พาตะลุยทำเควสใน Blue Protocol เกมแนว MMORPG กับโชว์เกมเพลย์ออกมาเรียกน้ำย่อย

Playulti 28 Feb 2020, 11:39:42
ข่าวเกม PC
"เข้าร่วมกลุ่ม Blue Protocol - Thailand Community กลุ่มผู้เล่นไทย คลิกที่ภาพด้านบนเลย"

เพิ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับการถ่ายทอดสดการบรรยายของทีมพัฒนา Bandai Namco Online กับ Bandai Namco Studios ครั้งที่ 3 ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ Blue Protocol เกมออนไลน์ Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash [เดินหน้าฟันแหลก] สไตล์อนิเมะการ์ตูนญี่ปุ่น แบบจัดเต็มอีกเช่นเคยจ้า โดยที่พวกเขาพาตะลุยทำเควสภารกิจในดันเจี๊ยน Dragon’s Claw (แปลจากภาษาญี่ปุ่น) และเผยโฉมระบบการเล่นเบื้องต้นของโหมด Arena ที่ให้อาร์มการเล่นเหมาะกับสายตะลุมบอนฝูงมอนสเตอร์เป็นอย่างมาก พร้อมโชว์ลีลาการต่อสู้ที่ดุเดือดให้รับชมกันแบบจัดหนักจัดเต็ม โดยมีใจความสำคัญดังต่อไปนี้

*ใครที่อยากเข้าร่วมทดสอบตัวเกมช่วง Closed Beta Test เข้าไปอ่านวิธีการลงทะเบียนเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*เพื่อนๆ ทุกคนจำเป็นต้องไปสมัครบัญชี Bandai Namco ID กันเสียก่อน สามารถเข้าไปอ่านวิธีการสมัครบัญชีได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*ช่วง Q&A (ช่วงถาม-ตอบ) ในช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*

*ช่วง Q&A (ช่วงถาม-ตอบ) ฉบับที่สอง ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ*



สำรวจฉากดันเจี๊ยน Dragon’s Claw


เท่าที่ได้เห็นตัวดันเจี๊ยนจะรายล้อมไปด้วยพืชป่าไม้เขียวขจีสุดๆ ส่งผลให้มอนสเตอร์ส่วนใหญ่รูปร่างคล้ายๆ สัตว์ป่าก็มิปาน อีกทั้งยังทำให้ทราบด้วยในขณะที่กำลังทำเควสภารกิจในดันเจี๊ยน เพื่อนๆ สามารถพบเจออีกกลุ่มปาร์ตี้ในระหว่างทาง และจับมือร่วมกันทำเควสภารกิจไปพร้อมกันอีกด้วย แต่คาดว่าคงมีเงื่อนไขบางอย่างต่อการมอบค่า Exp กับของรางวัลตอบแทนแน่ๆ ยิ่งไปกว่านั้นหากตัวละครของเราเสียชีวิตอย่างกระทันหัน จำเป็นต้องกลับไปเริ่มที่จุดเช็คพอยท์ใหม่อีกครั้ง รวมถึงลดสัดส่วนของหลอดเกจค่า HP / Debuff เหลืออยู่ครึ่งหนึ่ง 

โหมด Arena ที่เหมาะสำหรับสายตะลุมบอน


โหมด Arena เปรียบเสมือนระบบการเล่นแบบ PvE ที่มีฝูงมอนสเตอร์ปล่อยออกมาเป็นระลอกๆ หรือที่เรียกตามภาษาเกมว่า "Wave" โดยผู้เล่นจะต้องรีบกำจัดฝูงมอนสเตอร์ให้สิ้นซากก่อนที่เวลาจะนับถอยหลังจะหมดลง ซึ่งในคลิปเกมเพลย์ดังกล่าว ตัวด่านนั้นมีฝูงมอนสเตอร์ทั้งหมด 25 ตัว โดยแบ่งออกเป็น 5 ระลอก และเลเวลของมอนสเตอร์จะแข็งแกร่งขึ้นไปตามลำดับ พร้อมจำกัดเวลาแค่ 30 นาที

โหมด Arena สามารถเล่นได้เฉพาะกลุ่มปาร์ตี้ [หรืออาจเล่นโซโล่คนเดียวได้ด้วย อันนี้ไม่ชัวร์นัก] โดยสามารถจัดกลุ่มปาร์ตี้ได้สูงสุดถึง 6 คน ซึ่งในคลิปเกมเพลย์ดังกล่าว ทีมพัฒนาเล่นเป็นกลุ่มปาร์ตี้ 3 คน กว่าจะเคลียร์ด่านก็ทำเอาหืดขึ้นคอไปตั้ง 8 - 9 นาที แต่คิดว่ายังมีข้อมูลบางอย่างที่เอาไว้รอเปิดเผยเพิ่มเติมก็เป็นได้ อีกทั้งยังเห็นว่าในอนาคตจะมี Leaderboard ที่แสดงอันดับของกลุ่มปาร์ตี้ที่ให้อารมณ์การเล่นแบบ Party vs Party เข้าไปด้วย แน่นอนว่าการแข่งขันย่อมต้องมีของรางวัลที่แตกต่างกันไปตามลำดับด้วยนะจ๊ะ



