มาทำความรู้จักเกมออนไลน์ที่ NEXON Thailand จะนำมาเปิดให้บริการในบ้านเรา!!!

Playulti 12 Jul 2017, 12:32:56
ข่าวเกม PC

เรียกว่าการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการของค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง NEXON Thailand อาจจะจุดเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ของวงการเกมออนไลน์บน PC ในบ้านเราอีกครั้งก็เป็นได้ เพราะนอกจากจะมีเกมที่ยืนยันแล้วว่าจะได้เล่นกันอย่างแน่นอนอย่าง MapleStory หรือ Tree of Savior ก็ยังมีรายชื่อเกมอื่นๆ ที่มีการเปิดเผยภายในงานครั้งนั้นด้วย วันนี้อาเจ๊นัทก็จะเลยขอหยิบนำรายชื่อเกมออนไลน์บน PC ที่ทาง NEXON ได้ให้ข้อมูลในงานวันนั้นมีแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันค่ะ


Tree of Savior

เรียกว่าเป็นเกมออนไลน์ที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะครั้งแรกที่เปิดตัวนั้นพวกเขาบอกว่าเกมนี้ได้คุณ Kim Hakkyu ผู้ให้กำเนิดเกม Ragnarok Online มาเป็นผู้กำกับและร่วมงานกับ IMC Games ที่เคยฝากผลงานเอาไว้อย่าง "Granado Esprada" จึงทำให้เกมนี้ได้รับการคาดหวังจากเกมเมอร์สูงมากเลยทีเดียว ความน่าสนใจของเกมนี้อยู่ตรงสายอาชีพนี้ล่ะ เพราะเกมนี้ถูกยกให้เป็นเกมออนไลน์ที่มีสายอาชีพเยอะที่สุดในโลก



โดยจะมี 4 สายหลักๆ ได้แก่ Swordman, Wizard, Archer และ Cleric จากนั้นก็แบ่งออกไปอีกสายละ 2 ระดับ ถ้าให้รวมๆ แล้วก็มีสายอาชีพให้เลือกเล่นมากถึง 65 อาชีพ ที่สำคัญเลยยังมีอาชีพลับที่ให้ผู้เล่นได้ค้นหาอีกด้วย ส่วนในเรื่องของเกมเพลย์ทำออกมาเข้าใจง่ายไม่ซับซ่อน แถมผู้เล่นยังสามารถดัดแปลงสายอาชีพของตนให้โดดเด่นเฉพาะทาง หรือ ไม่เหมือนใครได้ด้วย ถือได้ว่าเป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ม้ามืดแห่งปีจริงๆ



MapleStory

เป็นเกมออนไลน์ที่เคยเปิดให้บริการในบ้านเรา แถมได้รับความนิยมจากเกมเมอร์เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าท้ายที่สุดจะได้ปิดตัวลงก็ตาม แต่ก็มีเกมเมอร์ในบ้านเราหนีไปเล่นเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศกันเพียบ และยังมีการพัฒนาภาค 2 ออกมาในภายหลังด้วย ตัวเกม MapleStory ถูกพัฒนาขึ้นโดย Wizet จุดเด่นที่ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมน่าจะมาจากตัวเกมมีลายเส้นเป็นการ์ตูนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีมุมมองเกมเพลย์ในแบบ Side-Scroller หรือมุมมองด้านข้าง แล้วที่ขาดไม่ได้เลยก็คือตัวเกมได้ออกแบบระบบสังคม [Community] ที่ให้ผู้เล่นต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี



