รายได้จาก PC ลดลง 30% เมื่อปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ Overwatch

Playulti 24 Jun 2017, 20:13:41
ข่าวเกม PC

undefined

ช่วงนี้เราคงรู้สึกได้ว่ามีเกมหลายเกมนอกจากจะลงเครื่อง Consoles แล้วก็ยังต้องมาลงให้กับ PC เพราะตลาดเริ่มสนใจแพลตฟอร์มนี้มากขึ้น ชาว PC ก็ตีปีกดีใจเล็กน้อยว่ายุครุ่งเรืองของพวกเรากำลังจะกลับมาอีกครั้งแล้วใช่ไหม ไหนๆ ก็ไหนๆ เราเลยมาเล่าเรื่องรายได้ของ PC กันสักนิดหน่อยโดยทาง Superdata พึ่งเผยข้อมูลออกมาว่า เมื่อเทียบกับพฤษภาคม 2016 - 2017 ตลาดเกมดิจิตอลทั่วโลกเติบโตขึ้น 9% เป็นเงินประมาณ 7.8 พันล้านเหรียญแต่สำหรับ "ตลาด PC ระดับพรีเมี่ยม" กลับลดลงถึง 30%

undefined

เนื่องจากตลาดเกมมือถือจัดว่าเติบโตเป็นอย่างมากบวกกับช่วงเดือนนั้น Overwatch พึ่งเปิดตัวพอดี ซึ่งในเดือนต่อมา Overwatch ก็ค่อยๆ เริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และต้องขอบคุณอีเว้นท์ครบรอบหนึ่งปีที่สร้างรายได้ให้ Overwatch สูงขึ้นมาก เกม Playerunknown's Battlegrounds ก็น่าจับตาเหมือนกันเพราะสามารถขายได้ 4 ล้านชุดภายใน 3 เดือนหลังเปิดตัว นอกจากนี้ Superdata ยังสรุปเกม 10 อันดับที่รายได้สูงสุดทั่วโลกทั้ง PC, Consoles และ Mobile ดังนี้

undefined

ถ้าเพื่อนๆ ลองสังเกตรายชื่อฝั่ง PC จะเจอชื่อไม่ค่อยคุ้นอยู่ 2 ชื่อคือ Fantasy Westward Journey Online II และ New Westward Journey Online II มันคือเกมจากประเทศจีนซึ่งได้รับความนิยมมากจนสามารถขึ้นมาติด 10 อันดับของรายได้เกมทั่วโลกได้ พี่จีนก็แอบน่ากลัวอยู่เหมือนกัน หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะมาพบกันใหม่ ขอบคุณสำหรับการติดตาม GG ทุกท่าน

ที่มา:pcgamesn.com

undefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...