• ในช่วงท้ายคลิปก็เข้าสู่ช่วง Q&A รวมคำถามและคำตอบที่ผู้เล่นต้องการทราบจากทีมพัฒนาโดยตรง เข้าไปอ่านรายละเอียดทั้งหมดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะคะ

อ่านข่าวเกม Blue Protocol อื่นๆ เพิ่มเติม

**เพื่อนๆ ที่นั่งเล่นมือถือ กดคลิ๊กดูช่วงเวลา 16:45 นะคะ**

รายละเอียดการทดสอบ Closed Beta Test


• ระยะเวลาการทดสอบมีด้วยกันทั้งสิ้น 4 วันโดยประมาณ กำหนดเวลาเพียง 75 ชั่วโมง (รวมถึงวันหยุดสุดสัปดาห์) โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ โดยรายละเอียดเบื้องลึกจะประกาศให้ทราบอีกทีในภายหลัง 

• รับสมัครผู้เข้าร่วมทดสอบเพียงแค่ 50,000 คนเท่านั้น แต่ถ้าเกิดมีจำนวนยอดผู้เข้าร่วมลงทะเบียนเกินกว่าที่กำหนดเอาไว้ ทางค่ายจะทำการสุ่มผู้โชคดีอีกครั้งหนึ่ง

• ผู้ที่ได้รับคีย์ทดสอบ Closed Beta Test จะสามารถเชิญเพื่อนสนิทหนึ่งคน Join เล่นเกมนี้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการสมัครแม้แต่น้อย ซึ่งรายละเอียดขั้นตอนการชวนเพื่อนจะประกาศให้ทราบอีกทีในภายหลัง

• ระยะเวลากรอกแบบฟอร์มเพื่อเข้าร่วมการทดสอบในช่วง Closed Beta Test เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 2 มีนาคมที่จะถึงนี้

• ผู้เล่นที่เคยได้รับสิทธิ์ทดสอบ Closed Alpha Test ก็จะได้รับสิทธิ์ทดสอบ Closed Beta Test เป็นกรณีพิเศษด้วย


สำหรับ Blue Protocol เป็นเกมแนว Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash กับความเป็น Open World ซึ่งมีพื้นที่แบ่งออกเป็นโซนไปตามนอกเมืองในจุดต่างๆ ผลก็คือทำให้การสำรวจ / ลงดันเจี๊ยนจำกัดไปตามขนาดพื้นที่ที่กำหนดเอาไว้ เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ ตั้งแต่ไม่มีการล็อคเพศ, ความสูง, รูปร่าง และ หน้าอก รวมไปถึงยังปรับปรุงในส่วนหน้าตาของตัวเองที่ส่งผลต่อการแสดงท่าทางอนิเมชั่นอีกด้วย พร้อมกับสามารถสลับสับเปลี่ยนไปมาได้ โดยไม่ต้องเล่นหลายตัวละครให้เสียเวลา

โดยในตอนช่วงแรกของเกม เราจะต้องเลือกคลาสใดคลาสหนึ่งไปก่อนในบรรดาคลาสทั้ง 4 สาย ประกอบไปด้วย ดาบโล่ [Aegis Fighter], ขวานคู่ [Twin Striker], ธนู [Blast Archer] และ ไม้เท้า [Spell Caster] เมื่อเก็บเลเวลไปได้สักระยะเราจะสามารถปลดล็อคคลาสอื่นๆ มาเล่นได้ ที่สำคัญเครื่องแต่งกายของเกมนี้ไม่จำกัดคลาสในการสวมใส่ด้วย ตอนนี้มีแผนที่จะเปิดให้บริการเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น

เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงดาวเคราะห์ Regnus ที่เคยถูกปกครองจากชนเผ่าศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อว่า “Bapharian Divines” ที่เติมโบด้วยพลังงานลึกลับบางอย่างที่ถูกเรียกว่า “Engram” ซึ่งพลังเหล่านี้ทำให้พวกเขาสามารถควบคุมกาลเวลาได้ หลายพันปีต่อมาพระเจ้าของพวกเขาได้ละทิ้ง หลังเหลือเพียงแค่ซากปรักหักพังบาฟาเรีย เทคโนโลยีที่หายไป ที่ต่อมาการปกครองของชนเผ่ามนุษย์ก็มาถึงทำให้มนุษย์ที่เหลือพยายามที่จะออกสำรวจโลกใบนี้ แล้วนำแสงสว่างกลับมาอีกครั้ง ก่อนที่ความมืดจะกลืนกินดาวดวงนี้ทั้งดวง! [เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play]


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Blue Protocol, Blue Protocol YouTube

กำลังโหลด...