มารู้จักระบบเกม Black Desert ก่อนสัมผัสเซิร์ฟเวอร์ไทยปลายเดือนนี้

Playulti 12 Nov 2017, 11:55:26
ข่าวเกม PC


เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว แถมในงาน Thailand Game Show Big Festival 2017 ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากกับเกม Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์จากทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss วันนี้อาเจ๊นัทเลยรวบรวมข้อมูลเกมที่เพื่อนๆ ต้องรู้ก่อนจะได้สัมผัสเซิร์ฟเวอร์ไทยที่จะเปิดให้บริการในช่วง Closed Beta ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 - 30 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลย!!!


● ตัวเกม Black Desert เกมแนว Action MMORPG เต็มรูปแบบที่หาเกมออนไลน์ไหนมาเทียบได้ แถมยังเปิดโลกกว้างแบบ Open World อีกด้วย

● ปัจจุบันตัวเกม Black Desert มีตัวละครให้เลือกเล่นมากถึง 14 อาชีพ ซึ่งเป็นการอ้างอิงจากเซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] ส่วนเซิร์ฟเวอร์ไทยจะเริ่มต้นอยู่ที่ 4 อาชีพด้วยกันได้แก่ Warrior, Berserker, Ranger และ Sorceress แต่เมื่อตัวเกมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ [Open Beta] อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเข้ามาก็เป็นได้



"เครดติตรภาพโดยคุณ Sombut Songmuang ผลงานประกวดแต่งหน้าตัวละคร"

● การสร้างตัวละครของเกมนี้สามารถปรับแต่งได้ทุกส่วน จนทำให้คุณสามารถออกแบบตัวละครออกมาได้ไม่เหมือนใคร แถมยังสามารถแชร์ลงเว็บบอร์ดเพื่อให้คนที่สนใจมาดาวน์โหลดต้นแบบของคุณได้อีกด้วย โดยจะมีการจัดอันดับยอดดาวน์โหลดที่ติดอันดับด้วยนะ

● ผู้เล่นเมื่อเก็บเลเวลจนถึง 56 สามารถที่จะปลดล็อคพลังที่ซ่อนอยู่ [Awakening Weapon System] ซึ่งรูปแบบเกมเพลย์จะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมทั้งความรุนแรงที่มากขึ้น โหดมากขึ้น

● เมื่อคุณเริ่มต้นสำรวจโลกสิ่งหนึ่งที่ควรทำอย่างยิ่งก็คือคุณจะพบเครื่องหมาย "?" บนแผนที่ทางมุมขวาของคุณ อย่าลืมเข้าไปคุยหรือสำรวจ เพราะมันคือ NPC ที่จะช่วยในการเชื่อมเมืองต่างๆ เป็นต้น

● NPC ทุกตัวเราสามารถที่จะสร้างความสนิทสนม ซึ่ง NPC บางตัวจะส่งผลต่อผู้เล่น โดยตรง ยกตัวอย่างเช่น NPC ช่างตีเหล็ก ถ้าคุณไปสร้างความสนิทสนมกับเขาอยู่ในระดับสูงๆ จะช่วยให้การซ่อมอาวุธและชุดเกราะมีราคาที่ถูกลงอย่างมาก

● ตัวเกม Black Desert ไม่มีระบบวาร์ป หรือที่เรียกว่า "Fast Travel" เหมือนเกมออนไลน์อื่นๆ แต่จะมีสัตว์เป็นพาหนะให้เราได้เดินทางอาทิเช่น ลา, ม้า, รถลาก, ช้าง หรือ อูฐ เป็นต้น

● ลา คือสัตว์พาหนะตัวแรกที่จะได้ในช่วงต้นเกม เมื่อผู้เล่นดำเนินเควสต์เนื้อเรื่องไปสักระยะหนึ่ง ลาเป็นพาหนะที่เคลื่อนไหวช้าที่สุดภายในเกมแต่มันก็ช่วยในการแบกของได้เป็นอย่างดี



● ม้า เป็นพาหนะที่จำเป็นอย่างมาก ผู้เล่นจะต้องใช้เชือกที่มีขายอยู่ที่คอกม้าแล้วออกไปจับพวกมันกลับมา โดยม้ามักจะอาศัยตามภูเขา หรือ ที่ราบลุ่มต่างๆ ม้าแต่ละตัวจะมีสเตตัสที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงทักษะของมันที่จะได้มาจากการสุ่ม รวมไปถึงยังมีเพศผู้ และ เพศเมียอีกด้วย ซึ่งเราสามารถนำรวมมันมาผสมพันธุ์จนกลายเป็นม้าระดับที่สูงขึ้นและมีประสิทธิภาพที่ดีอีกด้วย 

