มีแซะ! นักพัฒนาเกมเผยประสบการณ์ Project Scorpio จะไม่อัพเกรดครึ่งๆกลางๆ แบบบางเครื่อง

Playulti 27 Jan 2017, 15:00:11
ข่าวเกม Console

undefined

   เป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่คอคอนโซลหลายคนอยากจะเห็นมากที่สุดอันหนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับ Project Scorpio หรือ Xbox Scorpio คอนโซลเรือธงของทางฝั่ง Microsoft หลังจากเมื่อปี 2016 ได้เปิดตัว Xbox One S ไปก่อนหน้านี้ โดยเจ้าเครื่องนี้เปรียบเสมือน Xbox One รุ่นอัพเกรดที่เร็ว แรง ดุกว่าเดิม สามารถรันเกมด้วยความละเอียด 4K ได้เสียด้วย โดยคุณ Thomas Mahler ซีอีโอของบริษัทพัฒนา Moon Studios ที่เคยฝากผลงานเทพอย่าง Ori and the Blind Forest เป็นบุคคลหนึ่งที่ได้สัมผัสเจ้าเครื่องนี้ก่อนใคร เพราะเกมของเขาก็จะลงให้เครื่องนี้ด้วย ได้เผยว่าประสบการณ์ผ่านบรอ์ด NeoGaf ว่า

Scorpio เป็นเครื่องเกม Next-Gen ที่สามารถรองรับเกมยุคเก่าๆ ไม่ว่าจะเป็น Xbox 360 หรือ Xbox One ได้ ดุจดั่งเครื่อง PC ที่คุณสามารถครอบครองเกมยุคเก่าและใหม่ได้ ไม่ค้องห่วงว่าการซื้อเครื่องใหม่ทำให้มีความแตกแยกกับเครื่องเก่า แบ่งการเล่นอะไรแบบนั้น การอัพเกรดของ Scorpio เป็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ไม่ครึ่งๆกลางๆ แบบบางเครื่อง มันเป็นสุดยอด Next-Gen ที่รองรับเครื่องรุ่นเก่าได้ดียิ่ง"

undefined

   เรียกว่าเป็นการตอบกระทู้ที่ดุเด็ดเผ็ดมันส์ มากๆของคุณ Thomas Mahler โดยบริษัทของเขาเงก็มีเกมที่จะพัฒนาลงให้สำหรับ เจ้าเครื่องนี้ ข้อมูลเบื้องต้นของเจ้าเครื่องนี้ แน่นอนว่าสามารถแสดงรายละเอียดเป็น 4K  พร้อม 8 CPU Cores และตัว Memory Bandwidth มีความเร็วถึง 320GB/s เรียกว่าโหดมากๆสำหรับเครื่องเกมคอนโซลของยุคนี้ ไม่รู้ว่าพอเจ้าเครื่องนี้ออกสู่ตลาดจริงจะเป็นอย่างที่ Microsoft ข่มไว้หรือไม่ เพราะในปี 2017 นี้นอกจากต้องต่อสู้กับ PlayStation 4 Pro แล้วอย่าลืมว่า Nintendo Switch ที่แม้เครื่องจะแรงไม่เท่า แต่มาพร้อมการทำตลาดแสนโหด Microsoft จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่แบบในสมัย Xbox 360 ได้หรือไม่ คงต้องไปรอพิสูจน์กันต่อไป โดยเจ้า Xbox Scorpio คาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายภายในปี 2017 

 

มีแซะ! นักพัฒนาเกมเผยประสบการณ์ Project Scorpio จะไม่อัพเกรดครึ่งๆกลางๆ แบบบางเครื่อง

ที่มา : http://www.neogaf.com/forum , http://www.xbox.com


กำลังโหลด...