รวบรวมเกมแนวซามูไร ที่เกมเมอร์สามารถหามาเล่นแทน Ghost of Tsushima!

Playulti 25 Jul 2020, 18:23:29
ข่าวเกม PC

เรียกได้ว่าถ้าหากพูดถึงเกมแนวซามูไรในตอนนี้ หลายคนก็น่าจะนึกถึงเกมๆ หนึ่งเป็นอันดับแรกนั่นก็คือ Ghost of Tsushima กันอย่างแน่นอน เนื่องจากตัวเกมจะเป็นแนว Action Open World ที่ทำภาพด้านกราฟิกได้สวยสมยุคนี้มาก และระบบเกมเพลย์ต่อสู้ก็มีความสนุกพอสมควรเลย แต่ก็ด้วยความที่เกมนั้นจะลงแค่บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ในปัจจุบันเท่านั้น และหลายคนก็อาจไม่ได้ชอบเกมแนว Open World กันซักเท่าไหร่ด้วย จึงทำให้บทความนี้ เรามาดูเกมแนวยุคซามูไรที่สามารถนำไปเล่นแทน Ghost of Tsushima ได้กันเถอะ!

คลิปตัวอย่างเกม Ghost of Tsushima สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยรับชม


สำหรับเกมแนวซามูไรที่ทางเรารวบรวมมาให้ ก็จะมีด้วยกันทั้งหมดดังนี้ (ทุกเกมจะมีบอกแพลตฟอร์มที่เล่นได้, คลิปตัวอย่าง และหากลง Steam ก็จะมีแนบลิงค์ให้ไปซื้อได้เลยทันที)

Seikiro: Shadow Die Twice (หาเล่นได้ทั้งบน PC, PlayStation 4 และ XBOX One)

ยกให้เป็นเกมแรกๆ ที่น่าหามาเล่นแทน Ghost of Tsushima มากๆ เนื่องจากเกมจะเป็นแนว Action Adventure Souls-like จากผู้สร้าง Dark Souls (เล่นผจญภัยคล้ายเกม Dark Souls เลย แต่ต่างกันตรงไม่เน้น RPG แล้วเน้นแอคชั่นสูงกว่า) ที่จะให้เราได้สวมบทเป็นนินจาในโลกซามูไรแฟนตาซีมีมอนสเตอร์ ซึ่งตัวเกมจะมีจุดเด่นด้านระบบการดวลดาบกับบอสแบบมันส์ และได้อารมณ์สุดๆ รวมทั้งยังมีระบบลอบเร้น Stealth สไตล์นินจาที่ทำออกมาดีพอสมควรด้วย จึงถือเป็นเกมที่เหมาะมากหากคุณรู้สึกว่า Ghost of Tsushima ยังดวลดาบ หรือลอบเร้นไม่มันส์ได้ดั่งใจ

ซีรี่ย์เกม Nioh (ปัจจุบันมีอยู่จำนวน 2 ภาค หาเล่นภาคแรกได้บน PC และทุกภาคบน PlayStation 4)

เป็นอีกหนึ่งเกมในโลกซามูไรแฟนตาซีมีมอนสเตอร์แนว Action Adventure Souls-like แต่จะน่าเล่นกว่า Seikiro หากคุณชอบแนว RPG ที่มีระบบลุ่มลึกแบบ Dark Souls ด้วย โดยตัวเกมจะมีจุดเด่นให้เราสวมบทเป็นนักรบสามารถเลือกใช้อาวุธ หรือชุดเกราะสไตล์ญี่ปุ่นได้หลากหลายแบบ, ไอเทมมีระดับสีความแข็งแกร่ง และสามารถตามหาได้จากการฟาร์มตีมอนสเตอร์, สกิลให้เลือกหลายสไตล์ระหว่างซามูไร, นักยิงแม่น, นักใช้พลังเวทย์ หรือนินจา รวมทั้งเรายังสามารถเลือกสัตว์วิเศษคอยช่วยเพิ่มพลังต่อสู้ได้ แต่ก็อย่าลืมว่าตัวเกมจะเล่นยากพอๆ กับ Dark Souls เลย! (อีกหนึ่งจุดน่าสนใจคือเกมนี้สามารถแช่บ่อน้ำร้อนได้เหมือนกับ Ghost of Tsushima)

