พบเกมเมอร์ ลองนำระบบฟิสิกส์เคลื่อนไหวใส่เข้าไปในเกม The Sims 4 แล้วออกมาลื่นไหลเหมือนคนจริงๆ มาก

Playulti 15 Apr 2020, 15:10:55
ข่าวเกม PC

The Sims 4 เกมแนว Life Simulation ชื่อดัง ที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปใช้ชีวิตในโลกเสมือนจริง โดยเน้นไปในทางการมีครอบครัว หรือทำอะไรก็ได้บนโลกจำลองอย่างอิสระ แต่ต้องกินข้าว, เข้าห้องน้ำ และนอนเหมือนเป็นคนจริงๆ ซึ่งภายในภาคที่ 4 นี้ ก็ต้องเรียกได้ว่าตัวเกมมีอนิเมชั่นตัวละครที่ลื่นไหล และมันก็สุดจะดูดีมีชีวิตชีวากว่าทุกภาคมากๆ เมื่อเราได้เห็นเหล่าซิมได้มายืนคุยกันเป็นกลุ่ม แม้ตัวเกมจะไม่ได้มีระบบฟิสิกส์เคลื่อนไหวที่สมจริงใดๆ ก็ตาม 


ล่าสุดนี้ ช่อง Youtube หนึ่งในชื่อ Sims Pictures ก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเกม The Sims 4 พร้อมเผยให้ชมกันว่าถ้าเกมดังกล่าวได้ใส่ระบบจำลองฟิสิกส์การเคลื่อนไหวต่างๆ แบบสมจริงเข้าไปเช่นการขยับของทรงผม, ร่างกาย, สีหน้า และชุด ตัวละครจะมีท่าทางลักษณะการขยับเป็นอย่างไรบ้าง และมันจะเข้ากับความเป็นตัวละครในเกมซีรี่ย์ The Sims หรือไม่ ในเมื่อตัวเกมก็มีระบบอนิเมชั่นที่ดีเยี่ยมมากๆ อยู่แล้ว โดยก็ได้โชว์ยันท่าเดิน และท่าเต้นต่างๆ ให้ดูกันเลยทีเดียว

สำหรับคลิปดังกล่าวนี้ ก็ได้ทำให้เห็นชัดเลยว่าระบบจำลองฟิสิกส์การเคลื่อนไหว สามารถทำให้ตัวละครภายในเกม The Sims 4 นั้นลื่นไหล และสมจริงขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดจริงๆ การเต้นเป็นท่าต่างๆ นั้นดูพริ้วไปหมด และถ้าสังเกตุดีๆ ก็จะเห็นว่าด้านเสื้อผ้า หรือทรงผมที่ก็ขยับเป็นธรรมชาติสุดๆ ส่งผลให้ตัวละครภายในเกม The Sims 4 แทบจะขยับไม่ได้ต่างอะไรจากคนจริงๆ เลยนั่นเอง ซึ่งก็ทำให้น่าสงสัยมาก ว่าถ้าได้ใส่ระบบฟิสิกส์นี้เข้ามาในเกมตั้งแต่แรกด้วย มันจะเกมที่ปังกว่าเดิมมากขนาดไหน

อย่างไรก็ตาม ระบบฟิสิกส์จำลองการเคลื่อนไหวนี้ ก็ไม่ได้มีให้ผู้เล่นดาวน์โหลดแบบเป็น mod ให้ไปลองใช้งานกันแต่อย่างใด เนื่องจากทาง Sims Pictures ได้แค่ลองนำมาใส่ให้ดูกันเฉยๆ เท่านั้น ซึ่งถ้าเอาไปทำเป็น mod ก็น่าจะต้องใช้เวลาสร้างนานพอสมควร แต่ก่อนหน้านี้ ก็ได้มีผู้ลงทุนทำ mod ฟิสิกส์การขยับของทรงผมแบบสมจริงออกมาให้ดาวน์โหลดกันแล้วอีกต่างหาก สามารถไปดูรายละเอียดได้ที่นี่เลย

เกม The Sims 4 วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC ร้านค้า Origin, PlayStation 4 และ XBOX One โดยเกมดังกล่าวจำเป็นจะต้องซื้อก่อนเข้าเล่น และยังมีภาคเสริมให้ซื้อกันมากมายเลยนั่นเอง

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Origin

กำลังโหลด...