มือถือเล่นเกมไม่ไหวเหรอ? มาเล่นบนคอมโปรแกรม NOX สิจ้ะ!!

Playulti 21 Nov 2017, 15:51:05
ข้อมูล, เทคนิค (PC)
สมัยนี้เกมมือถือที่มีกราฟฟิกสูงๆไม่แพ้เกมคอมมีเยอะแยะเต็มไปหมด แถมแต่ละเกมก็น่าเล่นทั้งนั้นเลย~(´д ` ) แต่ด้วยความที่มือถือเสปคไม่ไหว เล่นไปถึงปรับภาพจน Low แล้วก็ยังกระตุก หรือบางคนถึงขั้นโทรศัพท์เม็มเต็ม ลบแล้วลบอีกลบทุกแอปลบรูปทุกรูปก็ยังไม่พอ เพราะปัญหาแบบนั้นเราจึงอยากเสนออีก 1 ทางเลือกให้ทุกคนลองทำดู นั่นก็คือ!!
การเล่นเกมมือถือบนคอมพิวเตอร์ค่า~

ซึ่งโปรแกรมที่จะใช้ในครั้งนี้คือโปรแกรม Nox App Player ค่า~ โปรแกรมนี้เรียกได้ว่าเสถียรที่สุดในนาทีนี้เลย ซึ่งใช้ทรัพยากรไม่เยอะ และการเชื่อมไอดีการซิงค์ต่างๆยังทำได้ในระดับดีเยี่ยมด้วยล่ะ แต่ตอนดาวน์โหลดจะนานมาก ซึ่งเป็นปกติ รอให้โหลดและติดตั้งเสร็จก็เรียบร้อยจ้า และทางโปรแกรมมีคำแนะนำสำหรับการปรับแต่งกราฟฟิคการ์ด ทั้งจากทางค่าง AMD และ Nvidia อีกด้วยนะ! ที่สำคัญ ฟรี จ้าาา ขอบอกเลยนะ ว่าโปรแกรมนี้ใช้ได้ทั้งในระบบ Window และ MacOS เลยน้าตัวเอง♥

PC Download
MAC Download

ซึ่งวิธีการใช้ Nox เนี่ยทุกคนจำเป็นต้องมีไอดี Google Store น้า เพราะระบบปฎิบัติการคือระบบแอนดรอยนะคะ ฉะนั้นหากสาวก IOS คนไหนอยากเล่นเกมที่มีเฉพาะในแอนดรอยก็มาใช้โปรแกรมนี้เล่นได้น้า
เสิร์ชชื่อเกมหรือแอพที่ต้องการโหลดเล้ยยย
ซึ่งการที่เราเล่นเกมบน PC เนี่ย ข้อดีอีกอย่างนึงคือเราสามารถปรับเอฟเฟคทีเราไม่เคยปรับได้ในโทรศัพท์ค่ะ! ปรับเอฟเฟคให้สุดได้เลย!! แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสเปค PC ของเราด้วยนะจ้ะ หากเราปรับแล้ว PC เรารองรับไม่ไหว ทางเกมจะแนะนำให้ลดสเปคเองค่า 
และโปรแกรมนี้ สามารถตั้งค่าปุ่มต่างๆให้เหมาะกับเกมที่เล่นได้ด้วยน้า (。・ω・。)ノ
การตั้งค่าปุ่มเดิน

เมื่อกดที่ไอคอนนั้น ก็จะมีแถบด้านซ้ายโผล่ขึ้นมาให้เพื่อเลือกใช้แบบที่ถนัดค่ะ

พอกดที่ต้องการใช้ก็จะเด้งอยู่ที่หน้าจอ จากนั้นเราก็สามารถปรับได้ตามความถนัดเลย~
หากถามว่าโปรแกรมนี้เหมาะกับเกมอะไรบ้าง โปรแกรมนี้เล่นได้ทุกเกมทุกแนวเลยน้า ส่วนมากที่คนนิยมใช้กันก็จะมีสาเหตุมาเพราะเครื่องรองรับไม่ไหว เม็มเต็ม หรือต้องการพักโทรศัพท์ก็จะมาเล่นในโปรแกรมนี้กันค่ะ ซึ่งเกมแต่แต่ละแนวมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เราลองลิสเป็นรายชื่อสั้นๆมาให้ลองเลือกกันดูน้า 

เกม Shooting ที่ไม่เคยเอ้าท์
เอาจริงๆส่วนตัวเราว่าการเล่นเกม Shooting ที่สร้างเพื่อให้เล่นบนมือถือมาเล่นบนคอมค่อนข้างมีข้อจำกัดหลายอย่างค่ะ เพราะถึงแม้ว่าทางโปรแกรมจะสร้างมาเพื่ออำนวยความสะดวกแต่ก็มีบางกรณีที่จำเป็นต้องใช้ทักษะในการเล่นที่มากกว่าตอนเล่นบนโทรศัพท์อยู่จ้า
RULES OF SURVIVAL 
เกม Shootinh เป็นเกมที่ต้องใช้คีย์ค่อนข้างเยอะ แต่ก็สามารถตั้งได้ตามความถนัดของเราเลยค่ะ
Point Blank: Strike


มาดูกันในส่วนของเกม RPG กัน~
เป็นโปรแกรมที่เมื่อใช้เล่นเกมแนวนี้แล้วมีประสิทธืภาพสุดๆ♥ ด้วยความที่เราสามารถใช้เมาส์ในการบังคับได้อย่างอิสระ จึงไม่มีปัญหาเรื่องการบังคับมากวนใจ อีกทั้งเราสามารถปรับภาพให้อยู่ระดับสูงสุดเพื่อเสพความสวยงามของเกมได้ จึงเป็น 1 ในแนวเกมที่แนะนำให้เล่นโดยใช้โปรแกรมนี้ค่ะ 
 Garena Onmyoji 

