มือใหม่เชิญทางนี้! Monster Hunter World เริ่มเล่นยังไงให้โตไวติดจรวด!

Playulti 27 Jan 2018, 16:16:17
ข่าวเกม PC

ในที่สุดเกมที่แฟนๆทั่วโลกรอคอยกันมากที่สุดอย่าง Monster Hunter World ก็ได้วางจำหน่ายให้เหล่านักล่าทั่วโลกได้เข้าไปสัมผัสกันแล้วเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา เรียกว่ากลายเป็นกระแสเกมฮอตฮิตกันมาก แทบจะทุกกลุ่มที่มีเหล่านักล่าออกตามหาพรรคพวกมารวมตัวกันเล่นเกมนี้ แน่นอนว่าแฟนพันธุ์แท้เกมนี้ก็ต้องมีกันอย่างคับคั่งที่เริ่มเกมมาก็ออกล่ากันสนุกสนานจนของสวมใส่นำหลายๆคนไปแล้ว แต่..มือใหม่ที่เห็นกระแสเกมนี้มาแรงจัง ไหนลองซื้อมาเล่นบ้าง แล้วก็ต้องมานั่งงงกันเป็นไก่ตาแตกว่า เอ๊ะ มือใหม่อย่างฉันควรจะเดินไปทางไหนในชีวิตเกมนี้ดี ฮา! วันนี้ทีมงาน Playulti ร่วมกับเพจ Trollphygamecast เจ้าเก่า จะขออาสามาเป็นไกด์พาเหล่ามือใหม่ไปดูกันว่า เราควรจะทำอะไร เล่นยังไงก่อนดี เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ตามมาดูกันเลย!


มาข้อแรกก็โคตรยากกันเลยทีเดียว เพราะว่าสไตล์การเล่นไม่ใช่ว่าจะหากันแปปๆนึงแล้วเจอเลย อาจจะต้องอาศัยประสบการณ์การเล่นสักระยะเวลาหนึ่ง และเกมนี้แต่ละสายอาวุธก็มีความแตกต่างและมีสไตล์การเล่นของตัวมันเองไม่ว่าจะเป็นนักดาบหรือมือปืนก็จะมีคอมโบการโจมตีหรือท่าทางต่างๆที่หลากหลาย นอกจากนั้นปัจจัยในส่วนของอาวุธและการเลือกใช้สกิลของชุดเกราะก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญมาก เพราะส่วนมากผู้เล่นเกมนี้จะเดาสไตล์การเล่นของเราหรือผู้เล่นด้วยกันเองจากสกิลชุดเกราะและอาวุธนั่นเอง จากนั้นถึงจะไปปรับแผนการเล่นใน Co-Op ว่าจะวางแผนกันยังไงตอนออกล่า ซึ่งแต่ละคนมีสิ่งที่ถนัดและไม่ถนัดอยู่แล้ว ฉะนั้นอย่างแรกลองถามใจตัวเองดูว่าการเล่นรูปแบบไหนที่ใช่เรา



แน่นอนสำหรับมือใหม่ที่เริ่มเกมมาเราก็จะมีแต่ชุดเกราะที่มีสกิลธรรมดาๆไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษ ซึ่งการที่เราจะเอาตัวรอดจากยุคสมัยแห่งการล่านั้น นอกจากฝีมือและอาวุธแล้ว ชุดเกราะแทบจะเป็นหัวใจหลักในการเอาตัวรอดเลยทีเดียว โดยทั่วไปแล้วชุดที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นก็คือ ตระกูลกิ้งก่า และสัตว์เล็กประจำเกม เพราะเราต้องล่ามันตั้งแต่ต้นเกมอยู่แล้ว แถมยังหาวัตถุดิบได้ง่ายมากอีกด้วย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับมือใหม่ และจากกระแสผู้เล่นตอนเบต้ามานั้น เจ้ากิ้งก่าอย่าง Great Jagras จะเป็นที่นิยมที่สุดในการตามหาวัตถุดิบมาสร้างเกราะสำหรับมือใหม่


อ่านหัวข้อแล้วอาจจะงง เฟรนด์ลี่ไปทำไมละเนี่ย บอกก่อนว่าเฟรนด์ลี่นี่ไม่ได้หมายความว่าให้คุณเซย์ไฮกับเหล่าผู้เล่นที่เจอกันทุกคนในเกมนะ แต่หมายถึงการที่เราพยายามคุยกับ NPC ทุกตัวต่างหาก! เพราะการคุยกับ NPC นั้นนอกจากจะช่วยเปิดเผยเนื้อเรื่องเล็กๆน้อยๆที่น่าสนใจแล้ว บางครั้งจะช่วยให้เควสอัพเกรดหมู่บ้านเราหรือเควสที่ให้ผลตอบแทนดีกว่าออกมา ซึ่งการอัพเกรดหมู่บ้านนั้นนอกจากจะทำให้เราได้รับผลตอบแทนดีขึ้นจากในหลายๆด้าน การทำภารกิจจาก NPC บางตัวก็จะให้รางวัลที่มากกว่านั่นเองง ดังนั้นจำไว้ว่า จงทำตัวเป็นคนดีเฟรนด์ลี่ตลอดเวลา ไล่คุยให้หมดทุกตัวในเมือง!


