มาเป็นช่างตกแต่งรับเหมาก่อสร้างบ้านกันในเกม House Flipper!

Playulti 27 May 2018, 09:02:44
ข่าวเกม PC

ขึ้นชื่อว่าที่อยู่อาศัย เหล่าเกมเมอร์หลายคนก็คงอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น หรือจะเอาให้ดีหน่อยก็ ได้ออกแบบบ้านในฝันของตัวเองไปเลย และเดี๋ยวนี้เกมก็ขยันสร้างอะไรที่มันจำลองสถานการณ์นั้นๆออกมาได้ดีซะด้วย ฉะนั้นวันนี้แอดฟูแห่ง PlayUlti จะพาทุกท่านเข้าสู่โลกของการเป็นนักตกแต่งบ้าน แต่งเสร็จเอาไปขาย! แล้วเอาเงินไปสร้างบ้านตัวเองต่อ! ฮา และวันนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จักเกม House Flipper ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมในหมู่เกมเมอร์ เพราะมีคนเล่นอยู่พร้อมกันกว่า 4,000 คน เลยทีเดียว






House Flipper เป็นเกมแนว Building Simulation จากทีมผู้พัฒนา Empyrean โดยคุณจะได้รับบทเป็นช่างก่อสร้าง และรับเหมาตกแต่งบ้าน รวมไปถึงทำความสะอาดด้วยอุปกรณ์และสกิลต่างๆที่คุณมี โดยเราจะมีสำนักงานของตัวเองเป็นบ้านเก่าๆเล็กๆซอมซ่อหลังหนึ่ง และจะมีคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปไว้คอยรับงานที่ลูกค้าจ้างเข้ามา เมื่อเราพอใจรับงานไหน เราก็จะเดินทางไปยังบ้านของลูกค้า และทำงานนั้นให้เสร็จ โดยเงื่อนไขในการผ่านภารกิจก็จะแตกต่างกันไป เช่น ต่อเติมห้อง ทุบกำแพงแล้วสร้างใหม่ ทาสีห้องใหม่ ซ่อมอุปกรณ์ที่เสีย ติดตั้งเพิ่ม ไปจนถึงทำความสะอาดตัวบ้าน เรียกได้ว่าครบครันกันเลยทีเดียว




โดยบ้านหนึ่งหลังจะแบ่งออกเป็นห้องๆ แต่ละห้องก็จะมีเงื่อนไขย่อยๆให้เราทำต่างกันไป เช่นห้องนี้เก็บกวาดขยะ แล้วติดตั้งเครื่องทำความร้อน ห้องนี้เช็ดกระจก ห้องนี้เช็ดคราบสกปรก ซ่อมปลั๊กไฟ เป็นต้น ในแต่ละบ้านจะมีหลอด Mission Progress หรือหลอดความสำเร็จโดยรวม ถ้าเราทำไปจนถึงระดับที่ถึงเงื่อนไขก็สามารถยื่นเรื่องเสร็จงานได้เลย โดยไม่ต้องทำทุกอย่างให้ครบก็ได้ ซึ่งตอนนี้ไม่แน่ใจว่ามันจะมีผลกระทบกับเราหรือเปล่า เช่นเครดิตการทำงานเป็นต้น แต่ถ้าทำจนครบ 100% ทุกอย่างเราจะได้เงินค่าตอบแทนเยอะขึ้นนั่นเอง บางห้องนี่มีรังแมลงสาบด้วย ต้องใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดนะ


บางห้องอาจจะต้องการต่อเติมอุปกรณ์เราก็สามารถกดสั่งซื้อสินค้าได้เลย เช่นสีทาบ้าน เครื่องทำความร้อน เตียง โต๊ะ ตู้ ที่นอน เครื่องประดับ อุปกรณ์ภายในห้องน้ำ เช่นห้องอาบน้ำ โถส้วม อ่างล้างมือ เรียกได้ว่านี่คือ Mini The Sims เลยทีเดียว (แต่ตามความเห็นส่วนตัวผมรู้สึกว่ามันไม่ชิงคล้ายกันเสียทีเดียว) และเมื่อได้เงินมาเราก็กลับมาที่สำนักงาน (ที่เป็นบ้านซอมซ่อยังกะรูหนู) ของเราก็สามารถที่จะแต่งเติมสำนักงานของเราได้ด้วย เรียกได้ว่าขยับจากบ้านซอมซ่อให้เป็นสำนักงานเลยก็ยังได้ แต่ต้องใช้เวลาต่อเติมกันหน่อยนะ

นอกจากนั้นเกมยังมีระบบ Perks ที่เกิดจากการทำงานด้านนั้นๆจนเชี่ยวชาญ เช่น ถ้าหากคุณทำความสะอาดบ่อย จนเลเวลอัพ คุณก็จะได้รับแต้มสำหรับอัพสกิลด้านทำความสะอาดด้วย เช่น อัพเกรดไม้กวาดให้ทันสมัยขึ้น ทำความสะอาดได้เร็วขึ้น โชว์สิ่งสกปรกบนมินิแมพเป็นต้น หรือถ้าเป็นด้านการทำลายคุณก็จะได้ค้อนทุบบ้านอันใหม่ที่แรงขึ้น ทุบได้เร็วขึ้นเป็นต้น แม้กระทั่งที่เกี่ยวกับการทำงานโดยตรงเช่น ได้รับโบนัสมากขึ้นจากการทำงานก็มี แหม ช่างเป็นสกิลที่อยากให้มีในชีวิตจริงๆเลยนะ


รวมไปถึงเกมนี้ยังมีการลงทุนซื้อบ้านเก่าๆที่ไม่มีใครสนใจแล้ว จากนั้นให้เราเข้าไปรีโนเวทใหม่ทั้งหมด เรียกได้ว่าจัดเต็มแล้วแต่สมองจะประมวลผลและวางแผนออกได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการทาสีใหม่ ทำความสะอาด ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก แล้วแต่เราจะออกแบบเองเลย จากนั้นสามารถส่งบ้านที่เรารีโนเวทใหม่ได้ ออกไปขึ้นประมูลบนอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าเราแต่งออกมาได้สวยงามมากพอ ก็จะได้ราคาประมูลในราคาที่สูงมาก ลงทุนไปนิดเดียวกำไรบานเบอะ!


ซื้อบ้านเก่ามาตกแต่งให้เทพ แล้วเอาไปประมูลขายต่อ วิธีรวยทางลัด

โดยรวมถือเป็นเกมที่ถ้าใครชอบตกแต่งหรือออกแบบบ้านจะสนุกมากๆ เป็น Simulator ที่แจ่มสุดอะไรสุด แถมตัวเกมยังราคาถูก ไม่แพงจนเกินไป และที่สำคัญตัวเกมไม่ได้อยู่ในสถานะ Early Access แล้ว แต่คิดว่าเกมน่าจะทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆมาให้ผู้เล่นได้เล่นกันอีกยาวๆครับ ใครสนใจคลิกซื้อได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยน้า ตอนนี้แอดฟูขอไปซื้อบ้านมารีโนเวทแล้วขายใหม่ก่อน เย้!



กำลังโหลด...