รวม "5 สิ่ง" ที่จะทำให้คุณอยากเล่น PSO2: NG เกมออนไลน์ฟรี MMORPG + เผยกำหนด OBT แล้ว!!!

Siryee 25 Apr 2021, 01:45:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

Phantasy Star Online 2: New Genesis เกมออนไลน์ฟรีชื่อดัง MMORPG ฉบับยกเครื่องใหม่ "ที่ยืนยันแล้วว่าจะเปิดให้บริการ OBT ในเดือนมิถุนายน 2021" และ "ชาวไทยสามารถเล่นได้ไม่ต้องมุด" โดยหลายคนก็คงทราบข้อมูลด้านต่างๆ จากทางเว็บไซต์ PlayUlti ไปเป็นจำนวนมากแล้ว แต่ใครที่ยังสงสัยว่าทำไมเกมมันถึงน่าตื่นเต้นมากๆ และมันจะมีอะไรดีกว่าเกมเวอร์ชั่นเก่า PSO2 ก็ลองมารับชม 5 สิ่งเด็ดๆ ที่ทางเรารวมมาให้นี้กันได้ที่ด้านล่างเลย!
>>> ดูวิธี "ขอสิทธิ์เล่นช่วง CBT" ในเดือนพฤษภาคม 2021 ได้ที่นี่ <<<
คลิปตัวอย่างเกม สำหรับใครที่ไม่รู้จัก


นี่คือเกมใหม่ ไม่ใช่อัปเดตใหญ่หรือภาคเสริม!

  • New Genesis คือเกมที่พัฒนาขึ้นจากเอนจิ้นใหม่ ซึ่งก็ส่งผลให้เกมนั้นจะมีภาพกราฟิกสวยขึ้น และเกมเพลย์ลื่นไหลขึ้นจาก PSO2 จนสามารถเรียกว่าเป็นเกมภาคใหม่เลยก็ว่าได้

  • เนื้อเรื่องจะเล่าต่อจากเกมเวอร์ชั่นเก่า PSO2 เป็นเวลา 1,000 ปี โดยสรุปรวมๆ ได้ว่าผู้เล่นจะได้มาเน้นผจญภัยบนดาวสุดน่าอยู่แห่งหนึ่ง, มีเหล่ามอนส่วนใหญ่เป็นหุ่นยนต์ยักษ์สุดอลัง และยังมีความลับให้เราต้องตามหาเพียบ (ดูข้อมูลเต็มๆ ด้านเนื้อเรื่องได้ที่ลิงก์นี้)
  • เกมจะเริ่มมามีให้เล่นถึง 6 อาชีพ (ได้แก่นักดาบ Hunter, ทหารปืนกล Ranger, จอมเวทย์ใช้พลังธาตุ Force, นักสู้สนับมือ Fighter, นักควงปืนคู่ Gunner และจอมเวทย์สุดล้ำ Techer) โดยอาชีพพวกนี้จะมีการทำให้ต่อสู้ได้มันส์ขึ้นกว่าเกมเวอร์ชั่นเก่า และได้รับความสามารถใหม่ๆ อีกด้วย

>>> ดูข้อมูลทั้ง 6 อาชีพเพิ่มเติมได้ที่นี่ <<<

>>> ดูข้อมูล 12 ชนิดอาวุธของเกมได้ที่นี่ <<<


  • ตัวเกมจะมาพร้อมระบบ "อาชีพรอง" ที่ให้ผู้เล่นมีอิสระคอมโบกับอาวุธชนิดอื่นๆ ได้ดีกว่าเดิม (ยกตัวอย่างนักดาบ Hunter และเลือกอาชีพรองใช้ปืนกลแบบ Ranger ก็จะทำให้เราตีใกล้ด้วยดาบแรงๆ และสลับเป็นปืนยิงศัตรูระยะไกลได้อย่างลื่นไหลมาก)

  • ยังมีระบบอื่นๆ ให้ผู้เล่นปลื้มกันอีกเยอะ ยกตัวอย่างการพิมพ์คุยแชทกับผู้เล่นอื่นๆ ที่ยังส่งภาพสัญลักษณ์, สติ๊กเกอร์, และแสดงท่าอีโมติคอนให้เขาดูได้ลื่นไหลกว่าเดิม 


เอาตัวละครจากเกมเวอร์ชั่นเก่า PSO2 มาเล่นต่อได้!

