พาทัวร์ Route 66 : การต่อกรกับแก๊ง Deadlock บนถนนแห่งความวุ่นวาย!

Playulti 10 Jan 2017, 20:00:12
ข่าวเกม PC

พาทัวร์ Route 66 : การต่อกรกับ Deadlock Gang บนถนนแห่งความวุ่นวาย!

สวัสดีครับทุกๆท่าน วันนี้เราจะมาพาทุกท่านไปทัวร์รอบๆ Route 66 จากเกม Overwatch ครับ เป็นหนึ่งในถนนทางหลวงที่มีชื่อเสียงของอเมริกา ซึ่งในตอนนี้ร้านต่างๆบนถนนเส้นนี้ ทั้งร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน โรงซ่อมรถ ต่างทยอยปิดตัวลง และได้กลายเป็นฐานที่ตั้งของแก๊ง Deadlock ที่กำลังจะวางแผนการปล้นครั้งใหญ่ของพวกเขาเร็วๆนี้ครับ ซึ่งรายละเอียดจะมีอะไรบ้าง เรามาติดตามไปพร้อมๆกันได้เลยครับ!

พาทัวร์ Route 66 : การต่อกรกับ Deadlock Gang บนถนนแห่งความวุ่นวาย!

แก๊ง Deadlock และแผนการปล้นครั้งใหญ่

U.S. Route 66 เป็นอดีตทางหลวงของอเมริกา ถือเป็นทางหลวงเส้นแรกๆของรัฐบาลกลาง เริ่มต้นจากเมืองชิคาโก้และไปสิ้นสุดที่ซานตามอนิก้า แต่เมื่อมี Interstate Highway System เข้ามา ทำให้ Route 66 ถูกยกเลิกจากระบบนี้ไป กิจการต่างๆรอบๆ Route 66 ก็ค่อยๆปิดตัวลงหลังจากในรถไฟวิ่งข้ามทวีป Hypertrain เกิดขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งของถนนเส้นนี้ที่มีชื่อว่า The Deadlock Gorge ก็ได้ถูกทิ้งให้ร้างไว้เช่นกัน เหลือแต่เพียงแก๊ง Deadlock ที่ตั้งถิ่นฐานอยู่ที่นี่และได้ทำการค้าอาวุธอย่างผิดกฎหมายด้วยเร็วๆนี้ แก๊ง Deadlock กำลังวางแผนในการปล้นครั้งใหญ่ พวกเขาได้ใช้ระเบิดในการระเบิดสะพานรถไฟด้านบนร้านอาหาร Panorama Diner ระหว่างที่รถไฟทางการทหารของ U.S กำลังวิ่งผ่านสะพานและได้ขโมยระเบิดขนาดใหญ่ในรถไฟไปด้วย

พาทัวร์ Route 66 : การต่อกรกับ Deadlock Gang บนถนนแห่งความวุ่นวาย!

การท้าทายของ Overwatch และจุดเริ่มต้นการเข้าร่วมกลุ่ม Blackwatch ของ McCree

ในช่วงยุคทองของ Overwatch ทาง Overwatch ได้ทำการท้าทายครั้งใหม่ที่จะถล่มแก๊ง Deadlock โดยผู้นำของปฏิบัติการณ์ครั้งนี้คือ Gabriel Reyes ที่นำกลุ่ม Blackwatch เข้าทำภารกิจถล่มแก๊ง Deadlock ซึ่งหลังจากภารกิจสำเร็จนั้น พวกเขาได้จับคุมตัวแก๊ง Deadlock บางส่วนมา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Jesse McCree นั่นเอง Reyes ได้เห็นพรสวรรค์บางอย่างในตัว McCree จึงชักชวนให้มาทำงานในกลุ่ม Blackwatch เป็นจุดเริ่มต้นของ McCree ได้ใช้ความสามารถของเขาในการชดใช้ความผิดที่เขาเคยก่อไว้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งสมาชิกบางส่วนของแก๊ง Deadlock ที่หนีรอดไปได้ก็ต่างไม่พอใจในตัวเขากันแทบทุกคน

Note : กลุ่ม Blackwatch เป็นหน่วยงานลับๆที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดย Gabriel Reyes ใน Overwatch หลังจากสงคราม Omnic Crisis ได้จบลง 
พาทัวร์ Route 66 : การต่อกรกับ Deadlock Gang บนถนนแห่งความวุ่นวาย!
สัญลักษณ์ของกลุ่ม Blackwatch