ส่วนกับผู้เล่นทั่วๆไปนั้นก็เช่นกัน สังคมเกมนี้ค่อนข้างแน่นหนามาก และทุกคนอยากที่จะสนุกไปพร้อมๆกัน การเข้าไปพูดคุยหรือแลก Guild Card (บัตรประจำตัวผู้เล่น) กับเหล่านักล่าด้วยกันเองจะช่วยสร้างสังคมที่ดีและการล่าของคุณจะสนุกขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นในภาคนี้ยังซัพพอร์ทระบบ Voice Chat แล้ว การเฟรนด์ลี่กับผู้เล่นด้วยกันเองจะยิ่งง่ายเข้าไปอีกด้วย


ในเกมนี้มีไอเทมอย่างนึงที่เรียกกันว่าน้ำผึ้ง (Honey) ซึ่งกรณีผู้เล่นใหม่อาจจะงงๆว่ามันอาจจะไร้ประโยชน์และโยนทิ้งไปบ้างก็มี แต่ใครที่มาอ่านบทความนี้ เก็บไอเทมน้ำผึ้งของท่านไว้ให้ดีๆ แล้วคุณจะหายสงสัยว่าทำไมผู้เล่นบางคนถึงตุนน้ำผึ้งไว้มากกว่า 100 ชิ้นในคลังเก็บของของเขา ปกติตามร้านค้าในหมู่บ้านจะมีไอเทมที่ช่วยรักษาและฟื้นฟูพลังชีวิตอย่างเช่น Herb หรือ Potion ขายอยู่แบบไม่อั้น ซึ่งในช่วงแรกมันอาจจะยังไม่จำเป็นเท่าไร เพราะเพียงแค่ไอเทมอย่าง Potion หรือ First-Aid Med มันก็เพียงพอแล้ว แต่เมื่อคุณเริ่มก้าวเข้าสู่ระดับสูงขึ้น เพียงแค่ Potion อย่างเดียวดูเหมือนจะไม่พอซะแล้ว เราจึงต้องมีไอเทมที่ช่วยรักษาที่ดีขึ้น และนี่แหละคือสาเหตุที่ทำให้น้ำผึ้งมีประโยชน์ เพราะว่า Mega Potion ซึ่งเป็นยาที่ฟื้นพลังได้ดีขึ้นสองเท่าของ Potion ธรรมดานั้น ต้องใช้ Potion ธรรมดา 1 ขวด และ Honey อีก 1 ชิ้นนั่นเอง ดังนั้นจำไว้ให้ดี ได้ไอเทมน้ำผึ้ง (Honey) มา ก็เก็บสะสมไว้ก่อน อนาคตเวลาล่ามอนสเตอร์ระดับสูง เราจะได้นำส่วนนี้มาใช้เป็นยาเพิ่มได้นะ!



นักล่าสายโซโล่หรือดูโอ้หลายๆคนน่าจะเข้าใจถึงความน่ารักและความจำเป็นของ Palico หรือแมว คู๋หูของเราที่สร้างไว้ตั้งแต่ตอนเริ่มเกมแล้ว และสำหรับมือใหม่ ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีในการล่าให้กับเราแบบสุดๆ เพราะนอกจากมันจะช่วยสร้างความเสียหายให้กับเหล่ามอนสเตอร์แล้ว ภาคนี้เจ้าเหมียวยังถูกอัพเกรดขึ้นมาให้น่าใช้มากขึ้น เช่น แมวสำหรับเก็บแมลงระเบิดแสงไว้ในกรงได้ เพื่อให้เราสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก และสำหรับสายปืนที่ยังไม่เชี่ยวชาญกับการเล่นคนเดียว เจ้าเหมียวนี่แหละที่จะเป็นตัวล่อชั้นดี (แม้จะดูโหดร้ายไปหน่อย ฮา) ดังนั้นจำไว้ว่าเจ้าเหมียวของเรานี่ล่ะคือคู่หูชั้นดีในช่วงต้นเกมและมือใหม่อย่างเราๆ!



เป็นยังไงกันบ้างครับเหล่านักล่ามือใหม่กับเทคนิคเบื้องต้นเล็กๆน้อยๆที่ทาง PlayUlti กับ Trollphygamecast จัดทำขึ้นมา เชื่อว่าหลายๆคนตอนนี้คงล่ากันข้ามวันข้ามคืนอย่างเมามันส์แน่นอน ถ้าบทความนี้มีประโยชน์ก็อย่าลืมส่งต่อให้เหล่านักล่าด้วยกันเองทั้งหลายต่อๆไปด้วยล่ะ! สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน โอกาสหน้าเราจะมีอะไรดีๆมาเสนออีก รอติดตามกันได้ที่เพจ PlayUlti ของเราเลยจ้า หรือถ้าอยากไปดู Trollphygamecast โดยตรงก็วาร์ปไปดูได้ กดที่นี่ เลย สำหรับวันนี้สวัสดีครับ!


กำลังโหลด...