Shadow Tactics: Blades of The Shogun (หาเล่นได้ทั้งบน PC, PlayStation 4 และ XBOX One)

เกมแนววางแผน Stealth Tactical RTS ที่จะให้ผู้เล่นได้สวมบทเป็นนินจา, ซามูไร, สาวนักฆ่า, หญิงนักปลอมตัว และลุงสไนเปอร์ เข้าทำภารกิจสุดยิ่งใหญ่แบบลอบเร้นให้สำเร็จ โดยตัวเกมจะมีจุดแข็งเหมือน Ghost of Tsushima ตรงที่ตัวเกมจะมีเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นสุดแจ่มด้วย (แต่เกมก็มีแค่ซับอังกฤษนะ) ส่งผลให้ใครชอบเกมแนววางแผนอารมณ์เป็นกลุ่มสายลับญี่ปุ่น ห้ามพลาดเกมนี้เด็ดขาด! 

Total War: Shogun 2 (หาเล่นได้แค่บน PC)

เป็นอีกหนึ่งเกมแนววางแผน แต่รอบนี้มาเป็นตำนานเกมออนไลน์ RTS ผสม TBS เลยทีเดียว โดยผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นผู้นำฝั่งซามูไรหนึ่ง และต้องสร้างกองทัพ หรือใช้กลยุทธ์สร้างความได้เปรียบต่างๆ แบบเกมผลัดกันเดิน TBS ขณะที่เมื่อเหล่าซามูไรต้องทำสงครามกันจะเป็นตามเวลาจริง RTS แทน โดยจุดเด่นก็คือเกมมันจะสามารถทำสงครามได้แบบซามูไรนับพันคนมาสู้รบให้ดูกันเนี่ยแหละ เหมาะมากสำหรับใครชอบเกมแนววางแผนแบบลุ่มลึก 

For Honor (หาเล่นได้ทั้งบน PC, PlayStation 4 และ XBOX One)

เกมออนไลน์ Action PvP RPG จากค่าย Ubisoft ที่เล่าถึงสงครามชนชาติระหว่างอัศวิน, ไวกิง และซามูไร โดยตัวเกมจะมีโหมดให้ผู้เล่นแข่งขันสุดมันส์กันทั้งแบบ 1vs1, 2vs2 และ 4vs4 แต่ก็มีโหมดเนื้อเรื่องที่ยาวน่าสนใจพอสมควรด้วย รวมทั้งชาว RPG ก็น่าจะชอบมากๆ เพราะตัวเกมจะมีให้ฟาร์มอาวุธเพื่อใช้สกิลนั้นๆ ได้ของแต่ละตัวละครอยู่เรื่อยๆ ส่งผลให้ใครชอบแนวอื่นๆ อย่างยุคกลางยุโรปด้วย ต้องห้ามพลาด 

Onimusha: Warlords (หาเล่นได้ทั้งบน PC, PlayStation 4, XBOX One และ Nintendo Switch)

เกมแนว Action Adventure ชื่อดังจากค่าย Capcom ซึ่งถูกนำกลับมาวางขายใหม่ในปี 2019 ที่เล่าเรื่องซามูไรนักฆ่าปีศาจ โดยจุดเด่นของมันคือการนำแนวเกมของ Resident Evil 3 ภาคแรกมาทำให้เป็นแอคชั่นสุดมันส์ และต้องใช้กลยุทธ์มากๆ ด้วย ส่งผลให้ใครชอบเกมการเล่นคลาสสิคต้องห้ามพลาด

