พบภาพที่บ่งบอกว่าเกาหลีเหนือ อาจกำลังฝึกใช้ "ปลาโลมา" ให้เป็นอาวุธสงคราม!!!

Siryee 25 Nov 2021, 13:40:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เรียกได้ว่านี่น่าจะเป็นข่าวที่คนเคยเล่นเกม Red Alert 2 ต้องมีเงิบกันบ้าง เมื่อล่าสุดนี้ได้มีหลายๆ สื่อข่าวต่างประเทศ ได้รายงานว่าในประเทศเกาหลีเหนือ อาจกำลังฝึกซุ่มใช้ "ปลาโลมา" ให้เป็นอาวุธสงครามแล้วนะ!!! สามารถดูข้อมูลแบบสรุปได้ที่ด้านล่างเลย

คลิปตัวอย่างเกม Red Alert 2

ทำไมหลายๆ คนถึงเชื่อว่าเกาหลีเหนือกำลังฝึกใช้โลมาเป็นอาวุธ?
  • อ้างอิงจากเว็บ popularmechanics ได้มีการรายงานว่าหากเราลองไปดูบน Google Earth ตรงจุดแม่น้ำแทดงส่วนใกล้ทะเล (เป็นน้ำหลักหลักของเกาหลีเหนือ) เราจะพบว่าจุดตรงนั้นได้มีคอกเลี้ยงปลาขนาดใหญ่ลึกลับโผล่ขึ้นมาให้รับชมกัน ดูได้ตามภาพด้านล่าง


  • หากดูตามภาพด้านบน เราจะเห็นว่าตัวคอกมีแค่ 2 คอกเท่านั้น แต่ในปี 2020 ตัวคอกมันก็กลับงอกขึ้นมาให้รับชมได้ผ่าน Google Earth เป็น 5 คอกเลยทีเดียวตามภาพด้านล่างจากเว็บ USNI! 


  • จากด้านบน จึงทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยกันว่าคอกดังกล่าวนั้นเอาไว้เลี้ยงปลาโลมา และทางเกาหลีเหนือก็อาจ "กำลังซุ่มใช้พวกมันให้เป็นอาวุธ" ด้วยการติดระเบิดไปพลีชีพ เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีรายงานด้านการฝึกโลมาให้เป็นอาวุธพลีชีพมาก่อนด้วย
  • อย่างไรก็ตาม บางคนก็คิดว่าคอกดังกล่าวก็อาจเอาไว้เลี้ยงปลาเพื่อเป็นอาหารเท่านั้น แต่ทางเว็บ USNI ก็แจ้งว่าคอกที่เราเห็นตามภาพด้านบน มันก็ยังมีไปโผล่ๆ อยู่แถวค่ายทหารเกาหลีเหนืออีกด้วยตามภาพด้านล่าง ส่งผลให้ต้องรอดูกันว่าในอนาคต นอกจากปลาโลมาแล้วจะมีการฝึกปลาหมึกให้ไปถล่มเรือแบบเกม Red Alert 2 หรือไม่!!!


อ้างอิง: usni, popularmechanics

กำลังโหลด...