พามารู้จัก CoE เกมออนไลน์ MMORPG ที่ตัวละครแก่ตายได้ และมีทุนสร้าง 260 ล้าน!!! (Chronicles of Elyria)

Siryee 28 Jun 2021, 12:44:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


Chronicles of Elyria เกมออนไลน์แนว MMORPG ที่จะให้มาเก็บเลเวลจนตัน และฟาร์มไอเทมเช่นเคย แต่มีจุดเด่นคือเกมนี้จะอยู่ในธีม "ยุคกลาง" และมีฟีเจอร์สุดแหวกอย่าง "ตัวละครของเราสามารถแก่ชรา & หมดอายุไขได้" จนถูกเหล่าเกมเมอร์ระดมทุนให้ผู้สร้างรวมกันได้มากกว่า "260 ล้านบาท"! สูงกว่าเกมชื่อดัง Black Desert ที่ใช้ทุนประมาณ 33 ล้านบาทมากเกือบ 7 เท่า (อ้างอิง) แต่ก็มีเกมเมอร์ที่รู้สึกว่านี่มันเหมือนเกม "แกงให้ระดมทุน" แปลกๆ ส่งผลให้มาทำความรู้จักเกม + ดูว่าทำไมคนถึงนึกว่าผู้สร้างแกงกันเถอะ

คลิปตัวอย่างเกมช่วงเปิดตัว



ความน่าสนใจเกมเพิ่มเติม + ทำไมมีคนคิดว่าผู้สร้างแกง

  • Chronicles of Elyria เป็นเกมที่เปิดตัวในปี 2015 โดยตอนนั้นเกมเมอร์ต่างชาติให้ความสนใจมากๆ เนื่องจากเกมยังมีโลกอิสระทำลายส่วนไหนก็ได้, เควสที่ไม่ซ้ำซาก เพราะผู้เล่นจะสร้างเควสให้ผู้เล่นคนอื่นทำ, มีสงคราม PvP ทั้งระดับชุมชน + ศาสนา + ชนชาติขึ้นมาเอง, เน้นสมจริง ต้องกินอาหารหรือต้องซื้อแผนที่มาเปิดดูเอง, ตัวละครมีอายุเพียง 10-14 เดือนตามเวลาโลกจริงก่อนแก่ตาย และระบบอื่นๆ อีกเพียบ
  • เมื่อผู้เล่นเผลอทำตัวละครตายด้วยวิธีอื่นๆ จะส่งผลให้กลับมาเกิดใหม่ได้ แต่อายุไขจะลดลงไป 2 วัน! และเมื่อตัวละครไหนตายเพราะอายุไข จะส่งผลให้เราต้องไปสร้างตัวละครใหม่! (แต่ตัวละครใหม่ก็จะมีสายเลือดจากตัวละครก่อนหน้า ทำให้จะแข็งแกร่งขึ้นได้ง่ายกว่า + มีสกิลพิเศษ)
  •  การตายจะมีผลมากๆ กับตัวละครของผู้เล่นทรงอิทธิพล ยกตัวอย่างตัวละครที่เป็นราชาตาย ก็จะส่งผลให้เหล่าผู้เล่นคนอื่นๆ แย่งชิงบัลลังก์กันได้!
  • ปัจจุบันเกมได้ถูกระดมทุนจากเกมเมอร์มากกว่า 7.9 ล้านดอลล่าร์หรือ 260 ล้านบาท ซึ่งเกือบเท่ากับเกมชื่อดัง GTA V ที่มีทุนสร้าง 265 ล้านบาท และตอนนี้ผู้สร้างก็ยังเปิดให้ระดมทุนเรื่อยๆ ทำให้อนาคตอาจสูงเหยียบ 300 ล้านบาทได้ด้วย
  • ผู้สร้างได้ปล่อยคลิปตัวอย่างเกมมาให้น้ำลายไหลกันบ่อยๆ แต่ก็ยังไม่คิดเปิดให้เล่นเสียที จนในปี 2019 เกมก็ได้เปิดให้ "ลองเล่น Demo" เป็นครั้งแรก
  • จากด้านบน ถือเป็นสิ่งที่ทำให้มีเกมเมอร์คิดว่านี่คือเกม "แกงเงินระดมทุน" เพราะตัวเกมที่เปิดให้ลองเล่น Demo มันไม่มีความตรงปกกับคลิปด้านบนเลย!

คลิปตัวอย่างเกมปี 2019


  • อย่างไรก็ตามในปี 2020 ผู้สร้างก็ออกมาเผยว่าตัวเกม Demo ในปี 2019 เป็นการทดสอบแบบ "ไม่สมบูรณ์" จึงทำให้ภาพในเกมไม่ได้สวยตามคลิปเปิดตัว แต่ของจริงจะเป็นอีกแบบ
  • ในปี 2020 ก็ยังมีการปล่อยคลิปภายในเกมจริงๆ มาให้ชมจำนวนมากด้วย โดยเห็นได้ชัดว่าสวยกว่าของปี 2019 แต่ก็ยังทำให้มีเกมเมอร์รู้สึก "ทะแม่งๆ" ส่งผลให้ชาวไทยต้องตัดสินใจเอาเองว่าเกมนี้ "น่าเล่นมากๆ" หรือ "แกงหม้อใหญ่ 250 ล้านบาท" กันแน่!

คลิปตัวอย่างเกมในปี 2020



อ้างอิง: coe

กำลังโหลด...