ปัจจุบันตัวเกม MapleStory ได้พัฒนาไปไกลมาก เรียกว่ามีสายอาชีพให้เลือกเล่นมากกว่าแพทซ์สมัยก่อนเยอะเลย โดยมีให้เลือกเล่น 5 สายอาชีพหลักๆ ได้แก่ Warrior, Thief, Bowman, Pirate และ Magician ซึ่งแต่ละสายก็จะมีสายอาชีพที่แยกออกไปที่มีรูปแบบการเล่นไม่เหมือนกัน ตรงจุดนี้ก็ถือว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ก็เป็นได้ ขอฝากไปทาง NEXON Thailand ว่าเอาแพทซ์เก่าๆ มาให้เกมเมอร์ได้เล่นก่อนจะดีมากเลยค่ะ เพื่อที่จะให้เกมเมอร์ได้ซึมซับระบบเกมไปเรื่อยๆ จากนั้นค่อยอัพเดทแพทซ์จะดีมากเลย อันนี้ตอนทีมงาน LIVE สด ก็มีเพื่อนๆ ยื่นเรื่องนี้เข้ามาเป็นจำนวนมาก เพราะกลัวจะไม่ชินกับระบบใหม่ๆ ที่จะอัพเดทเข้ามา



LawBreakers

อ่ะๆ ไม่ใช่ชื่อนักแคสเกมคนดังนะ แต่มันคือชื่อเกมออนไลน์สุดมันส์แนว FPS จ๊ะ ซึ่งเกมนี้สื่อต่างประเทศต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "นี่จะเป็นเกมแนว FPS คู่แข่งของ Overwatch ที่สมน้ำสมเนื้อมากที่สุด" กับ LawBreakers ความน่าสนใจของเกมนี้มีหลายอย่างตั้งแต่ทีมผู้พัฒนาเกม Boss Key Productions ที่มีคุณ Cliff Bleszinski ผู้สร้างซีรี่ย์สุดมันส์ Gears of War มาเป็นหนึ่งในหัวหน้าทีมผู้พัฒนาเกมนี้ด้วย ภายในเกมจะมีการตัวละครที่แบ่งสายออกไปมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนๆ ถนัดสายไหน แต่ที่โดนใจอาเจ๊นัทมากที่สุดก็คือ "เกมเพลย์" ต้องบอกว่าเป็นเกมออนไลน์แนว FPS ที่มีรูปแบบเกมเพลย์เร็วมากๆ ชนิดที่ตาไม่ดีอาจจะโดนยิงหัวแตกแล้วก็เป็นได้ เพราะตัวละครภายในเกมสามารถที่จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหวทั้งบนพื้น, อากาศ หรือใช้ประโยชน์ของการไต่กำแพงเพื่อจัดการศัตรู เป็นต้น



ปัจจุบันตัวเกม LawBreakers มีกำหนดการณ์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 สิงหาคมที่จะถึงนี้ค่ะ ซึ่งตอนเปิดทดสอบช่วง Open Beta Test ครั้งล่าสุดอาเจ๊นัทได้ลองเข้าไปสัมผัสมาด้วยนะ ขอบอกว่ามันส์มั๊กๆ!!! แต่ใครที่ไม่ชอบเกมแนว FPS แบบเร็วๆ อาจจะเล่นแล้วปวดหัวก็ได้ อันนี้ต้องบอกไว้ก่อน ส่วนในเรื่องการให้บริการเกมนี้ไม่ได้เปิดให้บริการแบบ Free-to-Play นะคะ จำเป็นต้องซื้อตัวเกมก่อนถึงจะสามารถเล่นได้ จากข้อมูลการตรวจสอบพบว่าตัวเกมเวอร์ชั่น PC วางจำหน่ายผ่านระบบ Steam แต่ได้มีการบล็อคโซนการซื้อเอาไว้ แถมเซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการไม่มีโซน SEA เลย ใกล้สุดก็คือโซนเกาหลีที่มีค่าปิงวิ่งราวๆ 150+ ก็ต้องมาดูกันว่าเกมนี้ที่ทาง NEXON Thailand ได้เปิดเผยภายในงานแถลงข่าว เกมเมอร์บ้านเราจะได้เล่นกันพร้อมกับโซนอื่นๆ หรือไม่!!!