เกม MMORPG ที่ทำเครื่องบึ้มมานักต่อนักก็ยังต้องสยบนะจ๊ะบอกเลย
อย่างเช่นเกม Lineage II Revolution ก็เล่นได้นะจ๊ะ ลื่นดีไม่มีสะดุด ปรับภาพได้ตามแต่คอมเราจะรับไหว ซึ่งไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น 



เกม Card ประชัญไหวพริบ
เป็นอีกแนวเกมที่แนะนำเลยค่ะ เพราะด้วยความที่ใช้การบังคับไม่เยอะ จึงสามารถเล่นบนโปรแกรมนี้ได้ไม่มีสะดุด เอฟเฟคอลังการที่การ์ดแต่ละใบแสดงออกมาก็อลังการงานสร้างสมชื่อไม่มีสะดุดจริงๆเลย ೭੧(❛▿❛✿)੭೨
South Park: Phone Destroyer™
Yu-Gi-Oh! Duel Links


ฝั่ง MOBA ก็ไม่น้อยหน้า 
เป็นแนวเกมที่ต้องใช้ทักษะเฉพาะตัวจริงๆนะ เพราะการเล่นบนคอมและโทรศัพท์ไม่เหมือนกันเลยค่ะ บางคนถนัดเล่นบนมือถือมากกว่า บางคนถนัดเล่นบนคอมมากกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความถนัดในการบังคับค่ะ แต่การเล่นเกมแนวนี้บนคอมนั้นไม่ได้ยากเกินไป เพราะเกม Moba บนมือถือส่วนมากจะมีมุมกล้องเพียงมุมเดียวอยู่แล้ว ฉะนั้นการบังคับเปลี่ยนมุมกล้องจึงไม่จำเป็น เราจึงใช้เมาส์ในการบังคับทิศทางของสกิลได้ ถือว่าบังคับค่อนข้างง่ายทีเดียวค่ะ
 ROV

สำหรับในส่วนของเกมโมบ้านั้นก็แนะนำให้ใช้การบังคับแบบจอยสติ๊กนะคะ เราจะได้ใช้คีย์บอร์ดบังคับและใช้เม้าในการบังคับทิศทางของสกิล

เกม Racing สุดมันส์
ในโปรแกรม Nox นี้ก็มีจอยที่ขึ้นว่า Gravity อยู่ด้วย เค้าจะเป็นตัวแทนในการหมุนจอมือถือให้เราตอนเราเล่นเกมแนวรถแข่งค่ะ แต่บางเกมก็ไม่รองรับนะ ต้องลองดู๊ววว อ้ออีกอย่าง เล่นบนคอมแล้วจอใหญ่สะใจมากๆเวลาใช้ไนตรัส มันดีมากๆเวลาเล่นบนคอมเนี้ย Σ(*ノ´>ω<。`)ノ
 Asphalt 8

Need for Speed™ No Limits


เกม Simulation เบาสมอง
กรี้ดกร๊าดมากๆเลยค่ะ จอใหญ่สะใจและเล่นได้ไม่มีปัญหาด้านใดเลย เพราะเกมแนวนี้ส่วนมากจะอาศัยการบังคับง่ายๆและเน้นเกมเพลย์ยาวๆมากกว่า จึงเป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่แนะนำให้ใช้โปรแกรมนี้เล่นค่ะ
Mine Craft เกมในใจใครหลายๆคน


Fallout Shelter


หรือจะเป็นเกม Puzzle Arcade น่ารักๆก็ได้ค่ะ ( ´ ▽ ` )ノ
หลายๆคนมักประสบปัญหากับการเล่นเกมมือถือแล้วพอพักหน้าจอไปใช้งานอื่นๆจะกลับมาเล่นไม่ได้ เพราะเกมจะเริ่มให้ใหม่หรือเข้าขั้นค้างเลยก็มี บางเกมก็เปลืองแบตซะเหลือเกิน ซึ่งบางทีการใช้งานมือถือเราน่าจะใช้ได้มากกว่าการประสบปัญหาจากการเล่นเกม นี่จึงเป็นอีกทางเลือกนึงที่น่าลองน้า ヾ(。・ω・)シ

ซึ่งทั้งหมดนี้ โปรแกรม Nox ค่อนข้างตอบโจทย์ แต่เกมส่วนมากก็สำหรับเล่นในมือถืออะเนอะ ความถนัดก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าถนัดแบบไหน อย่างเช่นเกม Shooting ส่วนตัวเราว่าก็ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ เพราะยิงไม่ถนั๊ดดดด (;;w;; หันซ้ายหันขวาคนยิงตู้ม! ตาย ยังไม่ทันได้หันไปเยย หรืออย่างเกม Moba บางคนก็ถนัดบนคอมมากกว่า บางคนก็ถนัดบนมือถือมากกว่า ซึ่งสามารถลองได้ทั้งสองแบบน้า แต่หากเป็นเกมที่ไม่จำเป็นตั้งใช้การควบคุมเยอะจนเกินไป เช่นพวกเกม RPG Simulation Puzzle หรือเกมแนวอื่นๆก็สามารถเล่นได้สบายแบบไม่ขัดใจค่า

อย่าลืม! ดาวโหลดได้ที่นี่นะจ้ะ

PC Download
MAC Download

กำลังโหลด...