ศาลเกาหลีตัดสินโทษกลุ่ม Hackers ที่พัฒนาโปรแกรมโกงเกม Overwatch แล้ว

Playulti 26 Jun 2018, 16:26:47
ข่าวเกม PC
Image result for Overwatch hacker

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้สักอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti เคยนำเสนอข่าวเกม Overwatch เกี่ยวกับการจัดการ Hackers ผู้พัฒนาโปรแกรมโกงที่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้เล่นจำนวนมาก ล่าสุดมีข่าวอัพเดทเพิ่มเติมออกมาแล้วค่ะ โดยศาลของประเทศเกาหลีใต้ได้ตัดสินให้จำคุก 1 ปีด้วยข้อหาพัฒนาโปรแกรมโกงแล้วจัดจำหน่ายออกไปสร้างรายได้ให้พวกเขามากถึง $180,000 หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 6,000,000 บาท ทั้งหมดนี้ถือว่าผิดกฎหมายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารรวมไปถึงกฎหมายของวงการอุตสาหกรรมเกมของประเทศเกาหลีใต้



โดยสื่อของประเทศเกาหลีใต้ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าเมื่อปี 2016 กลุ่ม Hackers ได้พัฒนาพร้อมจำหน่ายโปรแกรมโกง Overwatch ในรูปแบบต่างๆ อาทิเช่น Aimbot ที่ช่วยให้การยิงออกไปโจมตีจุดตายของฝ่ายตรงข้ามเข้าทุกนัด หรือ Wallhack ที่ช่วยให้เรามองทะลุกำแพงระบุผู้เล่นทุกคนในฉาก เป็นต้น หลายคนอาจจะคิดว่าเกมเมอร์ประเทศเกาหลีใต้ไม่ค่อยมีใครใช้โปรแกรมโกงหรอก แต่อาเจ๊นัทเคยเห็นการแบนของทีมงาน Blizzard Entertainment กันแบบสดๆ ขณะที่บุคคลนั้นกำลังถ่ายทอดสดผ่านช่องทางทวิตเตอร์ ซึ่งก็มีเกมเมอร์ชาวเกาหลีใต้ด้วยนะ



สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเป็นเกมออนไลน์เกมใดก็ตามการใช้โปรแกรมโกงมันไม่ได้ดูเท่ ถึงแม้คุณจะรู้สึกว่าตัวเองเหมือนเทพ เป็นพระเจ้า แต่สุดท้ายคุณก็กระทำความผิดแล้วถ้าถูกแบน ID ขึ้นมาจะเรียกร้องความเป็นธรรมจากใครไม่ได้เลย ทางทีมผู้พัฒนา Blizzard Entertainment สาขาเกาหลีใต้ยืนยันว่าพวกเขาจะพัฒนาตัวเกม Overwatch อย่างต่อเนื่องพร้อมจัดการปัญหาโปรแกรมโกงให้หมดไปเพื่อนำความสงบสุขกลับมาสู่โลกอันแสนสนุกนี้อีกครั้ง



ที่มาข่าว และ ภาพ: https://news.sbs.co.kr/news/endPage.do?news_id=N1004818178&plink=ORI&cooper=NAVER และ http://playoverwatch.com/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...