ลือ!!! Microsoft เตรียมเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่นาม Scarlett ในงาน Gamescom 2018

Playulti 25 Jul 2018, 11:53:19
ข่าวเกม PC

[ข่าวลือ] Microsoft เตรียมเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่นาม Scarlett ในงาน Gamescom 2018

หลังจากงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 ที่ผ่านมา เหล่าเกมเมอร์ต่างเทใจให้บูธของ Microsoft มากที่สุด เนื่องจากการนำเสนอตัวเกมให้เข้ากับเหล่าเกมเมอร์และสร้างจังหวะชวนเซอร์ไพรส์อยู่ตลอดเวลา ทำให้ปีนี้ Microsoft กลับมาท็อปฟอร์มกันอีกครั้ง จากนั้นภายในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่อันดับสองของโลกอย่าง Gamescom 2018 ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 - 25 สิงหาคมที่จะถึงนี้ Microsoft เตรียมนำเกมไปเปิดตัวในงานถึง 25 เกมด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีข่าวลือหนาหูที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ว่าภายในงาน Gamescom 2018 ทาง Microsoft เตรียมเปิดตัวฮาร์ดแวร์เครื่องคอนโซล Xbox รุ่นถัดไปที่ใช้โค้ดเนม Scarlett แถมยังแบ่งออกเป็นอีก 2 รุ่นย่อยด้วยนะคะ เราไปดูรายละเอียกข่าวลือกันเลยดีกว่าค่ะ

[ข่าวลือ] Microsoft เตรียมเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่นาม Scarlett ในงาน Gamescom 2018

สำนักข่าวสื่อ Thurrott ที่ได้รับข่าวลือเผยรายละเอียดดังต่อไปนี้ Scarlett ตัวแรกจะเป็นเครื่องคอนโซล Xbox แบบดั้งเดิม โดยที่อุปกรณ์ประมวลผลภายในเครื่องจะอัพเกรดขึ้นให้ดีกว่ารุ่นที่ผ่านมาทั้ง Xbox One, Xbox One S และ Xbox One X ส่วนอันต่อมานี้เป็นอะไรที่น่าสนใจเอามากๆ เพราะมันเป็นการให้เปิดตัวบริการสตรีมมิ่งเกมสำหรับเล่นเกมผ่านระบบ Cloud ของ Microsoft โดยเฉพาะ ซึ่งหลายสื่อตั้งชื่อให้มันว่า Scarlett Cloud โดยจะมอบประสบการณ์บริการสตรีมมิ่งเกมแสดงผลกราฟิกออกมามีคุณภาพคมชัดในระดับ 4K 60FPS ซึ่งทาง Thurrott เปิดเผยว่าแต่ก่อน Microsoft ให้ความสนใจเรื่องนี้มานานมากแล้ว เพียงแต่ข้อจำกัดของฮาร์ดแวร์สมัยก่อนไม่อาจแสดงผลประสิทธิภาพในระดับนี้ได้ ที่สำคัญเห็นวางแผนกันว่าจะวางจำหน่ายในปี 2020 อีกด้วยนะคะ

[ข่าวลือ] Microsoft เตรียมเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่นาม Scarlett ในงาน Gamescom 2018

ก็ถือว่าฟังหูไว้หูไว้ก่อนละกันนะคะ เพราะไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าทาง Microsoft กำลังพัฒนาฮาร์ดแวร์ใหม่อยู่รึเปล่า แต่หากข่าวลือนี้เป็นความจริงอาจสร้างเซอร์ไพรส์แก่เหล่าเกมเมอร์อยู่ไม่น้อย เนื่องจาก Xbox One ก็อยู่ระหว่างก้ำกึ่งหมดอายุขัยแล้ว นอกจากนี้พอวัดถึงประสิทธิภาพการประมวลผลภายใน Xbox One ยังด้อยกว่า PlayStation 4 อยู่มาก ดังนั้นการอัพเกรดและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไปอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าก็เป็นได้ เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 

แล้วก็อีกเรื่องหนึ่งนะคะ ทาง Microsoft ได้ออกมาประกาศกำหนดการวันเวลาและการถ่ายทอดสดภายในงาน Gamescom 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มถ่ายทอดสดในวันที่ 21 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป สามารถรับชมผ่านทาง Xbox, Twitch, YouTube, Facebook, และ Twitter 

[ข่าวลือ] Microsoft เตรียมเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่นาม Scarlett ในงาน Gamescom 2018

ที่มาข่าว : https://gematsu.com/2018/07/rumor-next-gen-xbox-consists-of-traditional-and-streaming-devices-due-out-in-2020
https://www.thurrott.com/xbox/163518/microsoft-may-finally-announce-next-gen-elite-controller-next-month
ที่มาภาพ : https://www.thurrott.com/category/xbox
https://news.xbox.com/en-us/2018/07/18/xbox-is-coming-to-gamescom/
http://informedpixel.com/microsoft-announces-gamescom-2018-plans/

กำลังโหลด...