จึงขอสรุปในแบบความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ดังนี้!! 
   สกิลใช้งานเพื่อโจมตี อย่าง "พายุระเบิด", "หลุมดำ", "ปืนใหญ่เลเซอร์" และ "คลื่นพลังปัญญา" ไม่ว่าอย่างไร คุณก็ต้องอัพแน่นอน เพราะสกิลเหล่านี้ จำเพื่อต้องใช้ในการพิชิตเควสเหรียญ ส่วนเรื่องอะไรดีกว่ากันนั้น ตอบไม่ได้จริงๆ แต่ที่ผมตัดสินใจอัพเต็ม! จะมีสกิล "ปืนใหญ่เลเซอร์" และ "หลุมดำ" โดยให้เหตุผลดังนี้
สกิลปืนใหญ่เลเซอร์ : เป็นสกิลที่ยิงเผาเกราะ สร้างความเสียหายได้เยอะมากๆ เพราะมีสกิลติดตัว ที่ช่วยเสริมความสามารถอยู่
หลุมดำ : เป็นสกิลที่สามารถดูดมอนเตอร์รอบๆ เข้ามารวม ณ.จุดเดียวได้ ซึ่งหากพัฒนายีนระดับ 8ดาว ได้สำเร็จ จะช่วยปลดล็อคสกิล "หลุมดำอนันต์" ที่ช่วยลบจุดอ่อนดูดมอนใหญ่ไม่ได้ แถมยังเพิ่มค่าความเสียหาย แถมมาอีก

เหลือสกิลใช้งานอีก 5 สกิล โดยผมขอแบ่งตามประเภทการงานได้ดังนี้ 
๐ สกิลสายป้องกัน : ย้ายมิติ, โล่ไอออน
๐ สกิลสายสนับสนัน : เติมแม็กกาซีน, ยาคลุ้มคลั่ง
๐ สกิลหยุด : ไนโตรเจนเหลว
จากที่กล่าวมา สกิลแต่ละชนิดล้วนใช้งานเกือบทั้งสิ้นยกเว้น สกิลสายป้องกันอย่าง "ย้ายมิติ" และ "โล่ไอออน" สองอย่างนี้แนะนำให้เลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง (*ส่วนมากจะนิยมโล่ไอออน) โดยส่วนตัวแล้วผมเลือกอัพเกรด "โล่ไอออน" และ "ยาคลุ้มคลั่ง" เป็นหลัก ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

๐ สกิลย้ายมิติ : ถ้าจะบอกให้กดโดดหนี การโจมตีของผู้อื่น มันคงยากไปนิด ใช้งานยากไปหน่อย
๐ โล่ไอออน : เลือกกดใช้ได้ในจังหวะเข้าจู่โจม ซึ่งแน่นอนว่า หากนำไปใช้ใน PVP ในช่วงที่สกิลหยุดของเราหมดลง ศัตรูต้องเทสกิลกลับเข้าหาเราแน่ๆ กดรอไว้เลย!! 
๐ เติมแม็กกาซีน : จะเลเวล1 หรือ 100 จำนวนกระสุนก็เต็มเท่ากันอยู่ดี ส่วน พลังชีวิตที่ฟื้นฟูมา ก็ช่วยได้ไม่เยอะเท่าไร่
๐ ยาคลุ้มคลั่ง : ช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้กับผู้ใช้ เหมาะสำหรับปืนที่มีอัตรายิงต่อเนื่องสูง (ยิงไวได้เปรียบ) 
๐ ไนโตรเจนเหลว (ท่าแช่แข็ง) : เป็นสกิลที่ใช้หยุดได้ทั้งคน ทั้งบอส ข้อเสียคือต้องเข้าไปใกล้ๆ ถึงจะกดใช้ได้ ปกติแล้วใช้หวังผลในด้านหยุดมากกว่าสร้างความเสียหาย ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นต้องอัพให้เต็มเท่าไร่ 

ด้านสกิลติดตัว แนะนำว่า อัพระดับเฉลี่ยกันไปก็ได้ เพราะมีประโยชน์หมด เกือบทุกสกิล (ไม่มากก็น้อยอะนะ) ส่วนตัวแล้ว อัพเกรดเน้นๆ อยู่เพียง 4 สกิลดังนี้
มาสเตอร์ปืน : เป็นสกิลที่เพิ่มความเร็วการยิงได้มากถึง [LVx0.3%] 
๐ ร้อยก้าวแม่นยำ : ระยะ 300หลา ถือเป็นระยะยิงทีไม่ไกลนัก ยิ่งถ้ามีสกิลหยุดอย่างหลุมดำด้วยนี่ สบายๆ
ระเบิดหัว : เมื่อโจมตีคริ มีโอกาสติดสกิลนี้ เป็นสกิลที่ใช้พ่วงกับ ร้อยก้าวแม่นยำ หัวแตกดังโปะเลยทีเดียว
เกราะแข็งแกร่ง : ลดความเสียหายที่ได้รับเป็นเปอร์เซ็น นับว่าคุ้มค่ามาก เปรียบได้ดั่งสกิลเพิ่ม HP.MAX เลยทีเดียว

Comment. สกิลของเกม Girls Reload นั้นแต่ละอย่างมีจุดเด่นที่ต่างกัน สามารถปรับใช้ได้ ตามสไตล์การเล่นของตัวคุณเอง โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อผม! และไม่จำเป็นต้องเชื่อใคร ขอเพียงคุณเชื่อมั่นในตัวเอง แล้วคุณจะเล่นเกมนี้ได้อย่างสนุก ^-^" 

เพื่อนๆสามารถดาวน์โหลดเกม Girls Reload ได้ที่
๐ iOS Store : https://goo.gl/0QW70u
๐ Android Store : https://goo.gl/gJdK3c
และเข้าร่วมกลุ่มได้ทาง https://www.facebook.com/groups/ThaiGR/
Tags :

กำลังโหลด...