มันส์ทะลุปรอท! รวมเกม Action จัดหนักที่คุณไม่ควรพลาดอย่างแรงหากเป็นคอเกมแอ็คชั่น!

Playulti 02 Apr 2018, 11:00:13
ข่าวเกม PC

สวัสดีชาว PlayUlti ทุกท่านครับผม สำหรับเกมเมอร์บางคนอาจจะชื่นชอบแนวเกมที่แตกต่างกันไป แต่เชื่อว่าเกมเมอร์หมู่มากย่อมหนีไม่พ้นเกมแนว Action แน่นอน เกมแอ็คชั่นเป็นเสมือนอีกหนึ่งหนทางให้เราได้ระบายความเครียด ปลดปล่อยความสนุกบางอย่างที่ชีวิตจริงทำไม่ได้ และถือเป็นแนวเกมแรกๆที่เกมเมอร์หลายคนจะเลือกเล่น เพราะไม่ต้องทำความเข้าใจอะไรให้มันวุ่นวาย เดินหน้าบู๊แหลกกันไปข้างก็จบแล้ว วันนี้แอดฟูจาก PlayUltimate จะขอพาทุกท่านมาพบกับเกมแอ็คชั่นสุดมันส์ทะลุปรอทที่เล่นทีไรก็สะใจทุกครั้ง แม้จะเล่นเกมจบไปแล้ว ก็ยังกลับมาระเบิดภุเขาเผากระท่อมมันส์ๆกันต่อได้ ถ้าพร้อมแล้ว ปลุกไฟในใจให้ลุกโชน แล้วเดินหน้าลุยไปพร้อมกัน Let's go !!

1.Just Cause
ผู้พัฒนา : Avalanche Studios
วางจำหน่าย : 1 ธันวาคม 2015 (ภาค 3)
ความมันส์ : 4/5

เกมที่ผมตั้งฉายาให้ว่า จ้างไมเคิล เบย์ มาพัฒนา กันเลยทีเดียวกับ Just Cause โดยปัจจุบันเกมนี้มีทั้งหมด 3 ภาคแล้ว และที่สำคัญเกมมันส์ ระเบิดภูเขาเผากระท่อมทุกภาคจริงๆ เราจะได้รับบทเป็น Rico Rodriguez ไอ้หนุ่มหน้าหล่อที่หน้าคล้ายป๋อ ณัฐวุฒิแบบสุดๆ ที่สำคัญเขามาพร้อมลีลาการบู๊แบบเผ็ดร้อน และไม่มีอะไรที่ฆ่าเขาได้เลยไม่ว่าจะเป็นกระสุนปืน แรงระเบิด รถคว่ำ ฮอตก พี่แกอยู่รอดปลอดภัยได้หมด (ยกเว้นแต่ผู้เล่นจะทำตายเอง ฮา) จุดเด่นของเกมนี้คือสลิง Grappling Hook ที่มือของเขา ที่ใช้ในการยิงไปยึดจุดต่างๆและพุ่งไปหาด้วยความเร็วสูง ต่อคอมโบกับอาวุธปืนต่างๆ กลายเป็นเกมแอ็คชั่นที่โคตรมันส์ เรียกได้ว่าดึงพี่แกไปอยู่ในจักรวาล Marvel ก็ยังได้จริงๆ แม้ตัวเกมจะมี 3 ภาคแต่เนื้อเรื่องแทบจะไม่ต่อกัน แต่ความมันส์นั้นจัดเต็มทุกภาคครับ 




