มารู้จัก 6 สำนัก 6 คลาส จากเกม Moonlight Blade Mobile ที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสในเซิร์ฟเวอร์ไทยเร็ว ๆ นี้

onkami 25 Mar 2022, 15:17:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


เกมเมอร์ชาวไทยหลายคนต่างรอคอยที่จะสัมผัสสุดยอดเกมออนไลน์แนวจีนกำลังภายในชื่อดัง “Moonlight Blade Mobile” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Aurora Studios ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Tencent Games กำลังจะเปิดให้บริการโดย Garena Thailand ซึ่งตัวเกมเวอร์ชันนี้เราสามารถเล่นได้ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC และ Mobile ก่อนที่เราจะไปเล่น วันนี้เราจะมาทำความรู้จัก 6 สำนักที่เราจะได้เล่นกันในช่วงแรกว่าแต่ละสำนักมีจุดเด่น จุดด้อย และลูกเล่นอะไรกันบ้างค่ะ



สำนักไท่ไป๋
 
สำหรับ “สำนักไท่ไป๋” เป็นสำนักที่ใช้อาวุธเป็นกระบี่สามารถสร้างตัวละครได้ทั้งเพศชาย เพศหญิง และ เด็กโลลิ เป็นหนึ่งในสำนักที่มีความคล่องตัวที่สูงมาก เขาและเธอสามารถใช้เพลงกระบี่ได้อย่างคล่องแคล่ว ในด้านของพลังโจมตีอยู่ในระดับที่สูงมาก แล้วก็เป็นสำนักที่เล่นง่ายเข้าใจในการบังคับตัวละครไม่ได้ยากจนเกินไป ถ้าคุณอยากจะเป็นจอมกระบี่เดียวดายที่แท้จริงสำนักนี้เหมาะที่สุดเลยค่ะ


 
สำนักตึงมุง
 
สำหรับ “สำนักตึงมุง” เป็นสำนักที่ใช้อาวุธเป็นพัดที่มาพร้อมกับหุ่นเชิดสามารถสร้างตัวละครได้ทั้งเพศชาย เพศหญิง และ เด็กโลลิ เป็นหนึ่งในสำนักที่มีพลังโจมตีที่รุนแรงและมีระยะการโจมตีเป็นกว้างมาก ๆ แถมว่าความคล่องตัวของสายนี้จะไม่ได้สูงมากนัก แต่ก็มีสกิลที่ทำให้ศัตรูติดสถานะผิดปกติได้หลายแบบ เป็นสำนักที่ติดอันดับต้น ๆ ในการประลองยุทธ์เป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้มันก็เป็นหนึ่งในสำนักที่อาจจะต้องใช้เวลาในการฝึกฝนการบังคับและควบคุมถึงจะแสดงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม


 
สำนักทีเฮียง
 
สำหรับ “สำนักทีเฮียง” เป็นสำนักที่ใช้อาวุธเป็นกระบี่ที่อยู่ในฝักของร่มสามารถสร้างตัวละครได้แค่เพศหญิง และ เด็กโลลิเท่านั้น! ใครที่ใจรักในการเล่นอยู่เบื้องหลังไม่เน้นการโจมตี แต่เน้นการทำคอมโบต่อเนื่อง รวมไปถึงยังช่วยเหลือฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับตัวเองและสมาชิกในทีมได้ สำนักนี้ตอบโจทย์เรื่องนี้อย่างแน่นอน เป็นสำนักที่เล่นง่ายมาก! แต่ก็แลกมาด้วยพลังโจมตีที่ไม่ค่อยจะสูงเท่าไหร่ แต่ยังไงก็อยู่ที่ผู้เล่นจะบังคับและควบคุมตัวละครว่าจะทำออกมาได้ดีมากแค่ไหน


