ว่าด้วยระบบ Node ของเกม Ashes of Creation อยากเล่นต้องรู้ไว้

Playulti 13 May 2017, 18:08:04
ข่าวเกม PC

ว่าด้วยระบบ Node ของเกม Ashes of Creation อยากเล่นต้องรู้ไว้

หลังจากที่เปิดตัวแรงได้อย่างน่าประทับใจสำหรับ Ashes of Creation เกมความหวังใหม่ของวงการ MMORPG จากทีมพัฒนา Intrepid Studios ที่การระดมทุนในเว็บ kickstarter ทะลุเป้าตั้งแต่ 12 ชั่วโมงแรก และตอนนี้จำนวนเงินทุนอยู่ที่ $1,800,000 ด้วยผู้สนับสนุนกว่า 10,000 คน หากจำกันได้ว่าทีมพัฒนาสัญญาว่าจะเพิ่มอะไรถ้ายอดถึงตามเป้า เราจึงมาอัพเดทกันนิดหน่อยว่าตอนนี้เกมนี้มีการเพิ่มสัตว์พาหนะ, มีการเพิ่มเรือและเพิ่มสิ่งแวดล้อมใต้น้ำ, เปิดพื้นที่ใต้น้ำใหม่ ส่วนคนที่เป็นผู้สนับสนุนจะได้มากกว่าผู้เล่นปกติเช่น ได้สัตว์เลี้ยงเป็นลูกหมาลูกแมว, ลวดลายบนอาวุธและเกราะที่แตกต่างจากคนอื่น

undefined

คราวนี้มาว่าด้วยเรื่อง Node กันบ้าง มันคือระบบสำคัญของเกมนี้เลยก็ว่าได้ ในแต่ละโซนบนโลกของเกม Ashes of Creation จะมี Node อยู่ทุกโซนสมมุติว่าเราเดินทางเข้ามาทำกิจกรรมบางอย่างเช่น ตกปลา, ทำเหมือง ในโซน A นอกจากเราจะได้ปลาหรือแร่แล้ว Node ก็จะได้ค่าประสบการณ์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย Node มีหลายระดับด้วยกัน Node ระดับ 1 จะทำให้เกิดฐานของ NPCs ขึ้นมาบนโซนซึ่งจะมี NPC ประจำฐานนั้นๆ Node ระดับ 3 จากฐานจะเป็นหมู่บ้านมีบริการมากขึ้นจากเดิมมีอะไรให้ทำในหมู่บ้านมากขึ้นเมื่อถึง Node ระดับ 4 จากหมู่บ้านเปลี่ยนเป็นเมือง (Town) ใหญ่ขึ้นกว้างขึ้น Node ระดับ 5 เมืองจะขยายใหญ่ขึ้นเป็น City แน่นอนว่าสิ่งแวดล้อมก็จะพัฒนาตาม Node ด้วยเช่นกันอาจจะเกิดบอสขึ้นมาในโซนให้ปราบ และเมื่อ Node ถึงระดับ 6 City จะเป็นเมืองหลวง (Metropolis)


อีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจมาคู่กับระบบ Node คือเรื่องบ้าน (Housing) เมื่อ Node ถึงระดับ 3 หมู่บ้านจะเริ่มมีบ้านของ NPCs ซึ่งผู้เล่นสามารถซื้อบ้านเหล่านั้นจาก NPCs ได้ (ถึงเราจะไม่รู้ว่าซื้อแล้ว NPC จะไปอยู่ไหนกัน) บ้านในหมู่บ้าน (Node ระดับ 3) ของเราจะเป็นแค่ห้อง 1 ห้อง ยิ่ง Node ระดับสูงขึ้นเมืองก็จะขยายแน่นอนห้องผู้เล่นจะขยายตามไปด้วย (คราวนี้ก็นั่งแต่งบ้านต่อ...ยาวไป) พอเป็น Metropolis บ้านเราจะกลายเป็นแมนชั่น แถมเกมนี้เรายังสามารถขายบ้านได้ด้วยนะ (คงเก็งกำไรกันได้เลยแหละ) นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของระบบ Node เท่านั้น ส่วนที่เหลือทางทีมพัฒนาจะค่อยๆ บอกต่อไป หากมีเรื่อง Node เพิ่มเติมเราจะมาพบกันให้ ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านเสมอ GG ทุกท่าน

ที่มา:ashesofcreation.com


undefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...