ระบบ AI ของ HITMAN 2 จะฉลาดขึ้นกว่าเดิมด้วยการตรวจจับผ่านการสะท้อนกระจก

Playulti 20 Jun 2018, 13:36:38
ข่าวเกม PC

ระบบ AI ของ HITMAN 2 จะฉลาดขึ้นกว่าเดิมด้วยการตรวจจับผ่านการสะท้อนกระจก

หลังจากผ่านพ้นคืนที่ผ่านมาในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 คุณ Markus Friedl ผู้อำนวยการบริหารการผลิต (Executive Producer) ของทีมผู้พัฒนา IO Interactive ได้ออกมาปล่อยรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม HITMAN 2 แล้วล่ะคะ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลยค่ะ


สิ่งหนึ่งที่ทีมผู้พัฒนาได้ปรับเปลี่ยนระบบให้ดีขึ้นจากภาคก่อนคือระบบ AI ของ HITMAN 2 จะมีความสมจริงมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากเราได้รับเสียงตอบรับจากภาคก่อนว่าตัว NPC ดูแข็งทื่อ, ตอบสนองต่อเหตุการณ์ช้าและเต็มไปด้วยปัญหาจุกจิกมากมาย เราจึงปรังปรุงให้ดีขึ้น โดยคราวนี้ NPC จะช่างสังเกตมากขึ้นและสามารถมองเราผ่านกระจกได้ค่ะ ยกตัวอย่าง หากเพื่อนๆ สังหารคนหนึ่งแล้วเก็บศพไปซ่อนในห้องน้ำแล้วบังเอิญ NPC เห็นการกระทำของเราผ่านกระจกจะวิ่งหนีและไปเรียกคนมาช่วยจ้ะ 


นอกจากนี้ NPC สามารถจดจำใบหน้าของเราอยู่ตลอดเวลาแม้ว่าเราจะออกจากพื้นที่หนึ่งไปยังอีกพื้นที่หนึ่ง NPC ตัวนั้นจะจำเราได้ทันที ดังนั้นตลอดการเล่นการปลอมตัวหรือเปลี่ยนชุดจึงมีความสำคัญขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ทางคุณ Markus เห็นว่านอกจากเพิ่มความสมจริงแล้ว ยังเพิ่มความยากและความท้าทายให้เหล่าผู้เล่นต้องรู้จักคิด รู้จักวางแผนให้มากขึ้นเป็นเท่าตัวนะคะ ต่อมาแผนที่ในเกมจะมีความซับซ้อนกว่าแต่ก่อน ชวนให้ออกสำรวจและศึกษาเส้นทางตามจุดต่างๆ ส่วนระบบอาวุธที่เราจะเอาของที่ดูตลกๆ อย่างกระทะ, ปลาหรือแขนหุ่นยนต์พร้อมชุดแปลกๆ ที่ไม่เข้ากับตัวละครใส่เข้ามาด้วย เป็นเพราะทีมผู้พัฒนาอยากให้ตัวเกมมีสีสันแห่งความสนุกเข้าไปด้วยจ้ะ 


สำหรับเกม HITMAN 2 ยังคงเป็นเกมแนว Stealth ที่เราจะได้รับเป็นพี่โล้นยอดนักฆ่า Agent 47 ที่สามารถเลือกวิธีจัดการเป้าหมายตามคำสั่งของเบื้องบนในหลายสถานที่ได้อย่างอิสระ ซึ่งจุดเด่นนี้ได้กลายเอกลักษณ์ของเกมซีรี่ส์นี้ไปแล้ว แน่นอนว่าเพื่อนๆ สามารถเลือกวิธีสังหารได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะสังหารเป้าหมายด้วยสไนเปอร์ ปลอมตัวเข้าไปสังหาร ทำให้เครื่องยนต์ขัดข้องเพื่อสร้างภาพว่าเป็นอุบัติเหตุและอื่นๆ อีกมากมายที่ตัวเกมสรรหาวิธีการมาให้เราอยู่ตลอดเวลา 

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มโหมดใหม่ที่มีชื่อว่า Assassin Mode ซึ่งเป็นโหมดที่เราต้องสังหารเป้าหมายด้วยสไนเปอร์เท่านั้น เพียงแต่เราสามารถนำสไนเปอร์มาประยุกต์ใช้กับรอบตัวให้เกิดประโยชน์ได้ ที่สำคัญโหมดนี้เราสามารถเล่นแบบ Co-Op ตะลุยภารกิจไปด้วยกันกับเพื่อนๆ ได้จ้ะ ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของเกมซี่รีส์ HITMAN เลยที่มีโหมด Co-Op ให้เล่นด้วยค่ะ 

ระบบ AI ของ HITMAN 2 จะฉลาดขึ้นกว่าเดิมด้วยการตรวจจับผ่านการสะท้อนกระจก

ตอนนี้เกม HITMAN 2 ได้เปิดจองสั่งซื้อล่วงหน้าบน PC [Steam] แล้ว โดยรายละเอียดมีดังนี้ HITMAN 2 - Standard Edition ราคา 1600 บาท, HITMAN 2 - Silver Edition ราคา 2200 บาท (มี Expansion เพิ่มสถานที่, ภารกิจ, แผนที่, ชุดตัวละคร และอาวุธใหม่ๆ เข้ามา) และ HITMAN 2 - Gold Edition ราคา 2890 บาท (เหมือน Silver Edition แต่จะมี Expansion อีกชุดพร้อมสิทธิ์การเข้าเล่นเกมล่วงหน้า 4 วัน) ตัวเกมจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 พ.ย. ปีนี้ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม HITMAN 2

OS: Windows 7 64Bit 
CPU: Intel CPU Core i5-2500K 3.30 GHz. ขึ้นไป
RAM: 8GB.
HDD: 60GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 660 ขึ้นไป 
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม HITMAN 2

OS: Windows 7, Windows 8 และ Windows 10 64Bit 
CPU: Intel CPU Core i7 3770 3.40 GHz. ขึ้นไป
RAM: 8GB.
HDD: 60GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 770 ขึ้นไป 
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent

ระบบ AI ของ HITMAN 2 จะฉลาดขึ้นกว่าเดิมด้วยการตรวจจับผ่านการสะท้อนกระจก

ที่มาข่าว : https://www.pcgamesn.com/hitman-2/ai-detect-mirrors
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/863550/HITMAN2/

กำลังโหลด...