 
สำนักบุปผา
 
สำหรับ “สำนักบุปผา” เป็นสำนักที่ใช้อาวุธเป็นขลุ่ยสามารถสร้างตัวละครได้ทั้งเพศชาย เพศหญิง และ เด็กโลลิ ในเมื่อเรามีสำนักที่เป็นสายซัพพอร์ตในด้านการฟื้นฟูพลังชีวิตแบบจัดเต็มอย่าง “สำนักทีเฮียง” ไปแล้ว ก็ต้องมาสายที่อยู่ตรงกลาง ๆ ที่ฟื้นฟูก็ได้ โจมตีก็ดี ป้องกันก็เด่น ก็คงต้องให้ยกกับสำนักบุปผาเลยค่ะ เขาและเธอมีพลังโจมตีกลาง ๆ แต่มีความคล่องตัวที่สูงมาก สามารถเอาตัวรอดในการต่อสู้กับจอมยุทธ์คนอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี และเป็นสำนักที่เล่นไม่ยากอีกด้วย 


 
สำนักซิงอุย
 
สำหรับ “สำนักซิงอุย” เป็นสำนักที่ใช้อาวุธเป็นหอกพร้อมคันธนูสามารถสร้างตัวละครได้ทั้งเพศชาย เพศหญิง และ เด็กโลลิ พวกเขาเป็นหนึ่งในสำนักที่เล่นง่าย แถมมีรูปแบบการโจมตีที่หลากหลายทั้งระยะใกล้, กลาง หรือ ไกลได้เป็นอย่างดี พวกเขาสามารถพุ่งเข้าไปจู่โจมตีและทำคอมโบต่อเนื่องสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง แล้วบทบาทที่สำคัญของพวกเขาก็คือการเป็นตัวชนแนวหน้าในสนามรบที่ทนทานต่อการโจมตีของคู่ต่อสู้ได้เป็นอย่างดี แถมยังสวนกลับการโจมตีที่รุนแรงกลับไปซะด้วย


 
พรรคกระยาจก
 
สำหรับ “พรรคกระยาจก” เป็นพรรคที่ใช้อาวุธเป็นเพลงหมัดเมาสามารถสร้างตัวละครได้ทั้งเพศชาย เพศหญิง และ เด็กโลลิ เป็นพรรคที่พลังโจมตีอยู่ในระดับที่ใช้ได้ พวกเขาจะมีลูกเล่นที่น่าสนใจตรงที่มีน้องหมามาช่วยในการโจมตีของเรา รูปแบบเกมเพลย์จะเป็นการโจมตีต่อเนื่องจากเพลงหมัดเมาพร้อมน้องหมาที่จะคอยช่วยต่อสู้อยู่เคียงข้างผู้เป็นนาย ส่วนตัวมองว่าเป็นพรรคที่เล่นไม่ยาก ไม่ง่ายจนเกินไปค่ะ


สำหรับ “Moonlight Blade” หรือ “Moonlight Blade Mobile” เป็นเกมออนไลน์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายจีนชื่อดังของโกวเล้ง แล้วก็ยังเคยถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ในชื่อภาษาไทย ขอบฟ้า จันทรา ดาบ, ดาบจอมภพ หรือ จอมดาบหิมะแดง โดย “Moonlight Blade Mobile” เป็นเกมออนไลน์แนว Action MMORPG ที่เรียกว่าเป็นการสานตาเรื่องราวจากฉบับ PC ถ่ายทอดมาบนมือถือสมาร์ทโฟนให้เราได้เล่นกัน ก็มีการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องในการนำเสนอนิดหน่อย แต่จุดเด่นต่าง ๆ ทั้งเรื่องกราฟฟิก, เกมเพลย์, บรรยากาศภายในเกม และอื่น ๆ ยกมาทั้งชุดเลยค่ะ ตัวเกมมีรายละเอียดกราฟฟิกที่สวยงาม ที่โดดเด่นทั้งการเล่าเรื่องและเกมเพลย์ที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจสไตล์จอมยุทธ เตรียมตัวกันให้ดีเพราะเราจะได้มันส์กันทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile ที่เล่นร่วมกันได้อีกด้วย!


 Download
► PC : เร็ว ๆ นี้
► Android : เร็ว ๆ นี้
► iOS :  เร็ว ๆ นี้
.
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...