มารู้จักกับ Dark Deception: Monsters & Mortals เกมเอาตัวรอด 3 Vs. 1 ที่แปลกแหวกแนวสุดๆ

Playulti 03 Nov 2020, 13:09:46
ข่าวเกม PC


ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเกมแนว Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 หรือที่เราเรียกกันแบบสั้นๆ ง่ายๆ ซ่อนแอบหนีตายจากอะไรสักอย่าง (ขึ้นอยู่กับการนำเสนอของเกมนั้นๆ) เริ่มเปิดกว้างในตลาดเกมทั่วโลก ส่วนหนึ่งก็เป็นผลพวงมาจาก Dead by Daylight ที่จุดประกายให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งในเวลาต่อมานั้นทางทีมพัฒนา Glowstick Entertainment ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมแนวประเภทดังกล่าวเช่นกัน เพียงแต่ถุกเอามานำเสนอใหม่ด้วยการเพิ่มลูกเล่นแบบ Pac-Man เข้าไปแทน จนกลายมาเป็นเกม Dark Deception: Monsters & Mortals ที่เพิ่งเปิดให้บริการสดๆ ร้อนๆ บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 189 บาท และกำลังลดราคา 10% จนเหลืออยู่ที่ 170.10 บาท หมดเขตโปรโมชั่นวันที่ 10 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้เท่านั้น

ตัวเกมจะแบ่งผู้เล่นออกไปสองฝั่งด้วยกัน ฝั่งแรกคือผู้เอาชีวิตรอดทั้งหมด 3 คนที่ต้องหาทางหนีเอาตัวรอดจากสัตว์ประหลาดในเขาวงกตสุดซับซ้อน เพื่อนๆ กระจัดกระจายกันไปคนละทิศคนละทางเพื่อเก็บรวบรวม "เศษกระจก (Shards)" ไปตามเส้นทางต่างๆ ให้ครบ 400 ชิ้น จากนั้นก็จะทำการปลดล็อคประตูทางออกได้ในทันที ส่วนอีกฝั่งก็คือสัตว์ประหลาดที่ให้เล่นแค่เพียง 1 คนที่จะต้องคอยขัดขวางไม่ให้ผู้เอาชีวิตรอดเก็บรวบรวม "เศษกระจก (Shards)" ซึ่งแต่ละตัวนั้นล้วนมีทักษะสกิล + ท่าไม้ตายที่แตกต่างกันไป



การเล่นแบบนี้เรียกว่าการเล่นแบบ Maze Escape ที่ต่อให้ฝั่งผู้เอาชีวิตรอด / ฝั่งสัตว์ประหลาดนั้นตายไปสักกี่ครั้ง ก็ยังฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้เรื่อยๆ จนกว่าจะจบเกม!!! โดยแบ่งหน่วยเวลาออกเป็น Wave ที่ในแต่ละรอบนั้นอาาจจะมีกับดักโผล่ออกมาตามรายทาง, บอสประจำเขาวงกตจะโผล่มาทำร้ายผู้เอาชีวิตรอดเป็นครั้งคราว หรืออาจจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็เป็นได้ [Wave มีทั้งหมดถึง 5 รอบด้วยกัน] พร้อมกับกล่องสุ่มไอเทมที่อยู่ตามรายทาง ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังชีวิต, เคลื่อนไหวเร็วขึ้น, วางกับดัก และอื่นๆ อีกมากมายให้กับทั้งสองฝั่งแทบทั้งสิ้น

ตามมาด้วยโหมดการเล่น Shard Mayhem ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นทั้ง 4 คนได้สวมบทบาทเป็นเหล่าสัตว์ประหลาดมากมายหลายรูปแบบเพื่อเข่นฆ่ากันเอง ถ้าหากใครที่เก็บรวบรวม "เศษกระจก (Shards)" และทำคะแนนจากการไล่ฆ่าได้มากที่สุดก่อนเวลาหมดลงจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะในทันที ปิดท้ายด้วยการตั้งเซิร์ฟเวอร์เพื่อชวนเพื่อนๆ มาเล่นกับเราแบบ Private ได้อีกด้วยนะเออ



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...