● นอกจากนี้ยังมีสัตว์พาหนะพิเศษที่ได้จากการทำเควสต์ อาทิเช่น ช้าง ที่มีความสามารถเทียบเท่าม้า แต่ความเร็วจะพอๆ กับรถลาก แต่ช้างก็บรรทุกของได้มากกว่าม้าหลายเท่า หรือ อูฐ สัตว์พาหนะพิเศษที่ได้จากเควสต์มันจะพาเราเดินทางในพื้นที่ทะเลทรายได้อย่างราบลื่นไม่มีปัญหา

● เหล่าพาหนะจะมีค่าพลังชีวิตและค่าความเหนื่อยเราสามารถไปฟื้นฟูพลังให้พวกมันได้ที่คอกม้าตามจุดต่างๆ รวมไปถึงถ้าสัตว์พาหนะของคุณตายสามารถไปชุบชีวิตพวกมันได้ที่คอกม้าประจำเมืองที่ใกล้ที่สุดเท่านั้น แต่ก็จงระวังเอาไว้การชุบชีวิตสัตว์พาหนะราคาจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกครั้งที่มันตายดังนั้นก็ต้องระวังเรื่องนี้ให้ดี

● ตัวเกมไม่สามารถแลกเปลี่ยนไอเท็มใดๆ ได้ ถึงแม้จะมีระบบแลกเปลี่ยนก็เฉพาะบางชนิดเท่านั้น แต่ไอเท็มประเภทเงิน, อาวุธ, ชุดเกราะ หรือ สิ่งของไม่สามารถทำได้

● ภายในเกมจะมีระบบคลังที่ผู้เล่นสามารถไปฝากของต่างๆ ได้ แต่ตัวเกม Black Desert แตกต่างจากเกมอื่นเพราะระบบคลังจะไม่เชื่อมกัน ดังนั้นถ้าคุณจะต้องจำให้ได้ว่าฝากเอาไว้ที่เมืองไหน นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเพิ่มช่องเก็บของคลังให้มากขึ้น ด้วยการเช่าบ้านภายในเมืองเพื่อเพิ่มช่องเก็บของในคลังให้มากขึ้น



● อาวุธและชุดเกราะภายในเกมไม่มีระดับเลเวลผู้เล่นสามารถสวมใส่มันได้ตั้งแต่เลเวล 1 แม้ว่าไอเท็มชั้นจะมีการอัพเกรดมาแล้วก็ตาม

● การอัพเกรดของอาวุธหรือชุดเกราะจะมีระดับที่ปลอดภัยอยู่ โดยอาวุธจะอยู่ที่ขั้น 7 ชุดเกราะจะอยู่ที่ขั้น 5 โดยการอัพเกรดสูงสุดของอาวุธและชุดเกราะอยู่ที่ขั้น 20 ส่วนเครื่องประดับทุกชนิดมีโอกาสอัพเกรดไม่สำเร็จตั้งแต่ขั้นแรก และถ้าอัพเกรดไม่สำเร็จอุปกรณ์เครื่องประดับชิ้นนั้นจะหายไปทันที โดยการอัพเกรดสูงสุดของเครื่องประดับอยู่ที่ขั้น 5

● อาวุธหรือชุดเกราะที่ผ่านการอัพเกรดมาแล้วผู้เล่นสามารถนำไปขายในตลาดประมูลเพื่อให้ผู้เล่นคนอื่นมาซื้อต่อ แต่บางครั้งถ้ามันขายไม่ออก เราสามารถนำมาย้อยเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นหินอัพเกรดได้ด้วย โดยระบบจะทำการสุ่มในการคืนหินอัพเกรดว่าผู้เล่นจะได้กี่ก้อน

● อาวุธและชุดเกราะภายในเกมจะมีช่องเพื่อให้ผู้เล่นได้ติดตั้งเพชรที่จะช่วยเพิ่มสเตตัสตัวละคร แต่ถ้าผู้เล่นเผลอทำตัวละครตายมีโอกาสที่เพชรที่ติดตั้งอยู่ตกหล่นได้

