มหาลัยที่แคลิฟอร์เนียเพิ่มทุนการศึกษา Overwatch ในโครงการ eSport !!

Playulti 09 Jul 2017, 04:03:26
ข่าวเกม PC

มหาลัยที่แคลิฟอร์เนียเพิ่มทุนการศึกษา Overwatch ในโครงการ eSport !!

      การเกิดขึ้นของวงการ eSport ทำให้หลายๆ ประเทศเริ่มเห็นแล้วว่า "เกม" คือสิ่งที่จะนำมาใช้ประกอบเป็นวิชาชีพได้ โดยเฉพาะเกมชื่อดังอย่าง Overwatch ซึ่งถือเป็นเกมยอดนิยมที่ถูกนำมาใช้แข่งในวงการ eSport ทำให้หลายๆ ประเทศ และหลายๆ องค์กรเริ่มขยายตัวมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะมหาลัยที่แคลิฟอร์เนีย Irvine ซึ่งได้เริ่มทำการเพิ่มทุนการศึกษาให้กับวิชาในสาย eSport โดยเฉพาะเกม Overwatch เป็นหลัก

undefined

สำหรับทุนการศึกษานี้จะถูกจัดเตรียมไว้ฤดูใบไม้ร่วงปี 2017 โดยนี่จะเป็นทุนการศึกษาที่ 2 หลังจากที่ทางมหาลัยได้รับรางวัลจจาก League of Legends ในปีที่ผ่านมา โดยนักเรียนที่ถูกเลือกจะได้รับทุนการศึกษาทั้งสิ้น 2,500 เหรียญต่อปี หรือประมาณ 87,500 บาท ทั้งนี้ผู้ที่ถูกเลือกจะต้องเข้าฝึกฝนและฝึกอบรม 15 - 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีการประชุมทีม การแข่งขัน และอื่นๆ อีกมากมาย 

undefined

ทั้งนี้การมาของทุนการศึกษาของ Irvine ก็เพราะความสำเร็จในปีที่ผ่านมาของทีม UC Irvine ซึ่งได้รับรางวัล Tespa Summer Series และต้องการจะให้มันได้รับความสำเร็จอีกครั้งในการแข่งขันของ Overwatch สำหรับทุนการศึกษานี้จะคัดคนในหน้าร้อน ซึ่งผู้ถูกเลือกจะได้รับการฝึกสอนให้เป็นมืออาชีพทันที

undefined

undefined

แหล่งที่มา dualshockers

กำลังโหลด...