วิธีทำให้ PSO2 เกมออนไลน์ฟรี MMORPG ภาพสวยขึ้น เพื่อแก้ขัดรอเกมฉบับยกเครื่องใหม่!!!

Siryee 17 Jan 2021, 04:49:00
ข่าวเกม PC

Phantasy Star Online 2: New Genesis เกมออนไลน์ชื่อดัง MMORPG ฉบับยกเครื่องใหม่จากค่าย SEGA ที่มีแผนจะเปิดให้บริการในมิถุนายน 2021 โดยหลายคนคงทราบแล้วว่าตัวเกมนั้นจะมีภาพกราฟิก, เกมเพลย์ และอื่นๆ ที่ดีกว่า Phantasy Star Online 2 (PSO2) เวอร์ชั่นต้นฉบับจนสามารถเรียกเป็นภาคใหม่เลยก็ว่าได้
คลิปตัวอย่างเกม สำหรับคนไม่รู้จัก
>>> ทำความรู้จักกับเกม New Genesis เพิ่มเติมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

อย่างไรก็ตาม หากใครอยากเล่น Phantasy Star Online 2 ภาคต้นฉบับแบบ "ภาพสวยขึ้นตั้งแต่ตอนนี้" ก็มียูทูปเบอร์ท่านหนึ่งนามว่า Seilent ได้ปล่อยคลิปโชว์วิธีทำให้เกมต้นฉบับ PSO2 มีภาพสวยขึ้นด้วยการใช้โปรแกรมแต่งกราฟิก Reshade ฉบับปี 2021 เพื่อเล่นรอ New Genesis กันแล้ว!!! สามารถดูความสวยขึ้น และวิธีติดตั้งแบบแปลไทยได้ที่ด้านล่างเลย

>>> ใครที่ไม่เคยเล่นเกมต้นฉบับ PSO2 ให้ดูวิธีดาวน์โหลดบน Steam ตามลิงก์นี้ <<<

วิธีติดตั้ง

  1. ให้เข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรม Reshade ตามลิงก์นี้มาก่อน (ของเซิร์ฟญี่ปุ่น JP ตามลิงก์นี้)
  2. จะได้ไฟล์ในชื่อ na_potatoshade_mk3.1 ให้ทำการแตกไฟล์
  3. เสร็จแล้วให้นำไฟล์ที่ได้จาก na_potatoshade_mk3.1 ประกอบไปด้วยโฟลเดอร์ reshade-shaders, ไฟล์ d3d9, ReShade และ ReShadeGUI ไปใส่ในโฟลเดอร์ติดตั้งเกมชื่อ pso2_bin (ยกตัวอย่าง C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\common\PHANTASYSTARONLINE2_NA_STEAM\pso2_bin)
  4. ทำการเข้าเกม
  5. ใครที่กดเล่นเกมไม่ได้หรือมีปัญหาหลังติดตั้ง ให้ทดลองไปกดลบไฟล์ cudart_something.dll ในโฟลเดอร์ pso2_bin
วิธีตั้งค่าในเกม
  • หากเข้าเกมได้แล้ว ให้ทำการไปปิดลูกเล่นภาพกราฟิก Color Tone Curve และ Edge Lighting (อยู่ใน Support Menu -> Option -> Graphics Settings -> Graphics Features)
  • ตั้งค่าให้หลอด Camera Light สุดเต็ม 100 หรือปรับตามความชอบได้ (อยู่ใน Support Menu -> Option -> Graphics Settings -> Display Quality)
  • กดปุ่ม CTRL และ HOME พร้อมกัน เพื่อทำการเปิด/ปิด เมนูตั้งค่าโปรแกรม ReShade 
  • หากลองเล่นแล้วรู้สึกภาพกราฟิกยังงามไม่ได้ใจ ให้กดปุ่ม CTRL และ HOME พร้อมกัน -> คลิกไปตรง 1. Low -> เปลี่ยนให้เป็น Medium หรือ High 1 หรือ High 2 ส่วน Screenshot เป็นโหมดถ่ายรูป
  • สามารถกดปุ่ม CTRL และ END พร้อมกัน เพื่อทำให้ภาพกลับไปเป็นแบบปกติได้ และกดอีกครั้งก็คือเปิดใช้งาน
อื่นๆ
  • โปรแกรม ReShade ส่วนใหญ่แล้วจะไม่มีผลทำให้โดนแบนในเกมออนไลน์ เนื่องจากตัวโปรแกรมไม่ได้มีการไปแก้ไขไฟล์ภายในเกมนั้นๆ และเป็นเหมือนฟิลเตอร์ให้เราเล่นเกมภาพสวยขึ้นเฉยๆ
  • การใช้โปรแกรม ReShade จะทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานหนักขึ้นมาด้วย

อ้างอิง: youtube

กำลังโหลด...