รอชมเลย! Games Tale ค่ายเกมจากเกาหลีใต้ ประกาศสร้างเกม MMORPG โดยใช้ Unreal Engine 5

Playulti 08 Jul 2020, 15:43:00
ข่าวเกม PC

เรียกได้ว่านี่น่าจะเป็นข่าวที่ถูกใจชาว MMORPG กันมากพอสมควรเลย เมื่อทางเว็บไซต์สื่อข่าว mmoculture ออกมาเปิดเผยแล้วว่า Games Tale ค่ายเกมเล็กๆ จากประเทศเกาหลีใต้ ที่มีผลงานเกมอินดี้ให้เล่นบนเว็บ กับบนมือถืออันโด่งดังภายในประเทศของตัวเอง ได้ประกาศที่จะสร้างเกมออนไลน์แนว MMORPG กลิ่นอายยุโรป พร้อมสเกลขนาดใหญ่ลงบนแพลตฟอร์ม PC และมือถือ (คล้ายของเกม Black Desert) โดยมีจุดเด่นคือจะใช้เอนจิ้นสร้างเกมแห่งยุคใหม่อย่าง Unreal Engine 5 ในการพัฒนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว! ซึ่งมีแผนจะเปิดให้บริการภายในปี 2022 ที่จะถึงนี้อีกด้วย

สำหรับข่าวดังกล่าวนี้ ก็ถือว่าน่าจะเป็นอะไรที่ทำให้ชาวเกมต้องจับตามองค่าย Games Tale กันมากพอสมควร เนื่องจากเอนจิ้นสร้างเกม Unreal Engine 5 นั้นก็อยู่ในระดับเอาไว้ทำเกมขายบนเครื่องคอนโซลยุคใหม่ย่าง PlayStation 5 กับ XBOX Seres X เลยทีเดียว และก็เพิ่งได้จะเปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2020 พร้อมโชว์ให้เห็นถึงภาพกราฟิก กับเกมเพลย์ที่สามารถสร้างได้ออกมาในระดับสุดอลังการมาก สามารถรับชมตัวอย่างของ Unreal Engine 5 ได้ที่ด้านล่างนี้

อย่างไรก็ตาม ทาง mmoculture ก็ได้รายงานว่าทาง Games Tale ก็ยังคงจะต้องสร้างเกมดังกล่าวโดยใช้ Unreal Engine 4.5 ไปก่อนเท่านั้น เนื่องจาก Unreal Engine 5 จะยังไม่มีการเปิดให้ได้ใช้งานในตอนนี้ด้วย แต่พวกเขาก็จะนำไปพอร์ทลงบน Unreal Engine 5 เพื่อพัฒนาต่อในอนาคต ส่งผลให้ชาว MMORPG รอชมกันได้เลยว่านี่จะเป็นเกมคู่แข่งของ Black Desert หรือไม่!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: mmoculture , Unrealengine

กำลังโหลด...