วันหยุดหาเกมเล่น Propnight เกม 4 Vs 1 กลุ่มเด็กเอาตัวรอดกับฆาตกรสยองขวัญ บอกเลยสนุกมั๊ก!

onkami 08 Jan 2022, 08:44:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ช่วงที่ผ่านมามีเกมออนไลน์อยู่เกม ๆ หนึ่งที่เป็นแนวเอาตัวรอด Survival ในรูปแบบ 4 Vs. 1 ที่บอกเลยว่าความเสียวสันหลังไม่แตกต่างจากเกมรุ่นพี่ที่ออกมาก่อนหน้ากับ “Propnight” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา FNTASTIC ความน่าสนใจของเกมนี้อยู่ตรงรูปแบบเกมเพลย์ที่ฝั่งผู้เอาตัวรอดก็มีลูกช่อลูกชนสร้างความปวดหัวให้กับผู้เล่นฝั่งฆาตกรได้ไม่ใช่น้อยเลยค่ะ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างวันนี้เราไปรู้จักเกมนี้กันค่ะ


 
ตัวเกม “Propnight” จะพูดถึงเหล่ากลุ่มเด็ก [Survival] ที่จะต้องหลบหนีจากฆาตกรสุดโหด โดยพวกเขาจะต้องพยายามซ่อมเครื่องเพื่อให้ทางออกเปิดให้ได้ แต่เด็ก ๆ เหล่านี้ก็สามารถที่จะปลอมตัวเป็นสิ่งของต่าง ๆ เพื่อใช้ในการหลบซ่อน หรือ หนีจากฆาตกรให้ได้ ในขณะที่ฝ่ายฆาตกร [Killer] จะต้องออกตามล่าเด็ก ๆ ที่พยายามจะหนีออกไปยังจากสถานที่คุมขัง มันจะต้องใช้ความพยายามพอสมควรเพราะเด็ก ๆ สามารถที่จะปลอมตัวเป็นสิ่งของที่กลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมต่าง ๆ 


 
เงื่อนไขในการเอาชนะของแต่ละฝ่าย
 
- ผู้เล่นเหล่ากลุ่มเด็กหรือ Survivor เขาและเธอ ( มีทั้งหมด 4 คน ) จะต้องออกตามหาเครื่องที่เสียให้เจอแล้วพยายามซ่อมมัน ( วิธีการไม่แตกต่างจากเกม Dead by Daylight ) ให้สำเร็จ โดยจะต้องซ่อมให้ครบทุกจุดถึงจะสามารถหนีออกจากที่แห่งนี้ได้ ในระหว่างนั้นเราจะต้องคอยเปลี่ยนร่างของตัวเองเป็นสิ่งของต่าง ๆ รอบตัวเพื่อหลบซ่อนจากผู้เล่นที่เป็นฆาตกร โดยเด็ก ๆ เองก็มีไอเทมประจำตัวที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้ถูกที่ถูกเวลา เมื่อเครื่องถูกซ่อมหมดก็จะหนีออกจากที่คุมขังได้



- ส่วนผู้เล่นฝั่งฆาตกรหรือ Killer จะต้องขัดขวางการซ่อมเครื่องของเหล่าเด็ก ๆ ที่พยายามจะหนีออกจากที่แห่งนี้ แล้วในระหว่างนั้นถ้าเจอสิ่งของที่วางหรือเคลื่อนที่แปลก ๆ เราสามารถพังเพื่อจับตัวเด็ก ๆ มาได้ โดยพวกเขาก็จะมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว บางตัวละครสามารถพุ่งเข้าไปโจมตีอย่างรวดเร็วได้, บางตัววางกับดักตามทาง หรือ บางตัวสามารถปลอมเป็นฝ่ายเด็ก ๆ ก็ได้เหมือนกัน


 
ความคิดเห็นของอาเจ๊นัท : สำหรับเกม “Propnight” จะเรียกว่าเป็นลูกผสมที่นำไอเดียจากเกมต่าง ๆ อาทิเช่น Dead by Daylight กับ Prop Hunt เอาไว้ได้อย่างลงตัว ซึ่งใครที่มีเพื่อนชอบเล่นเกมประเภทนี้แนะนำว่าควรมีไว้ติดเครื่อง ติดไอดีของตนเองเป็นอย่างมากค่ะ วันไหนรวมตัวกันไม่รู้จะเล่นเกมไหนก็หยิบเอาเกมนี้มาเล่นกันได้นะคะ โดยตัวเกมวางจำหน่ายแล้วบนร้านค้าของ Steam สนนราคาอยู่ที่ 289 บาท ซึ่งคะแนนรีวิวออกมาก็อยู่ในระดับที่น่าพึ่งพอใจค่ะ แถมมีการอัปเดตคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจัดไปจ๊ะ!




Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...