วัดฝีมือดวลประชันสุดมันส์ ตอบโจทย์ความเร้าใจใน TERA

Playulti 23 Nov 2017, 12:22:50
ข่าวเกมในประเทศ

Tera เกม Action MMORPG จาก Playwith ที่ใกล้จะเปิดให้บริการในประเทศไทยต้นปีหน้า ด้วยการที่รูปแบบการต่อสู้ Non Target อันเป็นเอกลักษณ์สุดโดดเด่น ต้องใช้ฝีมือความสามารถของผู้เล่นมากกว่าปกติ 80% เพื่อที่จะทำให้ตัวละครของผู้เล่น ต่อสู้บู๊มันส์ ดวลฝีมือแอคชั่น โยกหลบป้องกัน วัดกันแค่เสี้ยววินาทีตอบโจทย์ความเร้าใจในการเล่นแน่นอน!

การต่อสู้แบบ Non Target (ไม่มีล็อคเป้าอัตโนมัติ)
โดยปกติเกม MMORPG ทั่วๆ ไปที่เราเคยเล่น จะใช้เพียงแค่นำเมาส์ไปคลิกที่เป้าหมาย ซึ่งตัวละครของเราก็จะวิ่งไปโจมตี หรือปล่อยสกิลใส่โดยอัตโนมัติ ส่วนแบบ Non Target ผู้เล่นต้องอาศัยความสามารถเฉพาะตัว ในการหันหน้าเล็งเป้าโจมตีให้ตรง รวมถึงการหลบหลีกป้องกัน การจู่โจมจากอีกฝ่ายด้วย และต้องใช้สกิลจับจังหวะเวลาร่าย ถือว่าได้ใช้ฝีมือกันอย่างเต็มที่

Skill Chain หรือสกิลเชื่อมโยง
แม้ว่าการเล็งเป้าอาจจะยากไปบ้าง แต่ก็มาทดแทนด้วยการคอมโบสกิล ที่เรียกว่า “สกิลเชื่อมโยง” หรือ “Skill Chain” ที่ผู้เล่นสามารถตั้งค่าเลือกสกิล ให้เหมาะกับระยะเวลาคูลดาวน์ ทำให้สามารถใช้โจมตีได้ต่อเนื่อง เพียงแค่กดปุ่มปุ่มเดียว โดยแต่ละเผ่าก็จะมีลักษณะคอมโบที่แตกต่างกัน ช้าหรือเร็วก็หมั่นฝึกฝนให้ดี

การใช้จอยบังคับ Joy stick
หลายๆ คนเล่นเกมนี้ ก็ไม่อยากให้หน้าติดจอคอมพ์มากเกินไป บางคนต่อออกทีวีกลางบ้านจอยักษ์ เพื่อเล่นมันก็มีมาแล้ว โดยเกม Tera ได้เอาใจขาเกมคอนโซล ด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นการเล่นด้วยจอยบังคับเข้ามา เพื่อให้ได้อรรถรสในการเล่นเกม สไตล์ PC หรือสไตล์คอนโซลอย่างเต็มที่

ดังนั้นหากคิดว่าเกมนี้ แค่เล่นเก็บเลเวลเรื่อยๆ ก็จะเก่งขึ้น ให้คิดใหม่ เพราะสุดท้ายแล้วผู้เล่นต้องมี วิชาความสามารถในการ เลือกออกสกิลเพื่อทำคอมโบ หาจังหวะการหลบเลี่ยงต่างๆ อีกมากมาย ต้องฝึกการควบคุมให้ดี ตามสไตล์ Non Target ใครใคร่ใช้เมาส์คีย์บอร์ดก็ใช้ ใครใคร่ใช้จอยบังคับก็เอาตามสะดวก แล้วพบกันเร็วๆ นี้จ้า


เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่

กำลังโหลด...