มารู้จักเกมนี้กันเถอะ! บทสัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนาเกม Crimson Desert เกมฟอร์มยักษ์แห่งจักรวาลทะเลทรายสีดำ

Playulti 24 Dec 2020, 05:53:11
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เปิดทีเซอร์ใหม่รวมไปถึงเกมเพลย์จัดเต็มในงานเกมโชว์ส่งท้ายปีอย่าง The Game Awards 2020 ไปสด ๆ ร้อน ๆ กับเกมฟอร์มยักษ์น่าจับตามองอย่าง “Crimson Desert” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss ซึ่งในวันนั้นก็มีการทิ้งปริศนาและคำถามมากมายต่อเกมเมอร์ว่าสรุปแล้วตัวเกมจะเป็นรูปแบบไหน หรือ การพัฒนาเกมตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว วันนี้เรามีบทความการสัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนาเกมนี้ประกอบไปด้วยคุณ Hwan Kyoung Jung ผู้ช่วยผู้อำนวยการผลิต [Co-Producer], คุณ Seong Woo Lee ผู้ช่วยผู้อำนวยการผลิต [Co-Producer] และ คุณ Hyo Seok Chae ไดเรคเตอร์ด้านแอคชั่น [Lead Combat Designer] ส่วนคำถามจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลย!


 
รู้สึกอย่างไรบางกับการเปิดตัวอย่างเกมเพลย์แรกของเกม Crimson Desert ในงาน The Game Awards 2020
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Seong Woo Lee - บอกตรง ๆ ว่าตอนแรกผมรู้สึกตื่นเต้นและอายเป็นอย่างมาก แต่พอได้เห็นผลลัพท์ที่เราสร้างขึ้นมาแล้วเกมเมอร์ได้รับชม ผมเองรู้สึกประทับใจอย่างมากเลย แล้วเมื่อได้เห็นโลโก้ของเกมขึ้นมาตอนท้ายตัวอย่างมันยิ่งทำให้ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากเลยครับ
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hwan Kyoung Jung - หลังจากที่เราปล่อยตัวอย่างเกม Crimson Desert ครั้งแรกในงาน G-Star 2019 ซึ่งมันก็ทำให้เรามีะระยะเวลาในการพัฒนาเกมและวางแผนที่จะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเป็นระยะเวลา 1 ปี ตัวผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เราได้ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์อย่างเป็นทางการในงาน The Game Awards 2020 แล้วถ้ามีโอกาสอีกสักครั้งผมเองก็อยากจะแนะนำข้อมูล หรือ แผนการต่าง ๆ ออกมาผ่านวีดีโอเพิ่มเติมที่เราได้เตรียมเอาไว้ให้กับทุกคนแล้วครับ
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hyo Seok Chae - ตอนที่ตัวอย่างได้ถูกเหปิดตัวภายในงาน The Game Awards 2020 เราได้เห็นเกมเมอร์รวมไปถึงผู้ที่รับชมไปพร้อม ๆ กับพวกเราตื่นเต้นในผลงานชิ้นใหม่นี้เป็นอย่างมาก แล้วหลังจากนั้นผลงานของพวกเราก็ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลกในชั่วข้ามคืนแล้วทิศทางของกระแสตอบรับก็ออกมาดีซะด้วย พวกเราจึงรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก แต่ตัวผมเองก็รู้สึกเสียดายตรงที่ว่าเนื้อหาในตัวอย่างมันเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเกมเท่านั้น ยังมีอีกมากมายที่รอผู้เล่นอยู่ภายในเกม ก็ได้แต่หวังว่าตัวอย่างนี้จะทำให้เกมเมอร์ทุกคนเฝ้ารอคอยเกมของเรากันนะครับ


