พาส่อง Blade&Soul Mobile เป็นยังไงบ้างเดี๋ยวรู้กัน!

Playulti 20 Mar 2016, 13:41:57
ข่าวเกมมือถือ

 

เมื่อเกมออนไลน์ชื่อดังจากเกาหลีอย่าง Blade & Soul กลายมาเป็นเกมการ์ดบนมือถือ ที่มีภาพสุดแสนจะน่ารักน่าหยิกจากนักวาดชื่อดัง ทั้งเกาหลีและญี่ปุ่นกว่า 200 ภาพ ความสนุครั้งใหม่จึงบังเกิดขึ้นกับ  Blade & Soul Mobile โดยตัวเกมตอนนี้กำลังเปิดทดสอบอยู่ในประเทศจีน ซึ่งจะเป็นอย่างไรดีงามตามเกมต้นฉบับไหม วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปทัวร์ชมกันถึงถิ่นแดนมังกรกันเลยครับ หากสนใจล่ะก็เลื่อนเมาท์ลงไปดูรายละเอียดกันได้เลยครับ


ชื่อเกม : 战斗吧剑灵 (Blade&Soul Mobile)
ผู้พัฒนา : Tencent & NCSoft
ประเภท : RPG,Card Battle
รองรับระบบ : Android 4.2 + / iOS 6.0 +
ขนาดของเกม : ประมาณ 200MB

ดาวน์โหลดเกม
 
(ลิงค์ใน App Store เป็นของประเทศจีน) 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ทำความรู้จักกับเกมสักนิด

Blade & Soul เป็นเกมออนไลน์ของเกาหลีที่ถูกพัฒนาโดยค่าย NCsoft  ได้พัฒนาร่วมกันกับค่าย Tencent เจ้าเก่า โดยในตัวเกมแบบดั้งเดิมเวอร์ชัน PC นั้นจะเป็นแนว Martial Art Action MMORPG ส่วนตัวเกมในแบบฉบับมือถือที่เราจะมาแนะนำในวันนี้นั้นจะอยู่ในรูปแบบของ RPG Card Battle ที่ตัวละครต่างๆภายในเกมจะถูกทำให้อยู่ในรูปแบบของการ์ดที่สุดแสนจะน่ารักน่าชัง ภายตัวเกมนั้นจะมีบรรยากาศของเกมและเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างซอร์ฟกว่าเกมต้นฉบับมากเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่เห็นภาพมากนักก็เชิญชมกันด้านล่างได้เลยครับ


ภาพรวมของเกม

ในช่วงแรกของเกมตัวเกมจะสอนถึงระบบการต่อสู้พื้นฐานให้เราโดยให้เราลองเล่นตัวเทพๆ กันก่อนเพื่อเรียนรู้ต่อสู้กันในช่วงแรกก่อน ซึ่งเราสามารถกดๆไปตามคำแนะนำได้เลย ซึ่งไพ่ในช่วงแรกที่ให้เราลองมีถึง 8 ดาวซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นจำนวนดาวที่สูงที่สุดแล้ว(ดาวจะเยอะไปไหนเนี่ย)


เมื่อความเทพในช่วงแรกจบลงเกมจะให้เราทำการเลือกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต! นั่นก็คือการเลือกผู้ช่วยที่จะติดตามและอธิบายเนื้อหาของเกมให้กับเราครับ ซึ่งแต่ละคนน่ารักมากกกจนผมเลือกไม่ถูกเลย (จะโดนคนอ่านตบไหมเนี่ย)

หลังจากได้คู๋ชีวิต เอ้ยไกด์แนะนำเกมแล้วเราจะโดนเตะส่งไปลงดันเจี้ยนต่างๆ เป็นด่านๆไปไปเมื่อเราจบภารกิจได้แล้วจะได้ไอเทมและเงินเป็นการตอบแทน ซึ่งในช่วงนี้ตัวเกมจะค่อยๆอธิบายรายละเอียดปลีกย่อยไปทีละนิดทีละหน่อยซึ่งเราสามารถกดตามได้เลยครับ




หลังจากที่เราเออกลุยดันเจี้ยนจนเลเวลอัพไปเรื่อยๆแล้วระบบต่างๆจะค่อยๆถูกปลดล็อกออกมาทีละหน่อยอาทิเช่น การเพิ่มความสามารถของตัวละคร, การตีบวก และวิธีการหาการ์ดใหม่ๆ ซึ่งเราสามารถกดตามไกด์ที่เกมแนะนำมาให้ได้เลยครับ


ต่อมาในส่วนของระบบที่น่าสนใจของเกมคือระบบกิลด์ที่จุคนได้มากกว่า 50 คนเลยทีเดียว(จำนวนที่แน่นอนผมยังไม่แน่ใจเท่าไหร่) ที่จะทำให้เราเล่นในโหมดเก็บคะแนนกิลด์ได้ เพื่อรับไอเทมพิเศษเอาไว้แลกของในร้านค้า และดันเจี้ยนพิเศษที่ให้เราสู่กับพวกบอสสุดแกร่งทีเราสามารถใส่ตัวสำรองเข้าทีมได้อีก 2 ตัวโดยจะมาแทนที่การ์ดทีตายจากการต่อสู้ไป

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ตัวอย่าง Gameplay



Blade & Soul มันน่าเล่นยังไงนะ ?

