มาเล่น Portal เวอร์ชั่น AR กันเถอะ !!

Playulti 08 Feb 2017, 17:00:13
ข่าวเกม PC

undefined

      หากใครเคยได้เล่น Portal กันมาบ้างแล้ว คุณก็น่าจะรู้ได้ว่ามันเป็นเกมที่ใช้สิ่งที่ชื่อว่า "มิติ" มาเป็นความสามารถในการเล่นเกมเกมนี้ เพราะภายในเกมตัวละครของเราจะสามารถเปิดประตูมิติที่สามารถเชื่อมถึงกันได้ โดยเราสามารถปรับตำแหน่ง และทิศทางได้อย่างอิสระ แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ? เมื่อเราสามารถเล่นมันได้ในรูปแบบ AR !! 


นักพัฒนาเกมชาวแคนาดานามว่า "Kenny Wang" คือผู้สร้างสุดยอดเกม Portal เวอร์ชั่น AR นี้ขึ้นมา โดยใช้แว่น HoloLens ของ Microsoft เป็นเครื่องเล่น ทั้งนี้  Wang เขาเป็นทั้งนักออกแบบ และโปรแกรมเมอร์ และเขามีความรู้และคความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี AR อยู่แล้ว ซึ่งจากในวีดีโอ เพื่อนๆ จะเห็นพลังความสามารถของพลังประตูมิติได้เป็นอย่างดีทีเดียว ผ่านการโยน Cube เข้าไปช่องมิติเหล่านั้น นอกจากนี้ในปลายปี 2559 ที่ผ่านมา Wang ยังมีผลงานเป็นเกมโปเกมอนเวอร์ชั่น AR อีกด้วย ทั้งนี้หากใครสนใจ คุณควรจะซื้อ HoloLens มาเสียก่อน โดยมันมีราคาเบาๆ อยู่ที่ประมาณ 105,000 บาทเท่านั้น

ก่อน VR ก็ต้อง AR เนี่ยแหละ !!

     สำหรับคนที่ไม่รู้จัก AR หรือชื่อเต็มๆ ว่า "Augmented Reality" มันก็คือหนึ่งในเทคโนโลยีที่กำลังจะก้าวเข้ามามีบทบาทกับชีวิตของเราในเวลาอันใกล้นี้ โดยถ้า VR คือการที่พาตัวเราเข้าไปยังโลกดิจิตอล AR ก็คือ "การนำสิ่งที่อยู่ในโลกดิจิตอลเข้ามาในโลกแห่งความจริง" ยกตัวอย่างเช่น Pokemon GO ก็ถือเป็นหนึ่งในเกมสาย AR ที่ได้นำเหล่าโปเกมอนที่อยู่ในโลกดิจิตอลเข้ามาอยู่ในโลกแห่งความจริงนั่นเอง...


มาเล่น Portal เวอร์ชั่น AR กันเถอะ !!

มาเล่น Portal เวอร์ชั่น AR กันเถอะ !!

มาเล่น Portal เวอร์ชั่น AR กันเถอะ !!

แหล่งที่มา polygon

กำลังโหลด...