 
แล้วเหตุผลอะไรที่มีการเปลี่ยนแปลงแนวเกมจากเดิมที่มีการวางแผนจะให้เกม Crimson Desert เป็นเกมแนว MMORPG แต่สุดท้ายก็กลายมาเป็น “แนวแอคชั่นผจญภัยแบบเปิดโลกกว้าง [Open World]” แทน 
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hwan Kyoung Jung - จริง ๆ แล้วพวกเราได้วางแผนเอาไว้ตั้งแต่แรกว่าจะให้ตัวเกมถูกสร้างขึ้นมาในรูปแบบไหน โดยตัวเกมจะต้องมีความแตกต่างจากแนว MMORPG ทั่วไป พวกเราจึงเน้นที่จะเล่าเรื่องราวภายในเกมให้ดูน่าสนใจ, เนื้อเรื่องน่าติดตาม, เกมเพลย์แอคชั่นที่สมบูรณ์แบบ รวมไปถึงการเล่นร่วมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในหลากหลายช่องทางได้ แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าเกม Crimson Desert จะลงเอยในรูปแบบการเล่นคนเดียว [Single-Play] เพราะเนื้อหาภายในเกมผู้เล่นจะต้องผจญภัยในโลกที่กว้างใหญ่ไพศาล แถมเรื่องราวภายในเกมผู้เล่นสามารถตัดสินใจว่าจะเลือกร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ด้วยหรือเปล่า สรุปแล้ว “เกม Crimson Desert ก็เหมือนเกมออนไลน์” แต่มีการนำเสนอที่ไม่เหมือนกับเกมอื่น ๆ เท่านั่นเองครับ


 
แล้วจุดสำคัญระหว่างการพัฒนาเกม Crimson Desert คืออะไรในมุมมองของผู้พัฒนาเกม!?
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hwan Kyoung Jung - ผมไม่อยากพลาดแม้ว่ามันจะเป็นแค่จุดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตามเถอะ แล้วนี่คือจุดเด่นของเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาจากบริษัท Pearl Abyss พวกเราจะเน้นไปที่ความแอคชั่นของเกมเป็นหลักครับ จุดหมายของพวกเราคือการเติมเต็มเนื้อหาลงไปภายในเกมให้มากที่สุด ตั้งแต่การผจญภัยของโลกภายในเกมรวมไปถึงเกมเพลย์ และ การเล่าเรื่องของเกมนี้เพื่อให้เกมนี้ออกมาดีในแบบที่มันควรจะเป็นมากที่สุดครับ
 
เป้าหมายของเกม Crimson Desert ที่เป็น IP ถัดไปจากเกม Black Desert คืออะไร!? 
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hwan Kyoung Jung - เป้าหมายหลัก ๆ ของตัวผมเองอยากให้มีกระแสตอบรับที่ดี ในด้านการตั้งชื่อเกมเราอยากให้มีความสอดคล้องกันด้วยคำว่า “Desert” ที่แปลว่า “ทะเลทราย” ซึ่งพวกเราต่างคาดหวังเสียงตอบรับที่ดีจากผู้เล่นทั่วโลกที่สามารถเพลิดเพลินไปกับเกมที่เราพัฒนาขึ้นมาเพื่อเชื่อมโยงเรื่องราวเข้าด้วยกัน ยังไงก็ฝากติดตามผลงานต่อ ๆ ไปของเรากันด้วยนะครับ


 
เห็นว่าคุณ Daeil Kim ได้ร่วมเป็นผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการผลิตในครั้งนี้ด้วย โดยหลัก ๆ แล้วมีหน้าที่ดูแลส่วนไหนกันบ้าง!?
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hwan Kyoung Jung - สำหรับคุณ Daeil Kim ได้ใส่ใจในส่วนของการวางแผนเกม Crimson Desert ไปจนถึงการประสานงานต่าง ๆ ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังได้ให้ความสำคัญกับเอนจิ้นซอฟต์แวร์, 3D รวมไปถึงด้านเทคนิคต่าง ๆ เป็นหลัก แล้วหลังจากนั้นก็ได้ร่วมมือกับพวกเราวาแผงงานและพัฒนาเกมนี้ขึ้นมาครับ
  