Need for Speed ​​Edge

หลังจากที่บ้านเราไม่มีเกมออนไลน์ประเภทแข่งรถ [Racing] ให้เราได้เล่นกันอยู่นานหลายปีมั๊กๆ ครั้งนี้ถือว่าเป็นข่าวดีที่เราจะได้สัมผัสเกมแข่งรถกันอีกครั้ง แถมครั้งนี้ไม่ธรรมดาเพราะมันคือ "Need for Speed ​​Edge" ภาคออนไลน์ตัวใหม่ของซีรี่ย์ Need for Speed ทีมผู้พัฒนาภาคนี้ได้แก่ Spearhead หนึ่งในทีมพัฒนาเกมของ Electronic Arts [EA] ที่ขอกระโดดมาพัฒนาภาคนี้โดยเฉพาะ จะว่าไปแล้วทั้ง NEXON และ Electronic Arts [EA] ต่างก็ความสัมพันธ์อันดีมาตั้งแต่สมัย Need for Speed World ระบบเกมเพลย์ในภาคนี้ผู้เล่นจะสามารถซื้อรถแล้วนำมาปรับแต่งได้ด้วย ภายในเกมก็จะมีโหมดให้เลือกเล่นหลายโหมดเลย ก็ต้องมาดูกันว่าภาคนี้จะมอบความอิสระให้กับผู้เล่นได้เทียบเท่าภาคก่อนหรือเปล่า



ปัจจุบันตัวเกม Need for Speed ​​Edge ยังไม่มีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแน่ชัด บอกใบ้เพียงแค่ว่าจะเปิดให้บริการในช่วง Open Beta ของเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้เร็วๆ นี้เท่านั้น แต่ก็มีการเปิดหน้าเว็บไซค์หลักของเซิร์ฟเวอร์โซนอเมริกาเอาไว้แล้วนะคะ ยังไงก็ต้องมาดูกันว่าบ้านเราเองจะได้เล่นเกมนี้ไล่เลี่ยกับเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ หรือเปล่า!?



Titanfall Online

เป็นอีกหนึ่งเกมที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับอาเจ๊นัทพอสมควรเลย เพราะก่อนที่จะกลายมาเป็นเวอร์ชั่น Online อาเจ๊นัทก็อวยเกมนี้แถมซื้อ Day One ด้วยนะ ผลสุดท้ายกระแสตอบรับไม่ดีเท่าที่ควร นั้นก็คือเกม "Titanfall Online" ถึงแม้ว่าตัวเกมเวอร์ชั่นเดิมจะไม่ถูกใจเกมเมอร์เท่าไหร่ก็ตาม แต่จุดเด่นของเกมนี้ที่ทาง NEXON ได้เล็งเห็นว่ามันสามารถนำมาต่อยอดได้นั้นก็คือเหล่าหุ่นยนต์ภายในเกม ที่เราสามารถสร้างและออกแบบขึ้นมาให้มีลูกเล่นมากยิ่งขึ้นได้ งานนี้เลยต้องดึงผู้พัฒนาเกม Respawn Entertainment มาจับเข่าคุยกันจนกลายมาเป็นเกมออนไลน์แนว Action FPS สุดมันส์ที่เราจะได้สัมผัสกันค่ะ



ปัจจุบันตัวเกม Titanfall Online มีเพียงข้อมูลจากการทดสอบตัวเกมเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยระบบเกมเพลย์ทุกอย่างยังคงเหมือนกับตัวเกม Titanfall แต่ได้มีการปรับปรุงระบบเกมเพลย์ให้ลื่นไหลและสนุกมากยิ่งขึ้น เหล่าหุ่นยนต์ภายในเกมก็มีหลากหลายแบบตั้งแต่ Atlas เป็นประเภท Warrior, Ogre เป็นประเภท Vanguard, Destroyer เป็นประเภท Sledge และ Stryder เป็นประเภท Racer งานนี้ใครที่ชอบเกมแนว FPS มันส์ๆ เกมนี้ก็น่าสนใจ เอาเป็นว่าเอาใจรอสัมผัสกันได้เลย!!!



