พื้นฐานการเล่น Eden Rising เกมป้องกันฐานและฟาร์มของสุดมันส์ เล่นฟรีวันนี้!

Playulti 19 May 2019, 12:43:16
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

หลังจากเรานำเสนอข่าวการเปิดตัวเกม Eden Rising ไปแล้ว วันนี้มาดูสิ่งที่ผู้เล่นใหม่ควรจะรู้กันดีกว่าครับ เพราะเกมนี้อย่างที่เรานำเสนอไป มันเป็นเกมลูกผสมระหว่าง Action Open World กับเกมแนว Tower Defense หรือสร้างของป้องกันฐาน หลายคนเข้าเกมไปแล้วอาจจะงงๆ ต้องทำอะไรบ้าง วันนี้มาดูสิ่งที่ควรรู้กันก่อนเลยครับ

1.ตัวเกมเล่นฟรี แต่ถ้าอยากจัดเต็มคอนเทนต์ต้องเสียเงิน

ตัวเกมเป็นการเปิดให้เล่นแบบ Free to Play แต่ปัญหาคือมันเหมือนเวอร์ชั่นเดโมซะมากกว่า หากคุณอยากปลดล็อคคอนเทนต์ของเกมทั้งหมด ต้องเสียเงินซื้อแพคเกจในราคา 549 บาท (Ascendant Edition) ซึ่งเจ้าแพคเกจนี้จะปลดล็อคโหมดในเกมทั้งหมด แผนที่ภายในเกม อาวุธ อุปกรณ์ทุกอย่าง หากคุณเล่นฟรีจะปลดได้ถึงระดับกลางเท่านั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าเล่นแปปเดียวจะได้ หากคุณยังไม่อยากเสียเงิน เกมนี้แบบฟรีๆ คุณสามารถเสพหรือเล่นได้ยาวๆราวๆ 5-6 ชั่วโมงโดยประมาณ ซึ่งนั่นน่าจะเพียงพอตอบโจทย์คุณแล้วว่ายังอยากเล่นต่อ หรือเลิกเล่นไปเลย ก็ลองตัดสินใจกันดูครับ

2.อาวุธเริ่มต้น 3 แบบ

เกมนี้เมื่อเริ่มต้นคุณสามารถคราฟท์อาวุธได้ 3 แบบ ซึ่งทั้ง 3 แบบจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปดังนี้
  • Bidents - เหมือนหอกยาว เน้นการโจมตีแบบแทงเป้าหมายเดี่ยวมากกว่า ความเร็วการโจมตีปานกลาง
  • Glaives - อาวุธประเภททวน เน้นการโจมตีแบบกวาดหมู่ ดาเมจต่ำ แต่ความเร็วในการโจมตีสูง
  • Hammer - ค้อนยักษ์ ความเร็วโจมตีต่ำเตี้ยเรี่ยดิน แต่แลกมาด้วยดาเมจที่สูงโคตรๆ 
นอกจากนั้นในอาวุธแต่ละแบบยังสามารถอัพเกรดขั้นต่อๆไปให้สูงขึ้นได้เรื่อยๆ และจะแฝงสถานะต่างๆมาบนอาวุธเช่นตีเจาะเกราะ ติดเผาไหม้ ติดพิษ ติดเลือดไหลเป็นต้น ซึ่งเราก็ต้องไปหาวัตถุดิบเหล่านี้มาใช้งานและอัพเกรดกันเอง