คำตอบจากคุณ: คุณ Seong Woo Lee - ตัวอย่างที่เกมเมอร์ได้รับในครั้งนี้คุณ Daeil Kim เป็นคนตัดต่อในแต่ละองค์ประกอบจนสุดท้ายก็กลายเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบเหมือนที่เราได้รับชมกันไปครับ
  
คำตอบจากคุณ: คุณ Hyo Seok Chae - นอกจากนี้คุณ Daeil Kim ยังดูแลในด้านของเสียงภายในเกม เขาเป็นคนที่ใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียดของการใช้เสียงเป็นอย่างมากเลยครับ รวมไปถึงการถ่ายทอดความรู้สึกเข้าไปด้วย ยิ่งไปกว่านั้นคุณ Daeil Kim ก็มาร่วมพัฒนาในส่วนการแสดงท่าทางและความแอคชั่นที่เป็นผลจากการโจมตี เนื่องจากคุณ Daeil Kim มีวิศัยทัศน์ในมุมมองการจัดการที่ยอดเยี่ยมมากครับ รูปแบบเกมเพลย์แอคชั่นที่คุณเห็นภายในเกมของ Pearl Abyss ล้วนเป็นผลงานของคุณ Daeil Kim แทบทั้งสิ้นเลยครับ


 
ภายในเกม Crimson Desert มีรูปแบบการต่อสู้ของกีฬามวยปล้ำและเทควันดดด้วยใช่ไหมเอย!?
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hyo Seok Chae - หลายคนคงเคยเล่นเกมกีฬามวยปล้ำมากันบ้างแล้วใช่ไหมครับ พวกเราได้นำไอเดียต่าง ๆ จากเกมประเภทนั้นมาปรับใช้แล้วดัดแปลงรูปแบบเกมเพลย์ให้มันเข้ากับธีมเกมนี้มากที่สุด ภายในเกม Crimson Desert จะมีรูปแบบต่อสู้แบบไม่ต้องใช้อาวุธด้วย รวมไปถึงการต่อสู้แบบ Tag and Play ซึ่งเราได้นำมาพัฒนาแล้วใส่ลงไปในส่วนของระบบต่อสู้ร่วมกับเหล่าทหารรับจ้างด้วยครับ 
 
เราได้พัฒนาส่วนนี้เพื่อต้องการให้เราร่วมต่อสู้กับทหารรับจ้างภายในเกม ซึ่งการใช้ลูกเตะเอาแนวคิดมาจากกีฬาเทควันโดและกีฬามวยปล้ำ โดยทีมได้เชิญนักกีฬาเทควันโดชุดทีมชาติเกาหลีใต้และนักมวยปล้ำมาเพื่อที่จะถ่ายทอดกริยาท่าทางออกมาให้สมจริงมากที่สุด หลายคนจะเห็นภาพของทหารรับจ้างที่ใช้เทคนิคการต่อสู้ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การจับ, การหักตัว แล้วก็ยังมีทักษะอื่น ๆ อีกมากมายรอให้ผู้เล่นได้ใช้งานจริง ๆ ภายในเกมครับ
  
คำตอบจากคุณ: คุณ Seong Woo Lee - แล้วสิ่งที่ผมบอกได้อย่างหนึ่งก็คือตัวเกม Crimson Desert จะเป็นการรวบรวมทักษะการต่อสู้แบบมวยปล้ำและเทควันโดเอาไว้ด้วยกันได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เพราะคุณจะไม่เคยเห็นท่าทางเหล่านี้จากเกมอื่น ๆ มาก่อน
 
