มอนใหม่โผล่เป็นขบวน! อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมของ Monster Hunter World: Iceborne

Playulti 12 Jul 2019, 23:53:13
ข่าวเกม PC

เพิ่งจะเปิดตัวมอนเสือเขี้ยวดาบอย่าง Barioth ไปหมาดๆ สำหรับตัวเสริมล่าแย่ใหม่ Monster Hunter World: Iceborne ล่าสุดทาง Capcom ได้ออกมาเผยข้อมูลเพิ่มเติมในรายการ Developer Diary นำทีมโดย Ryozo Tsujimoto โปรดิวเซอร์   Kaname Fujioka ผู้กำกับศิลป์ และ Daisuke Ichihara ผู้กำกับของเกมนี้ ที่จะมาอธิบายข้อมูลของตัวเสริมนี้เพิ่มเติมโดยเฉพาะอัพเดทมอนสเตอร์ตัวใหม่ที่ขนมาเพียบ

เริ่มต้นที่มอนสเตอร์อัพเดทตัวใหม่ที่เข้ามายังตัวเสริมนี้ โดยในคลิปนั้นมีมอนสเตอร์ใหม่อย่าง Fulgar Anjanath มอนสเตอร์สีชมพูสุดโหดที่มีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์โดยเพิ่มขนเฟอร์พร้อมกับลวดลายที่ดูโหดขึ้นและอาศัยอยู่ในดินแดนเขตหนาวอย่าง Hoarfrost Reach แถมมีพลังโจมตีสายฟ้าที่รุนแรงขึ้นอีกด้วย  Ebony Odogaron หมาสีดำที่นอกจากจะยังเร็วเหมือนเดิมแล้ว ยังมีท่าใหม่ๆ อย่างการปล่อยพลังสีดำที่จะทำให้ติดสถานะคำสาปมังกรได้ รวมไปถึงการมาของ Glavenus มอนสเตอร์จากภาค Generations ที่มีหางเป็นทรงดาบที่พร้อมจะกวาดเหล่าฮันเตอร์ให้นอนแมวได้ง่ายอีกด้วย

นอกจากนั้นแล้วยังได้เห็นโฉมใหม่ของ Gethering Hub ที่เมือง Selina ที่ประดับไปด้วยบ่อน้ำพุร้อนเพื่อให้เหล่าฮันเตอร์ได้เข้าไปนั่งแช่อย่างผ่อนคลาย ซึ่งสามารถจะใส่เกราะทั้งชุดลงไปแช่ หรือถอดเกราะเหลือแต่ชั้นในลงไปแช่เพื่อผ่อนคลายและแก้อาการหนาวได้อีกด้วย แถมยังมีท่า Gesture สำหรับใช้เพื่อการแช่บ่อน้ำพุร้อนโดยเฉพาะอีกต่างหาก แถมด้วยห้องซาวน่าเพื่อนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งถ้าพักนานเกินไปก็จะเห็นท่าทางการเดินที่ตลกของฮันเตอร์อีกด้วย

สำหรับระบบของคอมมูนิตี้ภายในเกมก็มีการเพิ่มเติมในส่วนของ Squad Card บัตรหน่วยนักล่าที่เราสามารถสร้างขึ้นแล้วยื่นให้กับฮันเตอร์คนอื่นๆ ได้เข้าไปจอยกับ Squad คนอื่นๆ ได้ เพิ่มความน่าสนใจด้วยการใส่สมาชิกใน Squad และรายละเอียดลงในการ์ดได้ นอกจากนั้น ระบบความยากของเกมการล่าก็มีการปรับ โดยจากเดิมจะเป็นแค่ 1 คน และ 2 คนขึ้นไป แต่ในคราวนี้ ได้แยกความยากเพิ่มขึ้นให้กลายเป็น 1 คน 2 คน และ 3-4 คน โดยการทำงานคือ หากสมาชิกในปาร์ตี้นั้นหลุดหรือออกจากเกมกลางคัน ระดับความยากจะลดลงมาตามจำนวนสมาชิกที่เป็นอยู่ ยกตัวอย่างเช่น ปาร์ตี้ล่า 4 คน หากมีสมาชิกออกไป 2 ระดับความยากก็จะลดลงมาที่ระดับสำหรับ 2 คน เป็นต้น

ส่วนไอเท็มช่วยเหลือของน้องแมว Palico Gadget มีการเพิ่มของเล่นชิ้นใหม่มากมายอย่าง Shiedspire Stooge หุ่นล่อมอนสเตอร์ให้โจมตีเพื่อหลบหลีกเอาตัวรอดจากอันตราย Meawcano ปืนแคนนอนที่น้องเหมียวจะยิงใส่มอนสเตอร์เพื่อให้ทำให้มันชะงักหรือล้มลง และ Vigorwasp แมลงฮีลที่อัพเกรดมาให้ใช้ในการรักษาฮันเตอร์ที่นอนแมวกลับมาฟื้นล่าได้อีกครั้งหนึ่ง 

และสำหรับผู้ที่มีเกม Monster Hunter: World อย่างเดียวแต่ไม่มีตัวเสริม Iceborne ทาง Capcom ก็ได้ยืนยันแล้วว่า สามารถเข้าร่วมเล่นเควสกับผู้ที่มีตัวเสริมได้ แต่ว่าผู้ที่มีแค่ตัวเกมหลักอย่างเดียวจะไม่สามารถเล่นเควสของ Iceborne ได้ แต่จะเล่นได้แค่เฉพาะเควส Low Rank และ High Rank ด้วยกันได้เพียงเท่านั้น และผู้ที่มีตัวเสริม Iceborne แต่ยังเล่นเกมในเนื้อหาหลักไม่จบ จะสามารถใช้ฟังค์ชั่นที่มีอยู่ของตัวเสริมได้อย่างครบถ้วน รวมไปถึงผู้ที่ซื้อแผ่นในรูปแบบ Master Edition ก็จะได้เล่นฟังค์ชั่นทั้งหมดของ Iceborne ตั้งแต่เริ่มเกมอีกด้วย

สำหรับตัวเกม Monster Hunter World: Iceborne จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation4 และ Xbox One ในวันที่ 6 กันยายนนี้ ซึ่งจะวางจำหน่ายทั้งในรูปแบบของ Standard Edition ในราคา 1,319 บาท และ Digital Deluxe Edition ในราคา 1,635 บาท รวมไปถึงสำหรับเวอร์ชั่นแผ่นเกมจะมาในรูปแบบของ Master Edition ที่รวมภาคหลักและภาคเสริมในแผ่นเดียวกันซึ่งราคายังไม่มีการกำหนด ส่วนเวอร์ชั่น PC [Steam] จะวางจำหน่ายในช่วงฤดูหนาวปีนี้

ที่มาข่าว: https://gematsu.com/2019/07/monster-hunter-world-iceborne-glavenus-trailer-first-developer-diary

กำลังโหลด...