● ไม่ใช่แค่เพชรที่ติดตั้งในอาวุธหรือชุดเกราะที่จะดรอปเมื่อผู้เล่นทำตัวละครตาย ไอเท็มภายในช่องเก็บของก็มีโอกาสที่จะดรอปด้วยเช่นกัน ดังนั้นจงระวังตัวอยู่เสมอๆ



● เมื่อตัวละครผู้เล่นก้าวสู่เลเวล 50 ขึ้นไปตัวเกมจะปรับเข้าสู่โหมด Free PK ทันที ผู้เล่นสามารถที่จะฆ่าผู้เล่นคนอื่นๆ หรือ ถูกผู้เล่นคนอื่นคนที่มีเลเวลระดับเดียวกันสังหารได้ ดังนั้นต้องระมัดระวังเพราะถ้าคุณตายไอเท็มหรือเพชรก็มีโอกาสดรอปเช่นเดียวกับการตายจากการต่อสู้กับมอนสเตอร์

● นอกจากนี้บทลงโทษของการ PK มันรุนแรงอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น การฆ่าผู้เล่นคนอื่นมากกว่า 1 ครั้งจะทำให้ติดโทษหัวแดงทันที ซึ่งผู้เล่นที่ติดโทษจะไม่สามารถเข้าเมืองได้เพราะจะถูก NPC ภายในเมืองโจมตีทันที, หากผู้เล่นติดโทษหัวแดงถูกผู้เล่นคนอื่นสังหารจะทำให้ค่าประสบการณ์ [EXP] ลด และ อาวุธหรือชุดเกราะที่อัพเกรดมีโอกาสลดระดับลง เป็นต้น

● เกมนี้ใครที่ชอบ PK ก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะการไปสังหารผู้เล่นคนอื่นจะทำให้ค่า Karma ติดลบไปเรื่อยๆ ก็จะส่งผลทำให้การลบล้างโทษใช้เวลานานขึ้นไปอีก ผลที่ได้รับก็คือเสี่ยงต่อการถูกผู้เล่นคนอื่นตามล่า จึงทำให้เกมนี้ Black Desert ไม่ได้รับความนิยมการ PK สักเท่าไหร่ เพราะต่างกลัวว่าเมื่อติดโทษหัวแดงจะถูกไล่ล่าจนไม่เป็นอันทำอะไรแน่นอน

● ท้ายสุดนี้การ PK ในพื้นที่โซนทะเลทรายจะไม่ติดโทษหัวแดงแต่อย่างใด แต่จะถูกลงโทษด้วยการส่งเข้าไปอยู่ที่คุก 30 นาทีทันที หากโดนผู้เล่นคนอื่นฆ่า

● ระบบตลาดประมูลของเกมนี้ผู้เล่นไม่สามารถกำหนดสินค้าด้วยตนเองได้ ซึ่งระบบภายในเกมถูกควบคุมและดูแลโดยทีมงาน การตั้งราคาจะต้องไม่เกินราคาต่ำสุดหรือสูงสุดตามที่ระบบกำหนดเท่านั้น แล้วถ้าหากสินค้านั้นถูกขายออกไปก็จะทำการหักภาษี 30% ไปด้วย



● การที่ผู้เล่นเล่นหลายตัวละครค่าพลังบางอย่างภายในเกมจะมีการเชื่อมโยงกัน แต่จะไม่มีผลกับสเตตัวละครแต่อย่างใด

● การทำฟาร์มเพื่อเก็บวัตถุดิบเพื่อนำมามาสร้างไอเท็ม

● ระบบสร้างบ้าน [Housing] ที่ผู้เล่นสามารถไปจับจองห้อง หรือ บ้านต่างๆ ที่มีอยู่ภายในเมือง หรือ หมู่บ้านได้ แถมยังตกแต่งห้องได้ในแบบที่เราต้องการ การตกแต่งห้องยังช่วยเพิ่มสเตตัสตัวละครด้วยนะ

● ระบบกิลด์วอ [Guild War] ที่ผู้เล่นสามารถทำสงครามกับกิลด์อื่นๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงแค่พิมพ์ชื่อกิลด์ที่ต้องการจะทำสงครามด้วยลงไปในออฟชั่นกิลด์ หลังจากนั้นนับถอยหลัง 15 นาที ทั้งสองกิลด์จะสามารถไล่ฆ่ากันได้ทันทีถ้าเจอกันนอกเซฟโซน