แล้วการผสมผสานการเล่นแบบการเล่นคนเดียว [Single-Play] และเล่นออนไลน์เข้าด้วยกันมันจะออกมาในรูปแบบไหน!?
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Seong Woo Lee - ตัวเกม Crimson Desert เล่าเรื่องการผจญภัยของ “แม๊กซ์ดอร์ฟ [Macduff]” ที่จะออกมาในรูปแบบเล่นคนเดียวเป็นหลัก แน่นอนว่าในนั้นจะมีการรับความช่วยเหลือจากผู้เล่นคนอื่น ๆ แต่ถ้าจะให้สรุปออกมาเป็นภาพรวมตัวเกมจะเป็นการเล่นแบบคนเดียวนั่นเอง แล้วถ้าเมื่อไหร่การผจญภัยของแม๊กซ์ดอร์ฟสิ้นสุดลง ก็จะสามารถเล่นออนไลน์กับคนอื่น ๆ ได้ทันที แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจำเป็นต้องเล่นคนเดียวก่อนถึงจะเล่นแบบออนไลน์ได้ หากผู้เล่นเก็บรายละเอียดได้ตั้งแต่เริ่มต้นแล้วก็จะสามารถเข้าถึงเนื้อหาแบบการเล่นคนเดียวและเล่นออนไลน์แบบสลับไปมาได้เลย ในส่วนของการเล่นแบบออนไลน์เราสามารถสร้างเรื่องราวของตนเองภายในเกม แล้วก็สร้างความสัมพันธ์หรือต่อสู้ร่วมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ด้วย ในการแชร์เลเวล, ไอเทม และ ทักษะทั้งหมดของการเล่นแบบคนเดียวจะเชื่อมโยงไปถึงการเล่นแบบออนไลน์ได้ด้วย
 
ระบบทหารรับจ้างในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า!?
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hwan Kyoung Jung - อย่างที่เราเห็นในตัวอย่างกันไปแล้ว จะเป็นการเล่นที่ตัวละครต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับทหารรับจ้างและคนรอบข้าง เราจึงคิดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรจากเดิมมากนัก แต่ในส่วนของบทบาททหารรับจ้างยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาว่าจะให้ทหารรับจ้างมีบทบาทได้อยู่ถึงส่วนไหนของตัวเกม อย่างที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้ว่าตัวเกม Crimson Desert จะมีการนำเสนอที่แตกต่างจากเกมแนว MMORPG ที่มีอยู่ตามท้องตลาดก็หวังว่าเมื่อพัฒนาเสร็จสมบูรณ์ทุกคนจะชื่นชอบ


 
จากตัวอย่างเกมเพลย์เห็นว่ามีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการแก้ปริศนาต่าง ๆ และ รูนภายในเกมด้วย
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Seong Woo Lee - รูนภายในเกม Crimson Desert จะเป็นสัญลักษณ์ของอังษรภาพโบราณและตำนานโบราณ ระหว่างการเล่นจะได้รับไอเทมในตำนาน ซึ่งนี้คือจุดสำคัญของเกมนี้เลยแล้วเราจะต้องเดินทางท่องโลกเพื่อออกไปผจญภัย รวมไปถึงแก้ไขปริศนาโบราณต่าง ๆ เพื่อที่จะได้รับความรู้โบราณมาครอบครอง และยังมีความสามารถในการเรียกใช้สายฟ้าที่ได้รับมาเพื่อเป็นไอเทมในการต่อสู้ด้วยครับ
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hwan Kyoung Jung - สำหรับพวกเรานั้นเกมแนวเปิดโลกกว้าง [Open World] จะต้องไม่มีเพียงแค่การต่อสู้หรือการไล่ล่าเท่านั้น เราจึงได้เตรียมเนื้อหาเพื่อที่ผู้เล่นจะได้สำรวจและเนื้อหาอื่น ๆ อีกมากมายที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถพัฒนาตัวเกมได้ด้วย
  