ภาพของเกมที่น่ารักน่าสะสม : หากเพื่อนๆคุ้นเคยกับเนื้อหาที่หนักแน่นและกราฟฟิกที่สวยงามในแบบฉบับของเกม RPG ใน  Blade & Soul ฉบับปกติใน PC แล้วล่ะก็ในเกมนี้ลบภาพพวกนั้นทิ้งได้เลยครับ เพราะว่าเราจะได้พบกับหลากหลายตัวละครที่เคยปรากฎในเกมมาโผล่ในเกมนี้ในแบบที่น่ารักซะจนไม่เหลือเค้าเดิมในรูปแบบการ์ดให้เราสะสมกัน


เสียงพากษ์แบบจัดเต็ม : ภายในเกมเราจะได้พบกับเสียงพากษ์ของตัวละครทุกตัวกันเลยทีเดียว ทั้งในฉากต่อสู้หรือในคัทซีนฉากพูดคุยของเกม มีเสียงให้เราได้ฟังกันตลอดเกมเลยล่ะครับ!! ซึ่งผมมองว่าน้ำเสียงทำออกมาได้เข้ากับตัวละครมากเลยทีเดียวทำให้เราอินไปกับตัวละครและเนื้อเรื่องได้ดีมาก ถึงแม้ว่าจะไม่เข้าใจภาษาจีนแต่น้ำเสียงที่ตัวละครสื่ออกมาทำให้เราพอเข้าใจสถานการณ์คล่าวๆของฉากต่างๆได้เป็นอย่างดีเลย


เข้าถึงตัวเกมง่าย : สำหรับคนที่ใช้แอนดรอยเกมนี้เป็นเกมต่างประเทศที่ไม่บล็อกไอพีเราครับ เพียงแค่โหลดไฟล์ APK มาติดตั้งก็สามารถเล่นได้แล้ว(ในเว็บของตัวเกมมี Apk ให้โหลดตัวโตๆเลย) นอกจากนี้ขนาดของตัวเกมก็ไม่ใหญ่มากเพียงประมาณ 200 MB เท่านั้นเอง ส่วนการล็อกอินเราจะใช้ไอดีของ Wechat หรือ QQ ในการเข้าเกมได้ครับ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมว่า Wechat สะดวกกว่า เพราะโหลดแอพแล้วยืนยันตัวก็โอเคแล้ว

NPC แนะนำเกมน่ารัก!! : อันนี้อาจเป็นหตุผลส่วนตัวของผมเอง คือผมอยากจะบอกว่าตัว NPC ที่มาแนะนำระบบต่างๆให้เราเนี่น่ารักแบบสุดๆเลยล่ะครับ เรียกว่าแค่เล่นเกมและดูเธอพูดไปเรื่อยๆก็เพลินแล้วครับ (เหตุผลข้อนี้เป็นเหตุผลส่วนบุคคลผู้อ่านควรพิจารณาให้รอบคอบในการตัดสินใจ) ว่าแล้วก็เอาภาพให้ดูดีกว่า(ลงทุนทำภาพ Gif เลยนะเนี่ย)

สรุปความเห็นเกี่ยวกับเกม

สำหรับคนที่อยากได้เกมบู๊แอคชั่นตบกันเลือดสาดในแบบเกมต้นฉบับบน PC อาจจะผิดหวังกับเกมนี้ไปสักหน่อย แต่สำหรับคนที่มองหาเกม RPG สนุกๆและภาพสวยๆ ไม่หนักเครื่องมากผมว่าเกมนี้ตอบโจทย์ได้ค่อนข้างดีเลยล่ะครับ ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องกำแพงภาษาบ้างแต่เท่าที่ผมลองเล่นดูตัวเกมไม่ต้องใช้ภาษามากเท่าไหร่ แม้ว่าอาจจะสับสนบ้างแต่ก็เล่นได้อย่างราบรื่นดีครับ สำหรับรีวิวนี้คงต้องขอจบเอาไว้แต่เพียงเท่านี้ หวังว่าจะถูกใจเพื่อนๆนะครับ เอาไว้โอกาสหน้าเดี๋ยวผมจะมาแนะนำเกมน่าสนใจเกมอื่นๆต่อนะครับ

► Website หลักของเกม : คลิ๊ก !!

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ต้องการเติมเงินเกม iOS/Android คลิก!!

  

กำลังโหลด...