3.การสร้างป้อมปืนต้องใช้ค่า Power

อย่างที่บอกไปว่าเกมนี้เป็นเกมแนว Defense Tower ดังนั้นเราจะต้องสร้างป้อมปืนต่างๆที่เอาไว้ป้องกันเวลากด Start Wave และเลือกตำแหน่งในการวางให้ดี ซึ่งในตอนเริ่มเกมเราจะมี Max Power ที่ 20 หน่วย บริหารจัดการเอาว่าป้อมไหน ควรวางไว้ตรงไหน ยิ่งป้อมที่มีพลังสูงก็จะกิน Power สูงมาก วิธีการเพิ่ม Max Power ของเราคือการออกตามหา Modules ซึ่งจะซ่อนอยู่ตามแมพนั่นแหละ วิ่งหาดีๆ ไว้เดี๋ยวเราจะนำพิกัดมาบอกกัน ซึ่งเจ้า Modules นี้นอกจากจะเพิ่มค่า Max Power แล้วยังเอาไปเสริมความสามารถอย่างอื่นได้ เช่นทำให้ป้อมตีแรงขึ้น สร้างกับดักได้ อีกมากมาย

4.เล่นคนเดียวได้ แต่เหนื่อยนะ..

ปกติเกมแนว Tower Defense เนี่ยมันก็ไม่ค่อยทำให้มาเล่นคนเดียวอยู่แล้ว และถึงแม้จะเล่นได้ก็บอกเลยเหนื่อยแน่ เพราะไม่ว่าจะเป็นการออกไปฟาร์ม หรือเล่นแบบเวฟในฐานเรา ศัตรูก็จะมากันเยอะมาก และตีโคตรแรง ดังนั้นหาเพื่อนเล่นดีกว่า อีกวิธีคือช่วยกันไปฟาร์มของ อัพเกรดชุดเกราะ อาวุธให้ดี จะได้ไม่ลำบาก จากที่เล่นมานี่โคตรเหนื่อย มาเยอะไม่พอ โดนตีทีจุกมาก แถมระบบต่อสู้หลบหลีกก็ไม่ได้พลิ้วถึงขั้นทำให้เรารอดจากการโดนโจมตีได้ 100% ด้วย 

5.ชุดเกราะและอาวุธมีความหลากหลายด้านสเตตัส อยากเล่นสายไหน ดูให้ดีก่อนคราฟท์

อาวุธกับชุดเกราะเกมนี้ เบื้องตนที่เล่นยังไม่มีผลมากเท่าไร แต่พอเริ่มไปถึงสักระดับ 2-3 จะเริ่มมีสเตตัสแฝงมาแล้ว เช่นบางชุดใส่แล้วจะรีเจน Stamina ช้าลง แต่พลังป้องกันจะสูง บางชุดป้องกันธาตุไฟ ธาตุสายฟ้า รวมไปถึงอาวุธที่เมื่อใช้แล้วจะติดเอฟเฟคท์พิเศษเช่นทำลายเกราะ  ทำให้เลือดไหล ดังนั้นก่อนคราฟท์ก็ดูดีๆว่าเราอยากเล่นสายนั้นไหม จริงๆคือมันคราฟท์ได้ทุกอย่าง ไม่จำกัด แต่วัตถุดิบหลังๆจะหายาก รากเลือดนิดนึง ถ้าไม่มีตี้ ดังนั้นก่อนคราฟท์ดูให้ดี หรือบริหารการเล่นกับเพื่อนเอาว่าใครจะเล่นสายอาวุธไหน จะได้ไม่ต้องทับซ้อนกัน อย่าลืมว่าเกมนี้โคออปกันได้ 8 คน ลุยกันให้หน้าไหม้

ทั้งหมดนี้คือพื้นฐานเบื้องต้นสำหรับ Eden Rising จตริงๆแล้วตัวเกมยังมีคอนเทนต์อีกมากที่ต้องจ่ายเงินปลดล็อค ซึ่งตัวผู้เขียนเองยังไม่ได้ทดลองเล่น แต่เชื่อเถอะว่าแค่สำหรับคอนเทนต์ฟรีตอนนี้ก็ติดหนึบกันได้หลายชั่วโมงแล้ว เอาไว้โอกาสหน้าจะเป็นข้อมูลเกมส่วนใดอีกอย่าลืมติดตามรับชมกันนะครับ สุดท้ายนี้อย่าลืมเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่!

กำลังโหลด...