ในตัวอย่างที่ปล่อยออกมามีฉากหนึ่งที่ตัวละครสามารถเคลื่อนย้ายไปยังอีกมิติได้ อยากทราบว่าเนื้อหาในส่วนนี้เกี่ยวข้องกับอะไรหรือคะ!?
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Seong Woo Lee - สิ่งที่คุณเห็นมันถูกเรียกว่า “ดันเจี๊ยนแห่งกาลเวลา” มันคือส่วนหนึ่งของเนื้อหาภายในเกมครับ ตัวละครจะสามารถแก้ไขปัญหาโบราณต่าง ๆ ได้เมื่อก้าวลงสู่ดันเจี๊ยนแห่งกาลเวลานี้ครับ แล้วถ้าเมื่อไหร่ที่ผู้เล่นแก้ปริศนาได้สำเร็จก็จะได้รับความสามารถที่ถูกซ่อนเอาไว้อยู่และไอเทมใหม่ ๆ เป็นของรางวัล
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hwan Kyoung Jung - จริง ๆ แล้วมันก็เหมือนเนื้อเรื่องโบราณในเกม Black Desert Online นั่นละรับ รวม ๆ แล้วตัวเกม Crimson Desert จะพูดถึงเทวตำนานและศาสนาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
  
แล้วถ้าตัวเกม Crimson Desert เปิดตัวบนแพลตฟอร์มคอนโซล รูปแบบการให้บริการจะเฉพาะเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่างเดียวหรือเปล่า!? หรือว่าเกมนี้ก็ออกแบบมาเพื่อให้เครื่องเกมคอนโซลปัจจุบันเล่นได้เหมือนกัน
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hwan Kyoung Jung - ตอนนี้พวกเรากำลังเตรียมพัฒนาเพื่อให้ตัวเกม Crimson Desert สามารถรันเกมบนเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สุดท้ายเป้าหมายของเราก็คือให้เกมเมอร์ได้สัมผัสเกมของพวกเราได้ในทุก ๆ แพลตฟอร์มครับ


 
แล้วเอนจิ้นซอฟต์แวร์ที่นำมาพัฒนาเกม Crimson Desert ได้ถูกใช้ในการพัฒนาอย่างไรแล้วเอนจิ้นตัวนี้มีจุดเด่นอย่างไรบ้างคะ!?
  
คำตอบจากคุณ: คุณ Hwan Kyoung Jung - จริง ๆ แล้วเมื่อเอนจิ้นที่ใช้ในการพัฒนาเกมเมื่อมีการอัปเดตเวอร์ชั่นส่วนใหญ่เราไม่กังวลมากเท่าไหร่ ข้อดีของเอนจิ้นซอฟต์แวร์ที่เราพัฒนาขึ้นมาเองมันดีตรงที่การพัฒนาเกมจะรวดเร็วกว่าการใช้เอนจิ้นตัวอื่น ๆ อีกทั้งยังมีจุดเด่นในด้านการแสดงผล รวมไปถึงเราสามารถใช้สิ่งที่ต้องการลงไปในเกมได้ง่ายกว่าปกติ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราต้องการให้ตัวเกมออกมาในรูปแบบไหน ก็แค่ใส่รายละเอียดที่ต้องการลงไปก็จะได้ทันที จึงทำให้เกมนี้มีรูปแบบเกมเพลย์ การต่อสู้ที่ไม่เหมือนกับเกมอื่น ๆ นั่นเองครับ
 
ในตัวอย่างที่ปล่อยออกมามีช่วงหนึ่งที่ค่าเฟรมเรตดรอปลงมีอะไรอยากแจ้งให้เกมเมอร์ทราบบ้างคะ!?
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hwan Kyoung Jung - ก่อนอื่นเราต้องขอโทษที่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น แต่ทีมผู้พัฒนาของเราทุกคนมั่นใจว่าปัญหาเรื่องเฟรมเรตดรอปจะถูกแก้ไขอย่างแน่นอนเมื่อตัวเกมพร้อมเปิดให้บริการ เพราะจริง ๆ แล้วตัวเกมยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาแล้วเราก็ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วยังไงขอให้ทุกคนเชื่อมั่นว่า “เมื่อเกมเปิดให้บริการกราฟฟิก, แสง, สี, เสียง และ เฟรมเรตจะตอบสนองเกมเมอร์อย่างที่ทุกคนต้องการแน่นอนครับ!”
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Seong Woo Lee - อยากให้เกมเมอร์ทุกคนคิดว่าสิ่งที่พวกเราได้ปล่อยออกมาให้ทุกคนได้ชมกัน คือความพร้อมและความมั่นใจของทีมงานทุกคนครับ


