ลือ! DICE ซุ่มพัฒนา Battlefield ภาคใหม่จุคน 128 คนโลกภายในเกมจะเป็นสงครามยุคปัจจุบัน

Playulti 19 Jan 2021, 15:43:42
ข่าวเกม PC


หลังจากที่ปล่อยให้ซีรีส์คู่แข่งอย่าง Call of Duty เก็บแต้มบุญอยู่พักใหญ่ ๆ แถมกระแสตอบรับในแต่ละภาคก็อยู่ในขั้นที่ดีเยี่ยม ซีรีส์เกมแนว Shooting อย่าง “Battlefield” หลังจากที่ปล่อยภาค Battlefield V มากลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรทำให้ทีมผู้พัฒนาเกมต้องกลับไปนั่งทบทวนอะไรใหม่ ๆ ว่า “ไอเดียที่พวกเขาเลือกสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 มาใช้มันยังจะเวิร์คจริง ๆ อยู่หรือเปล่า!?” ล่าสุดมีข้อมูลจากคุณ Tom Henderson ที่มักจะปล่อยข่าวจากเกมซีรีส์ดังทั้ง Call of Duty และ Battlefield ออกมาถูกต้องอยู่บ่อยครั้ง ได้ออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้ทาง Electronic Arts [EA] และ DICE กำลังวางแผนที่จะพัฒนาเกม Battlefield 6 กันอยู่


"ภาพจากงานอีเวนท์ EA Play Live"

โดยไอเดียที่พวกเขาจะหยิบมาใช้ในการพัฒนาเกม Battlefield 6 ด้วยการให้ธีมของโลกในภาคนี้จะเป็นสงครามในยุคปัจจุบันที่จะไม่ย้อนยุคหรือข้ามไปอนาคตอีกแล้ว ทำให้ในภาคใหม่นี้อารมณ์สงครามจะเหมือนกับ Battlefield 3 หนึ่งในภาคที่ดีที่สุดของซีรีส์นี้เลยก็ว่าได้ พวกเขาตั้งใจจะให้ภาคนี้มีแผนที่ขนาดใหญ่สมจริงในทุก ๆ รายละเอียดแล้วก็จุผู้เล่นสูงสุดต่อ 1 แผนที่สูงถึง 128 คนหรือถ้าแบ่งทีมก็จะเป็นฝ่ายละ 64 คนนั่นเองค่ะ เท่านั้นยังไม่พอนะคะ ด้วยเทคโนโลยีเครื่องเกมคอนโซลรุ่นเก่าที่มีข้อจำกัดต่าง ๆ แต่ทาง Electronic Arts [EA] และ DICE ก็ยังไม่คิดที่จะทิ้งเกมเมอร์ที่มีเครื่องเกมรุ่นเก่าแต่อย่างใดค่ะ


 
เพียงแต่ว่า Battlefield 6 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One จะมีการปิดฟังก์ชั่นบางอย่างเพื่อทำให้การเล่นเกมนี้ลื่นไหลมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำลายสภาพแวดล้อมโดยรอบ รวมไปถึงการรองรับผู้เล่นเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น ถ้าใครที่เล่นซีรีส์นี้บนเครื่องเกมคอนโซลรุ่นเก่าก็ถูกจำกัดอยู่แล้ว แต่ก็ใช่ว่าเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series XIS จะปลดล็อคในทุก ๆ ฟังก์ชั่นนะคะ เพราะทางทีมผู้พัฒนาเกมก็ต้องการให้เกมเมอร์ไม่ว่าจะเล่นบนแพลตฟอร์มใดก็สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างลื่นไหลนั่นเอง สุดท้ายนี้ก็คงต้องมาดูกันว่าข่าวลือดังกล่าวจะเป็นจริงเท็จแค่ไหน แต่ที่รู้ ๆ คือเกมเมอร์ฝั่งพีซีจะได้ใช้การ์ดจอรุ่นใหม่เต็มประสิทธิภาพก็คราวนี้แล้วละค่ะ



ที่มาข่าว และ ภาพ : Video Games Chronicle
ที่มาวีดีโอ : GameSpot และ Electronic Arts
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti



กำลังโหลด...