ระบบ Role-queuing ใน Overwatch อาจเป็นตัวทำลายจิตวิญญาณของเกม !!

Playulti 12 Apr 2018, 10:10:09
ข่าวเกม PC

ระบบ Role-queuing ใน Overwatch อาจเป็นตัวทำลายจิตวิญญาณของเกม !!

       "Game Director ออกมาพูดเอง !! ระบบ Role-queuing จะทำให้ผู้เล่นบางคนต้องรอนานขึ้น"

แม้น่าจะเป็นช่วงขาลง แต่สุดยอดเกม FPS ของค่าย Blizzard อย่าง Overwatch ก็ยังคงเป็นสุดยอดเกมอยู่เสมอ โดย Overwatch มีจุดเด่นเป็นอย่างมากในด้านตัวละครต่างๆ ซึ่งต้องใช้ความร่วมมือกันเป็นทีมในการเล่น แต่ผมเชื่อปัญหาการจัดสมดุลของทีมเป็นอะไรที่ทำไม่ได้ง่ายเลย โดยเฉพาะตอนที่เราร้องขอให้ผู้เล่นคนนู้นนี้เลือกเล่นฮีโร่ให้เหมาะกับทีม ดังนั้นจึงมีคนเสนอว่า "ก็ทำระบบฟิกผู้เล่นเข้าห้องตามตำแหน่งฮีโร่ที่ต้องการไปเลยสิ !!" แน่นอนว่าทางทีมงานก็ไม่พลาดที่จะเก็บความคิดเห็น และบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ Game Director ของ Overwatch อย่าง Jeff Kaplan ก็ได้ออกมากล่าวว่า

"ผมคิดว่ามันดีนะ แต่ผมไม่อยากจะใส่มันเข้าไปในเกมเลย จากที่ผมฟังแฟนเกมร้องขอมา เขาต้องการ คือระบบ Role-queuing ระบบที่เราสามารถล็อคตำแหน่งผู้เล่นที่ต้องการ และสามารถสลับไปมาตามทีมฝั่งศัตรู ซึ่งผมคิดว่ามันทำให้จิตวิญญาณของเกมโดนทำลาย คุณคิดดูสิผู้เล่นที่ชอบเล่น DPS จะต้องรอห้องไปอีกกี่ชาติถ้ามีระบบนี้เข้ามา"

ระบบ Role-queuing ใน Overwatch อาจเป็นตัวทำลายจิตวิญญาณของเกม !!

"จริงๆ การแก้ปัญหาในเรื่องนี้มันง่ายมากๆ เพราะเกม Overwatch คาดหวังให้ผู้เล่นจับกลุ่มกันเล่นเป็นหลัก โดยผมคิดว่ามันจะยิ่งสนุกถ้าเราหาเพื่อนมาเล่นร่วมกันได้ อย่างไรก็ตามสำหรับระบบ Role-queuing เราต้องเตรียมและจัดการเรื่องต่างๆ ให้พร้อมมากกว่านี้เสียก่อน เราถึงจะใส่มันเข้ามาไว้ในตัวเกมได้"

ระบบ Role-queuing ใน Overwatch อาจเป็นตัวทำลายจิตวิญญาณของเกม !!ระบบ Role-queuing ใน Overwatch อาจเป็นตัวทำลายจิตวิญญาณของเกม !!

แหล่งที่มา pcgamer.com

กำลังโหลด...