พามารู้จัก Eville เกมออนไลน์หลอกเพื่อนที่นำ Among Us ผสมรวมร่างกับ Town of Salem!!!

Playulti 29 Nov 2020, 02:53:35
ข่าวเกม PC

Eville เกมออนไลน์ที่การเล่นเหมือนนำเกมชื่อดังอย่าง Among Us มารวมร่างกับ Town of Salem หรือ Werewolf เนื่องจากเกมจะให้สวมบทเป็นชาวเมืองในหมู่บ้านแฟนตาซีแห่งหนึ่ง และทุกคนมีอาชีพต่างกันยกตัวอย่าง นักวางกับดัก, นักสื่อสารกับผี หรือนักฆ่า! ซึ่งอาชีพคนดีก็จะต้องร่วมมือกันปราบนักฆ่าออกไปจากหมู่บ้านให้สำเร็จ ส่วนนักฆ่าก็ต้องหาวิธีสังหารให้จนหมด (ส่วนนี้จะเป็นไอเดียจากเกม Town of Salem) โดยการทำกิจกรรม หรือเดินทางต่างๆ จะไม่ใช่การเลือกคำสั่งเท่านั้น แต่ต้องควบคุมตัวละครให้เคลื่อนที่ไปทำกันด้วยจริงๆ (ส่วนนี้จะเป็นไอเดียคล้ายจากเกม Among Us) แถมภาพกราฟิกก็สวยแบบแฟนตาซีมากๆ ส่งผลให้เรามาทำความรู้จักเกมนี้กันเถอะ!

คลิปตัวอย่างเกม Eville

คลิปตัวอย่างเกม Eville แบบเล่นให้ดูแค่ 1 วันภายใน 1 แมตช์




สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้

  • Eville เป็นเกมที่กติกาส่วนใหญ่นั้นจะได้ไอเดียมาจาก Town of Salem ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าคนได้แค่ตอนเขาหลับในบ้านกลางคืน หรือเมื่อตื่นเช้ามาวันใหม่ ผู้เล่นก็จะสามารถร่วมโหวดประหารใครให้ตายก็ได้ แต่เกมก็จะเน้นลุ่มลึกมากกว่านั้นไปอีกในหลายเรื่อง
  • เกมจะเริ่มมาด้วยการบอกว่าแมตช์นี้ถูกสุ่มให้มีอาชีพอะไรบ้างทั้งฝั่งคนดี และไม่ดี แต่จะไม่บอกว่าใครคนนั้นเป็นอาชีพอะไรกันแน่ ส่งผลให้ผู้เล่นต้องแกล้งถาม หรือตามดูกิจกรรมที่เขาทำในช่วงเช้าว่าเป็นอาชีพอะไรคล้ายๆ Among Us
  • 1 อาชีพของผู้เล่นนั้นจะมีความสามารถพิเศษมากถึง 3 สกิล ประกอบไปด้วยสกิลกดใช้งาน 1 แบบ และสกิลติดตัวอีก 2 แบบ ส่งผลให้ผู้เล่นแต่ละคนต้องศึกษาอาชีพต่างๆ ให้ดีกว่าเดิม
  • ผู้เล่นทุกคนในเกมนี้จะมีส่วนสำคัญมากๆ เหมือน Town of Salem เพราะแต่ละอาชีพของผู้เล่นนั้นจะมีความสามารถสำคัญแตกต่างกันไป ยกตัวอย่างนักสื่อสารกับผีที่จะต้องเดินทางไปสุสานเพื่อคุยกับผี (ผู้เลนที่ตาย), นักเวทย์ที่ใช้พลังวางดวงตาลึกลับไว้ตรงไหนก็ได้ของเมือง เพื่อสอดส่องนักฆ่าในตอนกลางคืน (อารมณ์กล้องวงจรปิด) หรือจอมป้ายสีฝั่งนักฆ่า ที่สามารถปลอมตัวเป็นรูปลักษณ์ผู้เล่นคนอื่นไปทำเรื่องไม่ดีได้!
  • ตัวเกมนั้นจะมีระบบไอเทมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ยกตัวอย่างไอเทมรองเท้าที่จะทำให้ผู้เล่นวิ่งไวขึ้น, ไอเทมหนังสือแห่งความตาย ที่จะทำให้ผู้เล่นดูอาชีพของศพผู้เล่นคนนั้นได้ หรือไอเทมยาพิเศษที่จะทำให้ผู้เล่นถูกฆ่าไม่ตายในตอนกลางคืน โดยไอเทมจะใส่ได้รวม 4 ชิ้นต่อ 1 ผู้เล่น และจะหาซื้อไอเทมใหม่ๆ ได้จากร้านค้าภายในเมือง
  • จากด้านบนอีกครั้งหนึ่ง จึงทำให้ตัวเกมนั้นบ่งบอกว่าถ้าผู้เล่นตายแล้วจะกลายเป็นผีนั่นเอง ซึ่งผีก็จะสามารถช่วยให้ผู้เล่นฝั่งตัวเองชนะได้ด้วยอีกหลากหลายวิธีคล้าย Among Us
  • เมืองภายในเกมจะมีความใหญ่พอสมควร ส่งผลให้ผู้เล่นต้องจำสถานที่ต่างๆ และร้านค้าว่าเน้นขายอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง เพื่อใช้เวลาให้คุ้มค่าก่อนตกดึก!
  • เมื่อตกตอนกลางคืนแล้ว ผู้เล่นฝั่งดีทุกคนจะนอนอยู่ในบ้าน ซึ่งส่งผลให้ผู้เล่นฝั่งนักฆ่าจะเข้าไปในบ้านใครเพื่อทำอะไรก็ได้นอกจากการฆ่าอีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นวางยาพิษไว้ในอาหาร หรือแค่เข้าไปขโมยไอเทมหากเป็นอาชีพจอมโจร แต่ก็ต้องระวังกับดัก หรือกล้องวงจรปิดจากผู้เล่นฝั่งดีด้วย!
  • เกมจะรองรับให้ผู้เล่นสามารถพิมพ์คุยกันได้เหมือน Town of Salem ส่งผลให้ไม่ต้องใช้ไมค์เล่นก็ได้ แต่ถ้าใช้ไมค์เล่นก็จะลื่นไหลมากกว่า
  • ดูเหมือนว่ามีการประหารผู้เล่นหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นตัดหัว และเอาไฟเผาในกรง

เกม Eville ยังคงไม่มีแผนเปิดให้เล่นได้จริงๆ ในตอนนี้ แต่ถ้าใครที่สนใจเกมดังกล่าวมากๆ ก็สามารถติดตามอัปเดตข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti กันได้เลย!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: steam

กำลังโหลด...