พบคลิป Youtuber ที่ออกมาเล่าว่าได้เสียเพื่อนคนหนึ่งไปจาก COVID-19 แต่ก็เล่นเกม RE4 จบเพื่อเขาสำเร็จ!!!

Playulti 12 Apr 2020, 14:09:01
ข่าวเกม PC

"ผมจำได้ว่าเขาลงทุนขนาดโทรหาผมตั้งแต่ 8 โมงเช้า เพื่อถามว่ากำลังเล่นมันอยู่หรือเปล่า" นับเป็นเรื่องที่น่าเศร้า และก็อบอุ่นไปพร้อมกันมากจริงๆ เมื่อแคสเตอร์สายเกมบน Youtube จากช่องหนึ่งนาม Paranormal Video Gamer (ชื่อแคสเตอร์คือ Dale) ได้ออกมาระบายเหตุการณ์หนึ่งในชีวิตว่าเขาเพิ่งจะได้เสียเพื่อนคนนึงในชื่อ Devin ไปจากการติดเชื้อไวรัส COVID-19 

สำหรับช่องดังกล่าวนี้ ก็ไม่ใช่ช่องที่มียอดคนติดตามเยอะอะไร แต่ภายในคลิปที่ Dale ออกมาเล่าก็ถือว่ามีผู้มาชมหลายคนพอสมควร Dale ได้เล่าว่า Devin เป็นคนชอบเล่นเกม Resident Evil และเกมแนว Survival Horror อย่างมาก เขาทั้งสองคนรู้จักกันมานานแล้วถึง 15 ปี โดยได้สนิทกันเพราะชอบคุยผ่านเว็บไซต์รวมเรื่องสยองขวัญจากสื่อบันเทิงต่างๆ ก่อนที่ Devin จะส่งผลให้ Dale ได้ทำอะไรบางอย่าง!

Dale ได้เล่าว่า Devin เป็นคนที่ทำให้เขาได้กลับมามีแรงบันดาลใจเล่นเกมแนว Survival Horror อีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้จับเกมแนวนี้เลยนับตั้งแต่ Resident Evil 3 ในปี 1999 Dale เล่าว่าเขาไม่มีโอกาสได้เล่นเกม Resident Evil 4 เพราะตอนนั้นมันได้ Exclusive ถูกลงแค่บนเครื่องเกมคอนโซล GameCube เท่านั้น แต่ Devin กลับมีพอดี ส่งผลให้เขาบอกกับ Dale ว่านายต้องเล่นเกมนี้ให้ได้นะ มันต่างจากเกมสยองขวัญที่เคยมีมากๆ มันไม่เหมือนใครเลยจริงๆ จนสุดท้าย Dale ก็บอกว่าเพื่อนาย ฉันจะหาโอกาสมาเล่นให้ได้ ซึ่งท้ายที่สุด Dale ก็ไม่ได้กล่าวว่า Devin ได้ให้ยืมเครื่องมาเล่นเกม Resident Evil 4 หรือเปล่า แต่เขาก็ได้เล่นมันจนจบเกมในช่วงชีวิตหนึ่ง ตามที่ Devin อยากให้ Dale ได้สัมผัสกับเกมนี้ (หากเข้าไปดูในช่อง Youtube ก็จะเห็นได้ว่า Dale ทำวิดีโอเล่นเกมนี้อยู่บ้างด้วย)


Dale ยังเล่าอีกว่า Devin ได้โทรหาเขาตั้งแต่ 8 โมงเช้าเลยทีเดียว เพื่อถามไถ่ว่าเกม Resident Evil 4 เป็นอย่างไรบ้าง ก่อนที่ Dale จะตอบว่ามันสนุกมากๆ ฉันเข้าใจแล้วว่าทำไมนายถึงรักเกมนี้ พร้อมกับส่งผลให้ Dale เริ่มหันมาเล่นเกมมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าดูจากช่อง Youtube ของเขา ก็จะเห็นว่าได้เล่นเกม Resident Evil 3: Remake กับ Resident Evil: Resistance มาแล้วเรียบร้อย และก่อนที่ Devin จะจากโลกนี้ไป ก็ดูเหมือนว่าเขาจะได้เล่นเกมภาคใหม่ไปแล้วเหมือนกัน

สุดท้ายนี้ Dale ก็เผยว่า Devin เป็นคนที่คลั่งไคล้อะไรที่เป็น Survival Horror มากจริงๆ เพราะเขายังเป็นผู้เปิดเว็บไซต์ itchytastyroom.com ขึ้นมาเล่าประสบการณ์ Survival Horror ให้ฟังกันมาเนิ่นนานแล้วอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบัน Dale ก็กล่าวว่าเขาได้ขอรหัสจากทางภรรยา Devin แล้วว่าจะเป็นคนดูแลเว็บนี้ให้ต่อเอง ส่งผลให้การเสียชีวิตของ Devin นี้ นอกจาก Dale จะได้ทำสิ่งที่เขามอบแรงบันดาลใจให้ตลอดเวลาสำเร็จแล้ว Dale ก็จะยังทำความฝันของ Devin ให้เดินหน้าได้ต่อไปอีกนั่นเอง 

ส่วน Resident Evil 4 ที่เป็นเกมมอบมิตรภาพเพื่อนดีๆ ให้กับทั้ง Dale และ Devin นี้ ก็วางจำหน่ายแล้วทั้งบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam, PlayStation 4, XBOX One และ Nintendo Switch นับเป็นเกมแนว Survival Horror ที่ฉีกกฏจากทุกเกมไปมากจริงๆ ในสมัยนั้น ไม่ว่าจะเป็นระบบมุมกล้องการเล่นใหม่, เกมเพลย์ที่ลื่นไหลมากกว่าเดิม และกราฟิกที่ดูดีมากยิ่งขึ้น

ที่มาข่าว: Youtube
ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...