  • ผู้เล่นสามารถเอาตัวละครจากเกมเวอร์ชั่นเก่ามาเล่นต่อใน New Genesis ได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถเอาที่สร้างขึ้นใหม่ใน New Genesis ไปเล่นต่อในเกมเวอร์ชั่นเก่า PSO2 ได้อีกด้วย
  • เกมทั้ง 2 เวอร์ชั่นจะยังแชร์ไอเทม และอะไรต่างๆ ร่วมกันอีกด้วยในบางส่วน ยกตัวอย่างค่าเงิน Arks Cash, Star Gems, อาวุธกับชุดเกราะ (แต่การใช้งาน + รูปลักษณ์อาจไม่เหมือนกัน) เป็นต้น
  • ผู้สร้างยังได้ปรับปรุงภาพกราฟิกเกมเวอร์ชั่นเก่า PSO2 ให้สวยขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย เพื่อให้ผู้เล่นหน้าใหม่จาก New Genesis อยากเอาตัวละครมาสัมผัสความคลาสสิคบ้าง


เน้นให้ผจญภัยในรูปแบบ Open World!

  • New Genesis จะเป็นเกมที่กิจกรรมหลายๆ อย่างนั้นอยู่ในพื้นที่แบบ Open Field ซึ่งเจ้า Open Field นั้นก็จะรวมไปถึงเมืองหลัก, โซนมอนสเตอร์, ดันเจี้ยน และอื่นๆ ที่อยู่ในแผนที่ขนาดใหญ่เพียงแห่งเดียว (ดูคลิปโชว์ช่วงผจญภัยได้ที่ลิงก์นี้)
  • จะไม่มีการโหลดฉากบ่อยๆ ด้วย ยกตัวอย่างตอนอยู่เมืองหลักก็สามารถเดินทางไปโซนมอนสเตอร์เพื่อทำภารกิจได้เลยทันที (คิดภาพ Genshin Impact)

  • ช่วง Open World ยังมีลูกเล่นใหม่ๆ เพิ่มมามากมายไม่ว่าจะเป็นเครื่องร่อน, ว่ายน้ำได้แล้ว, ปีนป่ายขึ้นที่สูง, เครื่องวาร์ป Fast Travel และอื่นๆ ที่จะทำให้โลก Open World ในเกมดูมีชีวิต + สนุกสุดๆ (ดูคลิปโชว์ระบบว่ายน้ำได้ที่ลิงก์นี้)


เอกลักษณ์ระบบสร้างตัวละครที่ดีกว่าเดิม

  • New Genesis จะเป็นเกมที่ระบบสร้างตัวละครนั้นตอบโจทย์ทั้งชาว MMORPG และคออนิเมะเช่นเคย ด้วยความที่เกมนั้นจะให้อิสระเราปรับแต่งได้ทั้งใบหน้า, ส่วนสูง, ชุด และเครื่องประดับต่างๆ ที่ใส่ได้อย่างจัดเต็มมาก (ดูคลิปโชว์ระบบสร้างตัวละครได้ที่ลิงก์นี้)
  • ในรอบนี้ตัวละครจะยังขยับนิ้วมือให้ชมได้อีกด้วย

  • หากผู้เล่นเอาตัวละครจากเกมเวอร์ชั่นเก่า PSO2 มาเล่นใน New Genesis ก็จะเห็นได้ชัดเลยว่าเขาดูดีกว่าเดิมขึ้นมาก


ชาวไทยรอเล่นได้ผ่านเซิร์ฟเวอร์ NA บน Steam!

  • แม้ตอนแรกมีข่าวว่า New Genesis จะเปิดให้บริการเซิร์ฟระดับโลกหลังเซิร์ฟญี่ปุ่น แต่ล่าสุดผู้สร้างก็เผยแล้วว่า "จะเปิดให้ทั้ง 2 ที่พร้อมกัน" ทำให้ใครสนใจเกมนี้ สามารถไปเล่น PSO2 เวอร์ชั่นเก่าบน Steam รอได้ด้วยนะ! (ดูวิธีเล่นได้ที่ >> ลิงก์นี้ <<)
  •  อย่างไรก็ตาม New Genesis อาจดีเลย์เปิดให้เล่นบน Steam ทีหลัง และอาจให้เล่นผ่านโปรแกรม Windows Store ไปเสียก่อน ซึ่งตรงนี้ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

เกม Phantasy Star Online 2: New Genesis มีแผนจะเปิดให้บริการในปี 2021 บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation, XBOX และทั้งเซิร์ฟเวอร์อเมริกากับญี่ปุ่น ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti กันได้เลย!

ภาพประกอบ: youtube

กำลังโหลด...