พิมพ์ให้เร็ว พิมพ์ให้ไว ถ้าพิมพ์ได้ คุณรอดตาย! กับ The Typing of the Dead

Playulti 15 May 2018, 10:05:39
ข่าวเกม PC

ขึ้นชื่อว่าเกมเมอร์สิ่งที่มาด้วยกันน่าจะเป็นทักษะการเป็นยอดนักพิมพ์ หรือเอาภาษาเกมก็นักเลงคีย์บอร์ดนั่นแหละ (ฮา) ซึ่งแต่ละคนก็จะมีทักษะการพิมพ์ในระดับที่แตกต่างกันไป เร็วบ้าง ช้าบ้าง สัมผัสบ้าง ไม่สัมผัสบ้าง และใครที่กำลังมองหาแหล่งการฝึกพิมพ์แบบระทึกสุดๆ เรียกได้ว่า พิมพ์ไม่ทัน มีตายได้เลย (ตายในเกมนะ ตายนอกจอก็โหดไป) วันนี้ทีมงาน PlayUlti มีเกมที่น่าสนใจมานำเสนอนั่นคือเกม The Typing of the Dead : Overkill ซึ่งเป็นเกมที่จะให้คุณฝ่าดงซอมบี้ด้วยการพิมพ์ดีด! อะ อะ สนใจกันล่ะสิ ถ้าสนใจแล้ว ขยับนิ้วของคุณให้พร้อม แล้วมาเป็นนักเลงคีย์บอร์ดกันในเกมนี้เลย!





The Typing of the Dead: Overkill เป็นเกมแนว On-Rails Shooter แบบพิมพ์ดีดตามตัวอักษรบนหน้าจอ เพื่อเป็นการยิงปืนใส่เหล่าซอมบี้และเคลียร์ฉากไปเรื่อยๆ แต่โดยพื้นฐานแล้วมันคือเกมที่มีต้นฉบับมาจาก The House of the Dead เกมยิงผีจากตู้อาร์เคดสุดคลาสสิคนั่นเอง ที่บน PC มีออกมาให้เล่นกันบ้าง (กี่ภาคผมจำไม่ได้แล้ว) แต่พอมาภาคนี้ถือว่าเป็นภาคพิเศษก็ว่าได้ เพราะเปลี่ยนมาเป็นพิมพ์ดีดในการเล่น แต่โหมดธรรมดาก็มีให้เล่นนะครับ ใช้เมาส์ยิง คลิกรีโหลดได้ตามปกติ เพียงแต่ฟีเจอร์หลักของภาคนี้ที่ทำให้ตัวเกมแตกต่างไปจากภาคอื่นก็คือการพิมพ์ดีดนั่นเอง

ตัวเกมแบ่งความยากออกเป็น 3 ระดับ ซึ่งแบ่งออกเป็น Bitch , Agent และ Motherfucker (คำหยาบทั้งน้าน) โดยยิ่งเลือกระดับความยากสูง ประโยคที่ใช้พิมพ์ก็จะยิ่งยาวมากขึ้นเท่านั้น ตัวเกมมีความยาวไม่มาก มี 9 ฉาก เล่นฉากละ 15-20 นาทีก็จบแล้ว (ถ้าคุณพิมพ์เก่งอะนะ) ดังนั้นคุณก็จะใช้เวลาไม่เกิน 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น เต็มที่ที่สุดในการเล่นจนจบ แต่ก็นั่นแหละ ความยากของเกมนี้มันอยู่ที่การพิมพ์ดีด! ซึ่งใครที่คิดว่าแน่พอแล้ว สามารถจบโหมดเกมด้วยความยากระดับ Motherfucker ได้ ตัวเกมจะปลดล็อค Hardcore Mode ให้เปิดผสมการเล่นเข้าไปได้ด้วย


โดยเจ้าโหมด Hardcore Mode นี่บอกเลยว่าคือความท้าทายขั้นสุดระดับนรกแตกเลยทีเดียว เพราะเมื่อคุณพิมพ์จบประโยคไม่ทัน ระบบเกมจะเปลี่ยนเอาคำใหม่ขึ้นมาให้คุณพิมพ์ใหม่ และถ้าคุณยังพิมพ์ไม่ทันอีก มันก็จะสุ่มคำใหม่ขึ้นมาแบบนั้น จนคุณโดนซอมบี้กินตายนั่นแหละ ดังนั้นมือไม่ไว ใจไม่แข็งจริง อย่าเลือก Hardcore Mode เลย.. เชื่อผม ผมเล่นมายังถอดใจ 5555

พิมพ์คำเดิมถ้าเสร็จไม่ทัน คำใหม่งอกนะ LOL

แต่ตัวเกมระดับง่ายก็เหมาะกับการฝึกใช้สกิลเพื่อเพิ่มทักษะการพิมพ์ดีดนะครับ แต่ดูจะไม่เหมาะกับน้องๆหนูๆที่ยังเป็นเด็กสักเท่าไร เพราะเกมอุดมไปด้วยคำหยาบ ฉากและตัวละครวาบหวิว ที่ต้องใช้วิจารณญาณขณะเล่นกันซักหน่อย แต่สำหรับใครที่มีวุฒิภาวะมากพอ และแยกแยะอะไรๆออกแล้ว นี่คือเกมที่จะพัฒนาทักษะด้านการพิมพ์ของคุณให้สูงขึ้น ผ่านเกมที่ตื่นเต้นและระทึกใจมากๆ ใครที่สนใจเกมนี้ก็ไปสอยมาเล่นกันได้บน Steam นะครับ ตัวเกมมีราคาเพียง 369 บาทเท่านั้น และหากใครอยากเหมา DLC มาเล่น เสริมศัพท์ เสริมโหมด ก็เพิ่มเงินไปเป็น 569 บาท ไม่แพงจนเกินไปครับ สำหรับวันนี้ ผู้เขียนขอตัวไปเป็นนักเลงคีย์บอร์ดในเกมต่อก่อนนะครับ ปิ๊วๆ!









กำลังโหลด...