Moonlight Blade

สำหรับเกมนี้อาเจ๊นัทแอบแปลกใจเล็กน้อย จริงอยู่ที่ Moonlight Blade อยู่ภายใต้การดูแลของเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้โดย NEXON แต่ถ้าข้อมูลตามความเป็นจริงตัวเกมอยู่ภายใต้การดูแลของ Tencent Games ต่างหาก แต่เกมนี้ก็อยู่รายชื่อเกมที่เกมเมอร์บ้านเราจะได้สัมผัสกัน กลับมาพูดถึงเกม Moonlight Blade กันต่อ ตัวเกมเป็นแนวกำลังภายใน [Martial Arts MMORPG] ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Aurora Ent. เนื้อหาภายในเกมได้มีการดัดแปลงมาจากนวนิยายจีนชื่อดัง "จอมดาบหิมะแดง" หนึ่งในวรรณกรรมเรื่องเยี่ยมของโกวเล้ง จึงทำให้สำนักต่างๆ ภายในเกมถูกอ้างอิงมาจากนวนิยายเรื่องนี้อีกด้วย ความน่าสนใจของเกมนี้นอกจากเนื้อเรื่องแล้ว รายละเอียดกราฟฟิคของเกมนี้ก็ทำออกมาได้สวยมากจริงๆ เรียกว่าใครสเปกคอมพิวเตอร์สูงสามารถรันความละเอียด 4K ได้จะอุทานออกมาว่า "สวยมั๊กกกกก!!!" แน่นอน



ปัจจุบันตัวเกม Moonlight Blade เปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์จีน และ เซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้เท่านั้นค่ะ จากที่อาเจ๊นัทได้ลองไปสัมผัสเกมนี้ต้องขอบอกว่า "มันคือเกมกำลังภายในที่แท้จริง" เพราะในช่วงแรกเมื่อผู้เล่นเก็บเลเวลตัวละครไปจนถึงระดับ 30 นั้นคือจุดเริ่มต้นที่เราจะเป็นสุดยอดจอมยุทธแห่งนี้ ค่าประสบการณ์ต่างๆ จะไม่ได้จากการสู้กับมอนสเตอร์ จะเป็นจากเควสต์, การเดินลมปราณ หรือ การลงดันเจี๊ยนเท่านั้น!!! ตรงนี้คืออีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของเกมนี้ค่ะ ใครที่ชอบเกมกำลังภายในอาเจ๊นัทยืนยันนอนยันว่าเกมนี้ "สุดยอดดดดดดดดดดด!!!"



Astellia

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์พอดูเลยกับ Astellia เกมแนว TCG Fantasy MMORPG จากทีมผู้พัฒนา Studio 8 เพราะมันไม่ใช่แค่เราจะเลือกสายอาชีพภายในเกมที่มีทั้ง Warrior, Archer, Rogue, Scholar และ Mage เท่านั้น แต่ระบบที่ตัวเกมชูโรงมากที่สุดก็คือ "การ์ด" การ์ดภายในเกมจะเราสามารถอัญเชิญมอนสเตอร์ออกมาเพื่อช่วยในการต่อสู้ได้ด้วย การ์ดอัญเชิญแต่ละใบมีความสามารถที่ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือมันเพิ่มความสามารถให้ตัวละครมีลูกเล่นที่แตกต่างกันออกไปนั้นเอง



ปัจจุบันตัวเกม Astellia พึ่งเปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta กันไปสดๆ ร้อนๆ ไปเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กระแสเกมเมอร์ตอบรับได้ดีเลยทีเดียว แถมรายละเอียดกราฟฟิคภายในเกมก็ทำออกมาได้สวยมั๊กๆ ใครที่ชอบเกมแนวนี้ก็เตรียมตัวรอกันได้เลย

แล้วทั้งหมดนี้คือรายชื่อเกมออนไลน์ที่ทาง NEXON Thailand ได้เปิดเผยในงานแถลงข่าวที่บอกใบ้ว่าเกมเมอร์บ้านเราจะได้สัมผัสกันอย่างแน่นอน แล้วเพื่อนๆ ชาว PlayUlti อยากเล่นเกมไหนมากที่สุด มาแสดงความคิดเห็นกันได้เลยค่ะ



ขอบคุณภาพจาก NEXON และ วีดีโอจาก MMOJACKX57

กำลังโหลด...