ยืนยัน! เกมภาคใหม่ของอัศวินรัตติกาลจะอิงจากการ์ตูน Batman: The Court of Owls

Playulti 23 Sep 2019, 11:51:46
ข่าวเกม PC


นับตั้งแต่วันที่ผู้เขียนบทและผู้ให้เสียงพากย์แบทแมนจากเกม Batman: Arkham Origins ออกมายืนยันเกี่ยวกับโปรเจกต์เกมซีรีส์ใหม่ของ Batman ก็สร้างกระแสพูดคุยให้กับเหล่าแฟนการ์ตูนฮีโร่ฝั่ง DC Comics อย่างล้นหลาม (อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่) ล่าสุดก็มีข่าวออกมายืนยันปล่อยกันแบบรัวๆ แล้วว่าโปรเจกต์เกมซีรีส์ใหม่ของ Batman นั้นอยู่ภายใต้การพัฒนาของ WB Games Montreal ที่เคยฝากผลงานคุณภาพเอาไว้อย่าง Batman: Arkham Origins เอาไว้นั่นเองค่ะ 

และไม่ใช่เพียงแค่นั้น เมื่อหนึ่งในนักเขียนการ์ตูนมากฝีมือของ DC Comics ที่มีนามปากกาว่า Scott Snyder ผู้รังสรรค์ผลงานสุดโด่งดังมาแล้วนับไม่ถ้วน ได้ทวีตประโยคสุดฉงนลงบน Twitter ส่วนตัวของเขาด้วยเนื้อหาใจความว่า "Wait for It... (รอได้เลย...) #bewarethecourtofowls ตามมาด้วยรูปค้างคาวและนกฮูก" เลยทำให้แฟนๆ ถึงกับเซอร์ไพรส์เลยว่าโปรเจกต์เกมซีรีส์ใหม่ของ Batman จะอิงเรื่องราวและคอนเซ็ปต์มาจาก Batman: The Court of Owls ผลงานที่เจ้าตัวเคยทำเอาไว้แน่นอน 100% ทีเดียว



ซึ่งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการพูดถึงประเด็นของการดัดแปลงการ์ตูน Batman: The Court of Owls มาทำเกมเลยล่ะคะ เพราะเมื่อปีที่แล้วมีการหลุดแฟนอาร์ตปริศนาที่อัศวินรัชติกาลปะทะกับชายลึกลับในชุดคล้ายๆ นกฮูก บวกกับหนึ่งในทีมผู้พัฒนา WB Games Montreal ถ่ายภาพเสื้อที่ตนใส่อยู่มีลวดลายสัญลักษณ์ของ Court of Owls ติดอยู่ด้วย เลยเกิดเป็นกระแสให้พูดคุยอยู่ช่วงหนึ่งเหมือนตอนนี้นี่แหละ 

ยิ่งตอนนี้มีการคาดเดาอีกด้วยว่าโปรเจกต์เกมซีรีส์ใหม่ของ Batman นั้นได้ Epic Games ให้ทุนการสนับสนุน จนอาจกลายเป็น Exclusive ลงให้กับ Epic Games Store หรือเปล่า? เพราะเห็นมีการแจกเกมซีรีส์ Batman ออกมาให้ไปเล่นกันฟรีๆ บนแพลตฟอร์มดังกล่าวรวดเดียวถึง 6 เกมด้วยกันเลยทีเดียว แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่มีข้อมูลออกมายืนยันแน่ชัดว่าจะเป็นเช่นไร เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบกลับมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ



สำหรับใครที่ไม่รู้จัก Batman: The Court of Owls ขอเล่าเรื่องย่อให้ฟังว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่ Bruce Wayne ได้ยินข่าวลือการดำรงอยู่ของกลุ่มอำนาจมืดเก่าแก่ที่เรียกตัวเองว่า "The Court of Owls" หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ "สภานกฮูก" ซึ่งเป็นตํานานเล่าขานที่ตัวเขาได้ยินมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก เมื่อตอนที่พ่อแม่ถูกยิงตาย Bruce Wayne ในวัยเยาว์ก็คิดว่าการตายของพ่อแม่เขามีเงื่อนงําอะไรบางอย่างเกี่ยวกับสภานกฮูก 

แต่ Bruce Wayne ในวัยเยาว์ก็ไม่สามารถหาหลักฐานอะไรมายืนยันตัวตนของสภานกฮูกได้ และสุดท้ายก็คิดว่านั้นเป็นแค่ตำนานสยองขวัญของเมือง Gotham เท่านั้น แต่ในที่สุด Bruce Wayne ก็ได้ค้นพบว่าสภานกฮูกที่เขาคิดว่าเป็นแค่ตำนานหลอกเด็กไร้สาระนั้นมีตัวตนอยู่จริงๆ และพวกสภานกฮูกก็ได้เริ่มต้นแผนการชั่วร้ายที่จะเข้ายึดครองเมือง Gotham และกำจัด Batman ที่เป็นเสี้ยนหนามขวางทางอีกด้วย


ที่มาข่าว : DSOGaming
ที่มาภาพ : GameWatcherDC Universe

กำลังโหลด...