ซีรี่ย์เกม Samurai Warriors (หาเล่นได้ทั้งบน PC, PlayStation 4 และ Nintendo Switch)

ถือเป็นเกมแนวซามูไรที่เหมาะมากหากคุณชอบเล่นเกมสามก๊กอย่าง Dynasty Warriors ซึ่งเป็นแนว Action Hack & Slash ให้เราได้สวมบทเป็นแม่ทัพวิ่งไล่ฟันเหล่าลูกน้องนับพันคนสุดมันส์ โดย Samurai Warriors: Spirit of Sanada ถือเป็นเกมภาคล่าสุดในตอนนี้ และทางเราก็แนะนำให้เริ่มเล่นเป็นภาคแรก หรือภาคก่อนหน้าอย่าง Samurai Warriors 4-II (เน้นเนื้อเรื่องน้อยกว่าภาคล่าสุด แต่สามารถเล่นได้ซ้ำๆ บ่อยกว่า) กันไปเลย

ซีรี่ย์เกม Way of the Samurai (หาเล่นได้ทั้งบน PC และ PlayStation 3)

เกมที่จะให้สวมบทเป็นซามูไรใช้ชีวิตในเมืองแบบ Open World โดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำสงครามขนาดใหญ่ หรือไปผจญภัยไล่ฆ่าใครขนาดนั้น จึงเหมาะมากๆ หากใครอยากเล่นเกมอารมณ์เดินเล่นสนุกสนานไปวันๆ หรืออาจจะเจอคนขอให้ช่วยไปทำภารกิจสุดมันส์ต่างๆ โดยเกมภาคล่าสุดคือ Way of the Samurai 4

ซีรี่ย์เกม Samurai Shodown (หาเล่นได้ทั้งบน PC, PlayStation 4, XBOX One และ Nintendo Switch)

เหมาะสำหรับใครที่กำลังหาเกมออนไลน์ Fighting ต่อสู้แบบ 1vs1 เหมือนเกมอย่าง Street Fighter โดยภาคล่าสุดที่วางจำหน่ายในปี 2019 ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีสุดๆ ทั้งด้านภาพ และความสนุกจากการดวลดาบ สายชอบจำคอมโบต้องห้ามพลาดจริงๆ!

Mount & Blade: Warband ฉบับลง Mod ในชื่อ Gekokujo (หาเล่นได้แค่บน PC) 

คำเตือน!: คลิปนี้เป็นตัวอย่างไม่ทางการของ Gekokujo แต่ก็เป็นคลิปจากแชนแนล Simi ที่ทำออกมาฮามากๆ

Mount & Blade: Warband เป็นเกมแนว Sandbox RPG ที่จะให้ผู้เล่นมาใช้ชีวิตในยุคกลางคล้ายยุโรป แล้วสามารถฝีกฝนตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น, ตามหาลูกน้องช่วยออกรบจากสถานที่ต่างๆ, เก็บเงินซื้ออาวุธ และชุดเกราะสุดแข็งแกร่ง, รับใช้ขุนนางต่างๆ เพื่อชื่อเสียง ก่อนที่จะได้ไปทำสงครามสุดยิ่งใหญ่ เพื่อทำให้ตัวเองได้กลายเป็นกษัตริย์ หรือจะเล่นเพื่อเป็นพ่อค้า หาเก็บของมาขายตามเมื่องต่างๆ ก็ได้ทั้งหมด แต่ถ้าหากเราได้ทำการลง Mod ในชื่อ Gekokujo ตัวเกมก็จะเปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นยุคซามูไรทันที! ใครที่สนใจก็สามารถดาวน์โหลด Mod ได้ที่นี่ หรือลิงค์นี้สำหรับผู้เล่นเกมบน Steam 

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ และทำให้เกมเมอร์มีเกมแนวซามูไรไปเล่นแทน Ghost of Tsushima กันนะ!

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Playstation , Steam

กำลังโหลด...