 
แล้วแบบนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นจะได้รับการแก้ไขมากหรือเปล่า!?
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hwan Kyoung Jung - แน่นอนอยู่แล้วครับว่าปัญหาเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขอย่างแน่นอน สิ่งที่อยากจะบอก็คือในบรรดาเกมของ Pearl Abyss ทุก ๆ เกมล้วนจะมีการพัฒนาปรับปรุงออกมา ดังนั้นสิ่งที่คุณได้เห็นในตัวอย่างจะแตกต่างกันกับตัวเกมฉบับจริงแน่นอนฮะ
  
คำตอบจากคุณ: คุณ Seong Woo Lee - เรื่องปัญหาและคุณภาพของเกมที่เห็นในตัวอย่างจะมีการถูกแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น เพราะสุดท้ายแล้วมันก็คือส่วนหนึ่งในการพัฒนาเกมที่จะต้องทำให้เกมออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด อยากให้ทุกคนมั่นใจเราเหมือนที่ติดตามผลงานเกม Black Desert Online มาโดยตลอด
  
เหลือเวลาอีกประมาณ 1 ปีก่อนที่ตัวเกมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ คิดว่ายังมีส่วนไหนที่ต้องพัฒนาอีกหรือเปล่า!? 
  
คำตอบจากคุณ: คุณ Hwan Kyoung Jung - อย่างที่ผมได้พูดไปก่อนหน้านี้ว่าพวกเรามีจุดมุ่งหมายที่จะเติมเต็มเนื้อหาที่น่าสนใจเข้าไปอยู่ภายในเกม Crimson Desert ให้มากที่สุดเพื่อที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสถึงความตื่นตา ตื่นใจของการผจญภัยในจักรวาล Desert
 
คำตอบจากคุณ: คุณ Hyo Seok Chae - จริง ๆ แล้วก็มีผู้เล่นแนะนำมาจำนวนไม่น้อยหลังจากที่ดูตัวอย่างเกมเพลย์ตัวนี้ไปว่ารู้สึกเวียนหัว ซึ่งมันเกิดขึ้นจากการแสดงผลต่าง ๆ ดังนั้นทางทีมผู้พัฒนาเกมเลยมีแนวทางที่จะพัฒนาด้านแอคชั่นและการโจมตีให้ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น จุดไหนที่มีปัญหาก็จะนำมาแก้ไขปรับปรุงเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินเกมนี้ได้ตลอดเวลา
  
คำตอบจากคุณ: คุณ Seong Woo Lee - สิ่งสำคัญก็คือ “ความสนุก” ที่ผู้เล่นจะได้รับเมื่อเล่นเกม Crimson Desert เนื้อหาหรือคอนเทนต์ต่าง ๆ จึงมีความจำเป็นอย่างมาก ตอนนี้เราเองก็เลยวางแผนเอาไว้แล้วว่าตัวเกมควรจะมีระบบอะไรบ้าง



สำหรับเกม “Crimson Desert” ได้ประกาศวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วนั้นก็คือช่วงฤดูหนาวปี 2021 [Winter 2021]  โดยจะมีให้เล่นทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Console ที่อาเจ๊นัทคาดว่าน่าจะวางจำหน่ายบนเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ PlayStation 5 และ Xbox Series X แน่นอนค่ะ เอาเป็นว่าถ้ามีข่าวอัปเดตเพิ่มเติมเมื่อไหร่จะรีบแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่

ที่มาข่าว กับ ภาพ : Crimson Desert
ที่มาวีดีโอ : Crimson Desert


กำลังโหลด...