แนะนำการเล่นเป็นฝ่ายบุกและฝ่ายป้องกันในแผนที่ Route 66
แผนที่ Route 66 นั้นเป็นแผนที่ประเภท Payload หรือดัน Payload ไปให้ถึงจุดหมายครับ ซึ่ง Payload ของ Route 66 นั้นจะเป็นPayload ที่ขนลูกระเบิดทางการทหารของ U.S เพื่อเข้าไประเบิดฐานทัพของแก๊ง Deadlock ที่จุด Checkpoint สุดท้ายนั้นเอง ในวันนี้เราจะมีเทคนิคและคำแนะนำเล็กๆน้อยมาให้ท่านผู้อ่านได้ลองเอาไปใช้ลองเล่นดูนะครับ ซึ่งตัวอย่างที่ยกมานี้เป็นเพียงกลยุทธ์บางส่วนของทีมงาน ผู้เล่นสามารถนำไปพลิกแพลงและปรับใช้ได้เช่นกันครับ

พาทัวร์ Route 66 : การต่อกรกับ Deadlock Gang บนถนนแห่งความวุ่นวาย!

ฝ่าย Attack :  การเล่นเป็นฝ่ายบุกของ Route 66 จำเป็นต้องใช้ฮีโร่ที่มีความสามารถครอบคลุม ทั้งการบุกแนวหลังของศัตรู ตัวแทงค์และตัวซัพพอร์ตที่จะคอยดัน Payload และสนับสนุนการบุกด้วย แนะนำให้ใช้รูปแบบที่สมดุลคือ 2-2-2 หรือการใช้ฮีโร่ Offense 2 ตัว Tank 2 ตัว และ Support 2 ตัวครับ แต่ถ้ามาด้วยกันสามารถนำกลยุทธ์ในการจัดทีมของแต่ละคนมาปรับใช้ได้ครับผม ส่วนในจุดที่เหลือนั้น ผู้เล่นควรมองรอบๆพื้นที่ให้มาก เพราะฝ่ายศัตรูสามารถใช้ฉากต่างๆในการซ่อนตัวและลอบเข้ามาจัดการด้านหลังได้เช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงจุด Checkpoint B และ C ที่จะมีทางเดินให้เลือกเยอะมากครับ
Note : การบุกในช่วงแรกควรระวังการป้องกันด้านบน Gas Station เพราะในปัจจุบันนี้ผู้เล่นส่วนใหญ่มักจะขึ้นไปตั้งแนวป้องกันด้านบน และให้ฮีโร่ Offense ค่อยๆจัดการฝ่ายบุกทีละตัว จึงควรหาฮีโร่ที่สามารถเข้าถึงแนวป้องกันด้านบนได้ จะช่วยให้การดัน Payload นั้นง่ายขึ้นครับ
พาทัวร์ Route 66 : การต่อกรกับ Deadlock Gang บนถนนแห่งความวุ่นวาย!

ฝ่ายป้องกัน : การตั้งแนวการป้องกันบน Gas Station เป็นสิ่งที่ดีครับ เพราะช่วงหัวโค้งนั้นเป็นช่วงที่บุกยากหนึ่งจุดใน Route 66 ครับ ซึ่งสามารถนำ Reinhardt มาคอมโบกับ Offense สักตัวสองตัวก็ได้ครับ แต่ถ้าหากศัตรูสามารถผ่านจุด Checkpoint A มาแล้ว ควรเน้นไปที่ฮีโร่ Defense ให้มากขึ้นเช่น Mei ครับ ในปัจจุบัน Mei นั้นเป็นที่นิยมมากด้วย Ultimate ที่สามารถทำให้ศัตรูต้องกระจายออกจากจุดที่ Ultimate ของ Mei ไปตก ยังช่วยในการให้เพื่อนร่วมทีมสามารถเข้าไปยึด Payload ไว้ และชิงความได้เปรียบคืนมาครับ ที่สำคัญห้ามขาดฮีโร่ตำแหน่งซัพพอร์ตครับ เพราะจะทำให้ทีมป้องกันไม่สามารถยืนต้าน Payload ไว้ได้นานและจะถูกจัดการได้ครับ
Note : ฮีโร่ที่มีสกิลที่ทำให้ฮีโร่ศัตรูต้องกระจายตัวออกจาก Payload จะช่วยในการป้องกันได้ดีมาก และสามารถช่วยเปิดจังหวะให้เพื่อนเข้าจัดการศัตรูได้ด้วยครับ 
พาทัวร์ Route 66 : การต่อกรกับ Deadlock Gang บนถนนแห่งความวุ่นวาย!

กำลังโหลด...