● ระบบสงคราม [Castle War] ที่ผู้เล่นสามารถยกกิลด์ของตัวเองเข้าแย่งชิงปราสาทกับกิลด์อื่นๆ ได้ ซึ่งจะมีขึ้นทุกๆ วันเสาร์

● ระบบแย่งชิงพื้นที่ [Node War] ระบบนี้คล้ายกับระบบสงคราม [Castle War] แต่จะมีขนาดเล็กลงจากเดิม โดยจะมีขึ้นตั้งแต่วันอาทิตย์ไปจนถึงวันศุกร์ ซึ่งแต่ละทวีปจะมีการจัดแย่งชิงพื้นที่คนละวันกัน สามารถดูรายละเอียดได้ว่าวันนี้สงครามแย่งชิงพื้นที่จะเกิดขึ้นจุดไหน เรียกได้ว่าใครว่างอยากจะทำสงครามพร้อมก็จัดกันไปเลย!!!

● ระบบล่าสัตว์ [Hunting] ผู้เล่นสามารถที่จะล่าสัตว์ สัตว์ภายในเกมมีหลากหลายชนิดตั้งแต่จระเข้ยักษ์ ไปจนถึงปลาวาฬตัวโตในมหาสมุทร

● ระบบบอสใหญ่ [World Boss] ผู้เล่นจะพบกับการปรากฏตัวของบอสโลกที่ดรอปไอเท็มชุดเกราะและอาวุธระดับสูง แต่การจะจัดการไม่สามารถทำได้ด้วยเพียงลำพัง จำเป็นต้องอาศัยผู้เล่นจำนวนมากในการปราบ



● สำหรับเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] จำเป็นต้องซื้อแพ็คเกจในก่อนเข้าเล่นก่อน โดยจะแบ่งออกไป 3 ราคาด้วยกัน Silver Package 400 Acoin, Gold Package 1,000 Acoin และ Platinum Package 2,000 Acoin โดย 1 Acoin คิดเป็นเงินไทยเท่ากับ 1 บาท ( ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ )

● ผู้เล่นสามารถอัพเกรดแพ็คเกจของตัวเองได้ ยกตัวอย่างเช่น ซื้อชุด Silver Package 400 Acoin ในตอนแรกแล้วต้องการจะอัพเกรดเป็น Platinum Package ก็เติม Acoin แล้วจ่ายส่วนต่างที่เหลือ 1,600 บาท เพียงแค่นี้ก็จะได้อัพเกรดได้แล้วค่ะ

● แพ็คเกจแต่ละตัวจะได้รับไอเท็มที่แตกต่างกัน แต่จะได้สิทธิ์ในการเข้าไปสัมผัสตัวเกมก่อน อาทิเช่น ซื้อแพ็คเกจ Platinum Package จะได้รับสิทธิ์เข้าทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta หรือ Open Beta ก่อน 7 วัน เป็นต้น

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Black Desert

OS: Windows 8, Windows 8.1, Windows 10 ได้ทั้ง 32 และ 64bit.
CPU: Intel Core i3
RAM: 6GB. RAM
HDD: 46GB. เป็นอย่างต่ำ แนะนำให้ติดตั้งบน SSD จะทำให้การอ่านข้อมูลเร็วขึ้น
Video: GTX 650 / GTX 550Ti หรือ Radeon HD 7770, 6770 
ความละเอียดจอขั้นต่ำ 1280x720 ขึ้นไป

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม Black Desert

OS: Windows 8, Windows 8.1, Windows 10 ได้ทั้ง 32 และ 64bit.
CPU: Intel Core i5
RAM: 8GB. RAM
HDD: 46GB. เป็นอย่างต่ำ แนะนำให้ติดตั้งบน SSD จะทำให้การอ่านข้อมูลเร็วขึ้น
Video: GTX 970 หรือ AMD RX 480 ขึ้นไป
ความละเอียดจอขั้นต่ำ 1280x720 ขึ้นไป

Facebook ติดตามข่าวสารเกม Black Desert - คลิ๊กที่นี่

กลุ่มสังคมคนไทยที่เล่นเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์เกาหลี - คลิ๊กที่นี่ หรือ คลิ๊กที่นี่

กลุ่มสังคมคนไทยที่เล่นเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน - คลิ๊กที่นี่








กำลังโหลด...