รู้จักกับ Big Farm Story เกมทำฟาร์มสไตล์ Harvest Moon ที่มาพร้อมระบบออนไลน์ MMO!

Playulti 08 Aug 2020, 23:00:34
ข่าวเกม PC

Big Farm Story เกมออนไลน์ MMO Life Simulation จากค่าย Goodgame Studio ที่จะให้ผู้เล่นมาทำฟาร์มปลูกผัก หรือเลี้ยงสัตว์แบบสไตล์เกมซีรี่ย์ชื่อดังอย่าง Harvest Moon ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก เนื่องจากหลายคนก็น่าจะยังไม่เคยเห็นเกมแนว MMO แต่เป็นแบบให้เรามาสร้างฟาร์มร่วมกันล้วนๆ แถมภาพกราฟิกก็ดูสวยงามสุดๆ รวมทั้งทางผู้สร้างก็กำลังจะเข็นเกมมาวางจำหน่ายภายในวันที่ 21 สิงหาคม 2020 ในรูปแบบ Early Access แล้วนะ! ทำให้มาทำความรู้จักกันเถอะ

คลิปตัวอย่างเกม Big Farm Story

สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • Big Farm Story จะเป็นเกมที่เล่าว่าคุณปู่ได้ยกฟาร์มในหมู่บ้านเล็กๆ ของเขาให้แก่เรา จึงส่งผลให้เราได้เลือกมาใช้ชีวิตเป็นเจ้าของฟาร์ม (คุ้นๆ นะ) และสามารถทำอะไรก็ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นปลูกผัก, เลี้ยงสัตว์, ออกไปผจญภัยเก็บเกี่ยว หรือไปทำความรู้จักชาวเมือง NPC หรือผู้เล่นคนอื่นๆ
  • ตัวเกมจะมีความคล้ายคลึงกับ Stardew Valley และ Harvest Moon เลย ไม่ว่าจะเป็นในด้านมีเนื้อเรื่อง, ด้านการเล่น, และด้านมีความสัมพันธุ์กับชาวเมือง
  • ตัวเกมจะมีระบบเลเวลด้วย ซึ่งเมื่อเรา
  • สัตว์เลี้ยงภายในเกมนี้จะประกอบไปด้วยไก่, วัว และอัลปากา ซึ่งแต่ละสัตว์จะมีวัยเด็กสุดน่ารักด้วย
  • ระบบบ้านภายในเกมนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นปรับแต่งเฟอนิเจอร์ และความสวยงามได้ เพื่อสามารถเอาไปโชว์เพื่อนๆ นั่นเอง
  • ผู้สร้างกล่าวว่าตัวเกมจะมีระบบออนไลน์ MMO ให้เราสามารถพบเจอผู้เล่น หรือฟาร์มของคนอื่นๆ ได้! ซึ่งมันน่าสนใจมาก เพราะผู้เล่นคนอื่นๆ อาจแวะมาชมฟาร์ม หรือเอาอะไรมาขายให้กับเรา แถมแต่ละคนก็จะมีฟาร์มเป็นของตัวเอง แต่ระบบนี้จะยังไม่มีใน Early Access ที่วางจำหน่ายวันที่ 21 สิงหาคม 2020
  • ในอนาคต ตัวเกมยังจะมีระบบอย่างฤดูกาล, การทำอาหาร, เนื้อเรื่องเสริม, ระบบสร้างความสัมพันธุ์กับ NPC ที่ลุ่มลึกกว่าเดิม และอะไรอีกเพียบด้วย
  • ส่วนภายในช่วงที่เกมจะวางจำหน่ายวันที่ 21 สิงหาคม 2020 ตัวเกมก็จะเป็น Early Access ที่มาพร้อมระบบเนื้อเรื่องหลัก, ระบบปรับแต่งบ้านได้, 5 ภูมิทัศน์ที่จะมีให้พบเห็นในฟาร์ม กับป่าภายในเมือง, ระบบปลูกผัก, ระบบปรับแต่งการเล่นตามสไตล์ของเรา, สถานที่ให้สร้างในฟาร์มเพิ่ม กับอัปเกรด, ระบบสัตว์เลี้ยง, ระบบคราฟไอเทม และระบบภารกิจให้ทำเงินจากตลาดนั่นเอง

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ชาวปลูกผักน่าจะร้องว้าวพอสมควรเลย แถมก็ใกล้จะเปิดให้ได้ไปเล่นกันแล้วด้วย ใครที่สนใจก็สามารถไปชมเกมบนหน้าร้านค้า Steam ได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam


กำลังโหลด...