2. DOOM
ผู้พัฒนา : id Software
วางจำหน่าย : 12 พฤษภาคม 2016
ความมันส์ : 5/5

อีกหนึ่งตำนานความมันส์จากยุคสมัยก่อนที่กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ กราฟิกจัดเต็ม ความโหดดุดันชนิด 18+ กับ DOOM ที่ภาคนี้เราจะต้องลงไปตบกับเหล่าอสูรกายใต้พิภพนรก ขอบอกเลยว่างานนี้ไม่มีหลบ ไม่มีแอบซ่อน เพราะเราจะต้องควงปืนของเราออกไปไล่ยิงเหล่าปีศาจร้ายแทบจะเป็นภารกิจล้างบางนรกไปเลยทีเดียว ใครที่ชอบเล่นเกมที่พระเอกออกแนว Bad Ass หน่อยๆจะถูกใจเกมนี้มากแน่นอน โหดกว่านรกก็มีตัวเอกเกมนี้นี่แหละ โดยจุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเมื่อยิงศัตรูไปจนมันใกล้ตาย (ตัวจะเรืองแสง) เราสามารถวิ่งเข้าไปในระยะประชิด และกดโจมตีท่าพิเศษ ซึ่งจะเป็นการกระชากอวัยวะของเหล่าศัตรูออกมา นอกจากจะได้ความสะใจแล้ว บางครั้งก็ได้ไอเทม หรือการเติมพลังชีวิตและกระสุนเพิ่มขึ้นด้วย ใครชื่นชอบการแอ็คชั่นแบบฮาร์ดคอร์ละก็ห้ามพลาดเกมนี้เด็ดขาดเลยทีเดียวครับ




3.Shadow Warrior 
ผู้พัฒนา : Flying Wild Hog 
วางจำหน่าย : 13 ตุลาคม 2016 (ภาค 2)
ความมันส์ : 5/5

ยากูซ่าล่าปีศาจ นิยามสั้นๆที่ผมตั้งให้กับเกม เรื่องราวของ Lo Wang นักฆ่ารับจ้างที่ทำงานให้กับแก๊งยากูซ่า แต่เมื่อมีเหตุการณ์แปลกประหลาดเกิดขึ้น เขาจึงต้องจับดาบ พกอาวุธ เข้าฟาดฟันกับปีศาจร้ายเพื่อทำให้โลกกลับสู่ความสงบอีกครั้ง เราจะได้ผจญภัยไปทั่วตั้งแต่หมู่บ้านญี่ปุ่นโบราณไปจนถึงเมืองแห่งอนาคตสุดล้ำเหมือนในหนัง Sci-Fi ความสนุกอยู่ตรงอาวุธที่มีให้เลือกใช้แบบเยอะมากๆ เยอะจนเลือกไม่ถูกว่าจะใช้อะไรดี ตั้งแต่อาวุธทั่วไปอย่างดาบซามูไรไปจนถึงกรงเล็บพิฆาตแบบโลแกน อาวุธระยะไกลที่มีตั้งแต่ปืนกลเบาสองมือไปจนถึงปืนกลหนักที่ยิงถล่มศัตรูได้แบบไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น นอกจากนี้เรายังมีพลังเวทย์มนต์ใช้อีกด้วย ทั้งเสกหนามขึ้นมาแทงศัตรู การหายตัว ไปจนถึงฟื้นฟูพลังชีวิตตัวเอง ใครที่ชื่นชอบเกมแนวบู๊ล้างผลาญ แบบพระเอกเก่งโอเวอร์ ตายไม่เป็น เกมนี้ตอบสนองผู้เล่นได้ดีมากอีกเกมเช่นกันครับ ที่สำคัญเกมนี้ยังเล่นกับเพื่อนแบบ Co-op ได้ด้วยนะ!





4.Metal Gear Rising : Revengenance
ผู้พัฒนา : Platinum Games
วางจำหน่าย : 9 มกราคม 2014
ความมันส์ : 5/5

Metal Gear ภาคที่แหวกที่สุด และก็มันส์ที่สุดเช่นกันสำหรับเกมเมอร์ขาแอ็คชั่น ภาคนี้เราจะรับบท Raiden ฉายา Jack the Ripper สุดยอดซามูไรครึ่งไซบอร์กที่กลับมาเพื่อปกป้องโลกจากองค์กรอันชั่วร้าย ความมันส์ของภาคนี้คือลีลาการบู๊ของไรเดน และ Ninja Mode ที่จะทำให้คุณเสมือนเข้าไปอยู่ในโลกแห่งนินจาจริงๆ ทั้งการเคลื่อนที่ที่รวดเร็ว ว่องไว การปัดกระสุนปืนได้ด้วยดาบหรือแม้กระทั่งการวิ่งไต่กำแพง นอกจากนั้นมันยังผสมผสานกับพลังไซบอร์กที่มีในตัวอีกด้วย แต่ถึงแม้ตัวละครเราจะเก่งโอเวอร์เหนือมนุษย์ แต่เหล่าศัตรูก็โหดใช่เล่น เพราะเกมนี้ ไม่ใช่โหดแค่บอสเท่านั้น แต่มันยังโหดยันลูกสมุน ดังนั้นไม่ใช่ว่าเราจะเดินหน้าสับๆศัตรูแล้วจบไป แต่เรายังต้องอาศัยเทคนิค การสังเกต การป้องกันที่ดี ในการต่อสู้อีกด้วย ถึงจะผ่านไปได้ เป็นอีกเกมที่แม้เล่นจบแล้ว แต่ก็ยังมีคุณค่าพอที่จะเล่นซ้ำ เพื่อเก็บไอเทมให้ครบ ที่สำคัญ ความมันส์อยู่ในระดับแถวหน้าของเกมแอ็คชั่นเลยทีเดียว




