มาแน่ Red Mage อาชีพใหม่ใน Final Fantasy XIV Online: Stormblood พร้อมข้อมูลใหม่จัดเต็ม

Playulti 28 Dec 2016, 14:15:37
ข่าวเกม PC

หลังจากที่ปล่อยข้อมูลชุดแรกออกมาในงาน Final Fantasy XIV Fan Fest 2016 งานนี้ทาง Square-Enix ก็ได้ปล่อยข้อมูลเพิ่มเติมของเนื้อหาเสริม [Expansion] ตัวใหม่จากเกม Final Fantasy XIV Online ที่มีชื่อว่า "Stormblood" ออกมาให้ทราบกันอีกระลอก ซึ่งงานนี้ทางคุณ Naoki Yoshida ได้มาแถลงข่าวภายในงาน Final Fantasy XIV Fan Festival ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า เนื้อหาเสริมตัวนี้ผู้เล่นจะได้พบกับสายอาชีพใหม่ที่ยืนยันแล้วว่ามันคือ "Red Mage" นักเวทย์สาย Hybrid ที่หลายคนรอคอย



สำหรับสายอาชีพใหม่อย่าง Red Mage เป็นนักเวทย์สายผสมที่สามารถใช้เวทย์มนต์ขาวและเวทย์มนต์ดำได้อย่างชำนาญ นอกจากนี้ยังสามารถโจมตีทางกายภาพ [DPS] ได้ด้วย อาวุธประจำกายของสายอาชีพนี้คือ Rapier และมี Magicked Crytal เป็นอาวุธรองที่ช่วยเสริมความสามารถให้กับตัวละคร




นอกจากนี้ใน Final Fantasy XIV Online: Stormblood ยังได้มีการเพิ่มระบบใหม่ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบ Swimming & Diving หรือถ้าแปลเป็นภาษาไทยให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือระบบว่ายน้ำกับดำน้ำ นั้นเองค่ะ ซึ่งถือว่าเป็นระบบใหม่ที่จะเพิ่มประสบการณ์ให้กับผู้เล่นได้อีกเยอะ น่าเสียดายที่เวลานี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า การดำน้ำลงไปในทะเล เราสามารถทำอะไรได้บ้าง หรือ แค่เป็นระบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นได้มีกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกับผู้เล่นภายในเกมเท่านั้น





ถ้าใครที่ติดตามข้อมูลของเกมนี้มาโดยตลอดคุณ Naoki Yoshida เผยว่าจะมี Primal ตัวใหม่ที่ไม่เคยปรากฎตัวในภาคใดมาก่อน จะมีให้เราได้ต่อกรด้วย ซึ่งในงานนี้ก็ได้เปิดเผยหน้าตาออกมาแล้ว ซึ่งมีชื่อว่า "Lakshmi" หรือที่เรารู้จักในชื่อ องค์พระแม่ลักษมี เห็นแล้วดูน่าเกรงขามไม่ใช่น้อยเลย




มี Primal ตัวใหม่ ก็ต้องมี Raid สุดโหดที่จะมาให้เหล่านักรบแห่งแสงได้ปวดหัว ปวดตับ ปวดไตกันอีกแล้ว โดยในรอบนี้ต้องเจอกับศัตรูคู่อาฆาตที่เราเจอแทบจะทุกภาคเลยก็ว่าได้กับ "Omega Weapon" งานนี้คงไม่ต้องบอกว่ามันโหด สาด รัสเซียแค่ไหนนะ ( โหดกว่า Ultima Weapon หลายเท่าเลยละ ) นอกจาก Raid โหดที่เพิ่มเข้ามาก็ยังมี Raid แบบ 24 คนที่เพิ่มเข้ามาให้ผู้เล่นได้ผจญภัยภายใต้ชื่อ "Return to Ivalice" ที่อ้างอิงมาจากภาค Final Fantasy Tactics




ยังไม่หมดแค่นั้นะคุณผู้ชม!!! ทาง Square-Enix ยังได้ดึงซีรี่ย์สุดมันส์อย่าง "Garo กาโร่ อัศวินหมาป่าทองคำ" มาร่วมแจมในซีรี่ย์ Final Fantasy XIV Online อีกด้วย โดยเราจะสามารถทำภารกิจพิเศษเพื่อปลดล็อคชุดคอสตูมของกาโร่ นอกจากนี้ยังมีม้าสุดเท่ที่จะเป็นพาหนะให้เราได้ไปขี่กัน แถมเจ้าม้าตัวนี้ยังบินในพื้นที่ที่สามารถบินได้อีกด้วย เท่ใช่ย่อยเลย



สุดท้ายแล้วตัวเกม Final Fantasy XIV Online: Stormblood ก็ยังได้คุณ Nobuo Uematsu กลับมาแต่งเพลงประกอบภายในเนื้อหาเสริมตัวนี้ให้อีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้เพลงภายในเกมถูกแต่งไปแล้วมากถึง 60% แต่ยังไม่พร้อมที่ให้ฟังในเวลานี้ ใครที่เป็นแฟนคุณ Nobuo Uematsu และ ชื่นชอบการประพันธ์เพลงเพราะๆ ของเขาห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยค่ะ



สำหรับเนื้อหาเสริม [Expansion] ตัวใหม่จากเกม Final Fantasy XIV Online อย่าง "Stormblood" ( หรือเรียกอีกชื่อก็คือแพทซ์ 4.0 ) มีกำหนดปล่อยอัพเดทในวันที่ 20 มิถุนายนปี 2017 ส่วนกำหนดวางจำหน่ายในเวลานี้ทาง Square-Enix ยังไม่ประกาศแต่อย่างใด เอาเป็นว่าถ้ามีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบทั่วกันค่ะ ปัจจุบันตัวเกมได้วางจำหน่ายทั้งหมด 2 เวอร์ชั่นได้แก่ PC, และ PlayStation 4 ตัวเกมจำเป็นต้องซื้อกล่องและจ่ายค่ารายเดือนนะคะถึงสามารถเล่นได้ ลองดาวน์โหลดตัวเกม Free Trial มาเทสกันก่อนก็ได้ค่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่









กำลังโหลด...