5.Serious Sam Series 
ผู้พัฒนา : Croteam
วางจำหน่าย : 23 พฤศจิกายน 2011 (ภาค 3)
ความมันส์ : 4/5

อีกหนึ่งเกมเดินหน้ายิงสุดมันส์ที่แทบจะกลายเป็นเกมขึ้นหิ้งในตำนานสำหรับพี่แซมเครียดของเรา หลังจากภาค 2 นั้นออกแนวสดใส มุ้งมิ้งไปเสียหน่อย ภาค 3 เขาเลยกลับมาจัดเต็มกับความโหดระดับพระกาฬ เพราะศัตรูที่ดาหน้าเข้ามานั้นทำเอาเราเครียดไม่ต่างจากพี่แซมพระเอกของเราเลย ที่สำคัญ ภาคนี้ยังกลับมาบู๊โหดแบบเลือดสาดฮาร์ดคอร์ 18+ อีกด้วย และด้วยความที่ใช้ธีมอียิปต์โบราณ บางฉากเราต้องเข้าไปยังพีระมิด หรือโบราณสถานมืดๆ มันก็แทบจะทำให้เกมกลายเป็นแนว Horror ไปอีกด้วย ซื้อเกมเดียวได้เล่นครบทุกแนวจริงๆ แม้ดีกรีความโหดจะไม่เท่า DOOM แต่รับประกันความเครียดในการเล่นได้เลยว่าเครียดแน่ เพราะศัตรูเกมนี้มันไม่ได้มาทีละหนึ่ง ทีละสิบ แต่มันมาทีเป็นร้อย! ใครทีั่ยังรู้สึกว่าชีวิตนี้ยังเครียดไม่พอละก็ เชิญเกมนี้ได้เลยครับ!




6.Wolfenstein Series 
ผู้พัฒนา : Machine Games  
วางจำหน่าย : 27 ตุลาคม 2017 (ภาค 2 The New Colossus)
ความมันส์ : 4/5

ปฏิบัติการล้างบางนาซีของนายทหาร BJ Blazkowickz ที่ดำเนินมาถึงภาค 2 (Old Blood นับเป็นภาค 0 ละกัน) โดยดีกรีความเดือดเพิ่มขึ้นมาจาก 2 ภาคก่อนหน้าแบบสุดๆ รวมไปถึงความกาวด้วย (ฮา) โดยภาคนี้เราจะต้องลุยไปเด็ดรากถอนโคนเหล่านาซีกันแทบจะทั่วทุกพื้นที่ (เพราะนาซีมันยุดไปทั่วทุกที่นั่นแหละ) จุดเด่นของภาคนี้คือพระเอก BJ ของเราก็แทบจะกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่เหนือมนุษย์กันไปแล้ว แบกอาวุธถล่มรังนาซีไปทั่วโลก ฝุ่นยังแทบไม่โดนตัวเลยก็มี นอกจากนั้นก็มีความรุนแรง และความเลือดสาด 18+ อยู่พอสมควร ถึงแม้เนื้อเรื่องจะเป็นเส้นตรง แต่เพราะศัตรูที่ดาหน้าเข้ามาแบบไม่ยั้ง และความยากของเกมในระดับที่ว่าแม้จะเล่นง่ายสุดแต่ก็ยังโหดหินพอสมควร ใครที่ชอบความโหด ความมันส์ และความยากไปด้วย เกมนี้คือคำตอบที่ดีที่สุดครับ!




กำลังโหลด...